Mới đây, một BXH tổng kết lượng nhạc số bán ra nửa đầu năm 2016 ở trận địa boygroup tại Melon - trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc đã thu hút sự nhiều chú ý của các Kpop fan.
Theo số liệu từ BXH này, lần lượt Block B, iKON và WINNER đã cùng chia nhau những thứ hạng cao nhất trong top 10. Block B và Winner mỗi người đều có 3 ca khúc, trong đó Block B với bản hit Toy chiếm ngôi vị đầu bảng. iKON gây ấn tượng không kém với vị trí thứ hai dù single WYD mới chỉ phát hành cách đây ít ngày. Top 10 còn có sự góp mặt của một số boygroup đình đám khác như BTS, BTOB và Seventeen.
MV #WYD
MV Sentimental
MV Toy
Thứ hạng cụ thể của 10 ca khúc đươc tiêu thụ nhiều nhất trên Melon nửa đầu năm (dành cho boygroup & những ca khúc phát hành trong năm 2016):
1) Block B - Toy
2) iKON - #WYD
3) Block B - Years Later
4) Winner - Sentimental
5) Winner - Baby Baby
6) BTS - Fire
7) Winner - Pricked
8) BTOB - Remember That
9) Seventeen - Pretty U
10) Block B - Walkin' in the Rain
Cư dân mạng Hàn đã để lại một số bình luận trước chủ đề này:
- Fire của BTS không phải album đầy đủ, đó chỉ là album đặc biệt thôi.
- Tôi thực sự tin tưởng âm nhạc của Block B. Thật không có gì để nói với những người coi họ không ra gì rồi bảo họ chỉ solo là giỏi.
- My Type được phát hành vào tháng 9 năm ngoái nhưng trong các BXH hàng tuần của năm nay, nó vẫn ở trong top 20. Khi #WYD phát hành, nó lại một lần nữa lọt top. Và #WYD còn không được quảng bá, mới chỉ tung ra 3 ngày thôi đó. Đúng là Thánh My Type và Thánh WYD!! Các nhóm khác cũng tuyệt nữa.
- Dù không phải fan nhưng tôi vẫn nghe Toy và My Type, toàn những bài hay tuyệt.
- Ai dám nói IKON thất bại? #WYD là digital single và mới phát hành 3 ngày trước, lại còn không được quảng bá gì hết.
- Album của BTS không phải album đầy đủ đâu, chỉ là album thôi. Trong một tuần fandom của họ đã làm được từng đó đó.
- Nhìn vào doanh số của Block B kìa, tôi tự hào quá đi mất. BTS và IKON cũng đang làm rất tốt.
>>> Xem thêm:
Không phải 2NE1, iKON mới là cái tên tiếp theo YG cho lên sàn!
WINNER lần đầu tiên trổ tài chăm trẻ trên truyền hình
Kpop thế hệ mới: ‘Nở rộ’ những ‘phù thủy’ âm nhạc, họ là ai?