Âm Nhạc

15 idol group hoạt động lâu nhất Kpop: 'Gà cưng' SM chiếm đa số, nhóm nữ dẫn đầu không phải SNSD

Katie
Chia sẻ

Đặc biệt, nhân vật được gọi tên cho vị trí quán quân có số lượng năm hoạt động vô cùng ấn tượng.

MV Obsession – EXO. Boygroup nhà SM là một trong số ít idol group có thể vượt qua “lời nguyền 7 năm” ở Kpop và hoạt động đến hiện tại.

Hầu hết các nhóm nhạc Kpop không tồn tại lâu, đa số đều tan rã trong khoảng thời gian 7 năm hoạt động – tương đương với thời hạn hợp đồng của 1 idol group. Đây được xem như điều hiển nhiên ở Kpop, và từ lâu, đã được đặt với tên “lời nguyền 7 năm”. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp các nhóm nhạc tiếp tục kí hợp đồng cùng nhau và có thể phá vỡ “lời nguyền” này, thậm chí có thể đi xa hơn với những cột mốc 10 năm, 15 năm. Và dưới đây chính là top các idol group có thời gian hoạt động lâu nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Shinhwa chính là cái tên xuất sắc thống trị BXH đặc biệt này. Debut vào ngày 24/3/1998 và vẫn còn hoạt động, boygroup “kì cựu” này đã cùng nhau trải qua hơn… 22 năm. Dù có khoảng thời gian các thành viên đi nghĩa vụ hoặc lập gia đình, nhóm vẫn duy trì hoạt động và đi cùng cái tên Shinhwa cho đến hiện tại.

Giành danh hiệu á quân của BXH chính là “những vị thần phương Đông” TVXQ. Sau khi 3 thành viên Jaejoong, Junsu và Yoochun rời đi vào năm 2009, 2 mẩu còn lại của TVXQ là Yunho và Changmin vẫn duy trì hoạt động. Hiện tại, dù đã trải qua gần 17 năm kể từ khi debut vào ngày 26/12/2003, cái tên TVXQ chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt và vẫn “dư cơ” tạo các kỉ lục tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Dường như các nhóm nhạc xuất thân từ SM luôn có khoảng thời gian hoạt động “kỉ lục” khi toàn bộ top 3 đều là boygroup được đào tạo và ra mắt bởi công ty này. Bên cạnh Shinhwa và TVXQ, cái tên cuối cùng trong top 3 chính là Super Junior. Tính đến hiện tại, nhóm đã trải qua 15 năm hoạt động trong thị trường âm nhạc.

MV 2ya2yao – sản phẩm mới nhất vừa được Super Junior “thả xích” vào tháng 1 năm nay.

Brown Eyed Girls là girlgroup dẫn đầu về thời gian hoạt động ở Kpop. Ra mắt vào ngày 2/3/2006, nhóm đã đi cùng nhau hơn 14 năm tính đến hiện tại. Liên tục trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp và đỉnh điểm là việc em út Seungri rời nhóm vào năm ngoái, BigBang vẫn bước tiếp và chỉ còn gần 3 tháng nữa, boygroup nhà YG sẽ đạt đến cột mốc 14 năm.

Brown Eyed Girls

BigBang

2 cái tên ở hạng 6 và 7 tiếp tục là “gà cưng” đến từ SM Entertainment. Girls’ Generation gần tròn 13 năm và SHINee vừa cán mốc 12 năm. 2 nhóm nhạc khác cũng sẽ kỉ niệm 12 năm hoạt động trong năm nay là 2PM và Davichi. Boygroup nhà JYP và bộ đôi ballad này lần lượt “hạ cánh” tại vị trí thứ 8 và 9. Nhân vật đảm nhiệm vai trò “chốt sổ” cho top 10 chính là Ze:A với 10 năm kể từ khi debut vào 7/1/2010.

Girls’ Generation

SHINee

2PM

MV Please Don’t Cry (nhạc phim Quân Vương Bất Diệt) – sản phẩm mới nhất từ Davichi.

Ze:A

Vị trí thứ 11 thuộc về Infinite khi chỉ còn vài ngày nữa, nhóm sẽ chính thức kỉ niệm 10 năm ra mắt. Nhóm nữ thứ 3 trong BXH này và cũng là chủ nhân của top 12 không ai khác ngoài Apink. Nhóm vừa phát hành mini album thứ 9 – Look vào tháng 3 và kỉ niệm 9 năm hoạt động hôm 19/4 vừa qua. Block B cũng sẽ cán mốc 9 năm vào tháng 6 này và đây chính là nhân vật được gọi tên cho hạng 13. 2 cái tên cuối cùng trong top 15 chính là 2 boygroup đình đám nhất thời điểm hiện tại: EXO và BTS. Các chàng trai nhà SM đã hoạt động được hơn 8 năm, còn “gà cưng” của Big Hit gần tròn 7 năm ra mắt.

Infinite

MV Dumhdurum – tittle track thuộc mini album Look của Apink.

Block B

EXO

BTS

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin mới nhất