Âm Nhạc

12 sự thật bất ngờ chỉ những fan Kpop kỳ cựu mới biết

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bạn có phải là một fan Kpop nhiều năm và hiểu biết hết 12 sự thật đầy bất ngờ này?

2000 - 2010 là thời kỳ hoàng kim khi Kpop như một hiện tượng và lan rộng tầm ảnh hưởng ra châu Á và khắp nhiều nơi trên thế giới. Là một người yêu thích và hâm mộ nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi, chắc chắn bạn đã may mắn nếu được sống trong giai đoạn biến động đầy tuyệt vời này. Và dưới đây là 12 sự thật thú vị, bất ngờ mà chỉ những fan Kpop kỳ cựu cách đây hàng chục năm mới biết.

1.Tell Me của Wonder Girls từng là giai điệu quen thuộc của cả một thế hệ 

12 sự thật bất ngờ chỉ những fan Kpop kỳ cựu mới biết.

Bất kỳ fan lâu năm nào của Kpop đều biết tầm ảnh hưởng của ca khúc Tell Me đối với nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi kể từ khi ra mắt. Với âm nhạc sôi động, những điệu nhảy lạ lẫm nhưng không kém phần vui nhộn, ca khúc không chỉ đánh bật tên tuổi của các cô nàng Wonder Girls mà còn là bước đệm đưa Kpop tiến xa hơn trên tầm quốc tế.

Tell Me

2. Tất cả thần tượng gắn liền với các chương trình tạp kỹ

Các công ty giải trí lớn bắt đầu giúp nghệ sĩ thần tượng của họ xuất hiện ngày càng nhiều trên các chương trình truyền hình và thể hiện cá tính khác biệt của mỗi thành viên so với những người còn lại. Điều này trở nên thường xuyên đến nỗi Super Junior thậm chí đã bị chỉ trích trong một thời gian dài không tạo ra âm nhạc mới mà chỉ xuất hiện trên truyền hình.

3. HyunA được mệnh danh là nữ thần tượng quyến rũ nhất

Năm 2011, Hyuna được vinh danh là một trong những thần tượng quyến rũ nhất Kpop bởi khán giả với hai bản hit Bubble PopTroublemaker. Một số người còn dự đoán rằng nữ ca sĩ sẽ vươn lên trở thành nữ hoàng quyến rũ bậc nhất xứ Kim Chi mọi thời đại, thậm chí cho đến tận ngày nay.

4. Psy đã từng uống cạn một chai Soju trên sân khấu

Thành công bất ngờ với Gangnam Style đã khiến Psy trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng và được săn đón trên toàn cầu. Rất nhiều hình ảnh đẹp, gif, video về các đêm nhạc ở khắp nơi của cựu chiến binh YG từng được công bố. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong một concert tại Seoul sau khi trở về từ Mỹ, Psy đã ăn mừng chiến thắng bằng cách tu cạn một chai Soju trên sân khấu trước hàng chục ngàn người hâm mộ.

5. Brown Eyed Girls đã mất đến 3 năm mới trở nên nổi tiếng 

Chính thức ra mắt vào năm 2006 nhưng mãi đến 2009, khi ra mắt MV Abracadabra với điệu nhảy cực kỳ gợi cảm, các cô nàng Brown Eyed Girls mới được đông đảo người hâm mộ biết đến và yêu thích. Và cũng không ngoa khi nói rằng đây là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của các cô nàng xinh đẹp này.

6. 2NE1 debut như nhóm nhạc nữ… đầy rủi ro của YG Entertainment

2NE1 được xem là nhóm nhạc thử nghiệm lớn và chẳng khác gì một canh bạc lớn đầy rủi ro đối với YG Entertainment. Bởi vì các thành viên không phù hợp với định nghĩa về vẻ đẹp cứng nhắc của K-Pop, rất khó khăn để họ tiếp cận với công chúng dù có tài năng thật sự. Tuy nhiên, canh bạc này đã đem đến cho YG thành công ngoài mong đợi.

7. SM không cầm chắc 100% tin tưởng rằng Girls 'Generation sẽ ra mắt thành công

Khi Girls 'Generation lần đầu tiên ra mắt, đã có những người thực sự nghi ngờ về tiềm năng thành công với thị trường của nhóm nhạc 9 thành viên này. Tuy nhiên ngay sau đó, các cô nàng nhanh chóng chứng minh rằng họ đã sai khi phát hành Girls’ GenerationInto the New World. Giờ đây, Girls 'Generation hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất mọi thời đại.

8. BigBang debut với tư cách là một nhóm nhạc hiphop

Được thành lập vào năm 2006 bởi YG Entertainment, BigBang đầu tiên được định hình trong danh nghĩa một nhóm nhạc hiphop. Chính vì thế, từ phong cách ăn mặc, điệu nhảy và âm nhạc của họ đều khác biệt rất nhiều so với các nghệ sĩ thần tượng đương thời. Tuy nhiên, càng về sau này, các chàng trai càng thể hiện sự đa năng khi lấn sân và thành công ở đủ thể loại âm nhạc khác nhau.

9. Vũ điệu Mister của KARA là khởi đầu cho hàng loạt điệu nhảy của Kpop

Mister của KARA phát hành ngày 6/3/2011 và lập tức gây chú ý bởi điệu nhảy vừa năng động, dễ thương lại không kém phần quyến rũ. Và thậm chí ngay cả đến thời hiện tại, rất nhiều nhóm nhạc Kpop đã sử dụng vũ điệu lấy cảm hứng từ MV này của nhóm nhạc nữ tiền bối.

10. I Am A Singer là sân khấu đối đầu của rất nhiều nghệ sĩ Kpop nổi tiếng và kỳ cựu

Các ca sĩ huyền thoại như Lee Sora, Kim Gun Mo, YB và Baek Ji Young đã từng xuất hiện trên sân khấu I Am A Singer với một lượng khán giả khổng lồ theo dõi. Và không thể phủ nhận đây là một trong những chương trình nổi tiếng nhất Kpop ở giai đoạn những năm đầu thế kỷ 21.

11. Một vài album của IU tương đối flop khi ra mắt

Ba album đầu tiên của IU gồm Lost and Found, IU…IM Grow Up không được khán giả đặc biệt yêu thích và đón nhận. So với Grow Up đã bán được khoảng 22.000 bản, EP thứ ba của cô - Real (với MV Good Day) đã bán được con số ấn tượng 85.000 bản. Đây cũng chính là cột mốc mở đầu cho sự nổi tiếng của cô nàng cho đến tận ngày nay.

12. Hyolyn của Sistar từng được mệnh danh là nữ hoàng hung dữ thời đó

Đến tận hiện tại, Hyolyn vẫn gây sức hút đặc biệt bởi phong cách trình diễn đầy mạnh mẽ và cuốn hút của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất