Âm Nhạc

1/6 năm nay, các bà mẹ đã có món quà mới lạ dành tặng con mình rồi!

JoongKi
Chia sẻ

Năm nay, các "bà mẹ bỉm sữa" đã có hẳn playlist mới toanh dành tặng con ngày 1/6.

Mỗi dịp Quốc tế thiếu nhi về, playlist những ca khúc quen thuộc lại được vang lên ở khắp mọi nhà hoặc nơi vui chơi giải trí rộn ràng tiếng cười nói của các em nhỏ. Riêng năm nay đặc biệt hơn, bởi các “bà mẹ bỉm sữa” sẽ có nhiều những bài hát mới đầy ý nghĩa để có thể ngân nga cùng đứa con thơ của mình.

Đừng để con một mình - Nhiều nghệ sĩ 

Khoảng thời gian gần đây, nạn ấu dâm ngày càng lan rộng và đang bị lên án mạnh mẽ trong xã hội. Chính vì thế, nhiều dự án âm nhạc đã khai sinh nhằm truyền đi thông điệp giúp bảo vệ trẻ em trước tội phạm này. Đừng để con một mình là một sáng tác của chính Trang Pháp thuộc dự án âm nhạc cộng đồng về chống tệ nạn ấu dâm. Tham gia dự án là nhiều nghệ sĩ lớn như Thu Minh, Hồng Nhung, Đoan Trang,…

Đừng để con một mình 

Xin lỗi con - Nhiều nghệ sĩ 

MV Xin lỗi con có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Thu Minh, Phương Thanh, Hiền Thục, Lam Trường,… chính thức lên sóng. Ca khúc được sáng tác bởi ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thuộc dự án bảo vệ trẻ em khỏi tệ nạn xâm hại tình dục. Bài hát như một lời tâm sự, lời xin lỗi của mẹ cha cho những phút giây chưa quan tâm con hết mực, lời cam kết sẽ yêu thương, bảo vệ, dành nhiều thời gian bên con và dạy con cách bảo vệ chính mình.

MV Xin lỗi con 

I Am A Superman - Bảo Kun 

Không thuộc một dự án lớn nào cả, Bảo Kun cho ra hẳn MV vui nhộn, đầy màu sắc nhưng lại ẩn chứa câu chuyện của chính mình bị lạm dụng tình dụng vào năm 16 tuổi. Không vạch trần tên tuổi nhưng anh cũng lấp lửng cho hay, người làm điều đó với anh là một nghệ sĩ nổi tiếng đã bị nhận hình phạt, phán xét từ dư luận. Qua đây, Bảo Kun muốn đưa nỗi ám ảnh của mình vào MV để nhắc nhở mọi người, nhất là các bậc phụ huynh hãy bảo vệ con em của mình đúng cách trước người lạ.

MV I Am A Superman 

Liên khúc nhạc thiếu nhi - Ưng Hoàng Phúc 

Nếu vẫn muốn được nghe lại những ca khúc quen thuộc gắn với tuổi thơ của bất kì ai thì đây, Ưng Hoàng Phúc đã làm hẳn một MV remix lại hiện đại và vui tươi hơn cho loại bài hát như: Em đi chơi thuyền, Con cào cào, Bố là tất cả Cả nhà thương nhau. Các ông bố khi xem MV đầy ấm áp này hẳn sẽ nhận ra được thông điệp nam ca sĩ muốn truyền tải: “Hãy dành thời gian vui chơi cùng con trẻ vì điều “xa xỉ” các em muốn không phải là những món đồ chơi đắt tiền, một cuộc sống tiện nghi, mà là một hạnh phúc gia đình, thời gian sum vầy bên nhau.”

Liên khúc nhạc thiếu nhi này là lần đầu tiên con trai của Ưng Hoàng Phúc xuất hiện trong MV

Soleil - Mặt trời của mẹ - Đoan Trang 

Nhân ngày 1/6 đầy ý nghĩa cùng với kỉ niệm tuổi lên 3 của bé Sol, ca sĩ Đoan Trang quyết định thực hiện MV đầu tiên mang tên Soleil - Mặt trời của mẹ dành tặng cho con gái và những “thiên thần nhỏ” đang chờ đón một mùa hè rực rỡ. Cái tên nói lên tất cả, ca khúc là hình ảnh ánh mặt trời bé nhỏ luôn chiếu những tia sáng ấm áp và rạng rỡ trong mỗi gia đình. Ekip muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến các bậc phụ huynh rằng hãy luôn gìn giữ nụ cười tươi sáng trên môi trẻ thơ.

Soleil - Mặt trời của mẹ

Ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa - Trà Ngọc Hằng 

Ca khúc với tựa đề khá đặc biệt Ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa vừa mang đến cảm giác nhẹ nhàng bình yên vừa gợi không gian bí ẩn của một thế giới riêng. Từ câu chuyện về người mẹ đơn thân cũng như giai điệu ca khúc, có thể thấy đây là thế giới của sự chở che vững chắc từ mẹ. Tất cả những bão tố sóng gió cuộc đời đều phải dừng lại trước tình mẫu tử thiêng liêng. Trà Ngọc Hằng đã phải tự tay tập guitar để có thể thổi hồn vào những giai điệu một cách chân thành, mộc mạc nhất.

Ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin mới nhất