Âm Nhạc

1001 cách ứng phó khi đêm nhạc riêng của nghệ sĩ Việt bỗng dưng… mất điện

Hằng Bùi
Chia sẻ

Đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong sự nghiệp ca hát của mỗi nghệ sĩ.

Để có một phần trình diễn hoàn hảo trên sân khấu, các nghệ sĩ luôn phải có sự chuẩn bị đầu tư vô cùng kỹ càng. Tuy nhiên cũng có những trường hợp “trời ơi đất hỡi” xảy ra như sự cố âm thanh hay “nghìn lẻ” lý do khiến tiết mục bị rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười”. Ấy thế mà đó chưa phải tất cả. Đôi khi nghệ sĩ sẽ không thể ngờ được rằng khi mình biểu diễn thì gặp ngay tình huống sân khấu… mất điện. Và muôn vàn cách giải quyết cũng được sao Việt nhanh trí ứng phó khiến người hâm mộ phải ngả mũ kính phục.

Sân khấu bị cúp điện khi Mỹ Tâm biểu diễn Live Tour Sức mạnh của những ước mơ tại Đà Lạt

Đây có lẽ sẽ là một kỷ niệm khó quên của Mỹ Tâm khi vào năm 2005, Mỹ Tâm đã tổ chức Live tour Sức mạnh của những ước mơ tại nhiều trường đại học. Trong đó, vào một lần biểu diễn tại Đà Lạt, dường như do quá tải điện mà cả hội trường sân khấu bỗng dưng bị cúp điện. Xử lý cho tình huống này, Mỹ Tâm đã dùng… hẳn cả loa để có thể trò chuyện dễ hơn với các bạn sinh viên. Nữ ca sĩ khi kể lại kỷ niệm khó quên này cũng chia sẻ rằng, khi gặp sự cố như vậy không những khán giả ở dưới tỏ sự chán nản mà trái lại, họ còn sung hơn rất nhiều lần.

Hình ảnh Mỹ Tâm sử dụng loa thay cho micro vì sự cố cúp điện trên sân khấu.

1001 cách ứng phó khi đêm nhạc riêng của nghệ sĩ Việt bỗng dưng mất điện

Khoảnh khắc hàng nghìn khán giả vẫn vô cùng náo nhiệt dù cho sân khấu đã bị cúp điện

Gặp sự cố mất điện, Lệ Quyên vừa hát mộc vừa cầm quạt để “giải nóng”

Trong một đêm nhạc mới đây có sự xuất hiện của Lệ Quyên tại TP. HCM, khi chương trình đang diễn ra, sự cố mất điện kéo dài hơn một tiếng rưỡi, nữ ca sĩ vẫn giữ chân hàng trăm khán giả Sài Gòn ở lại nghe cô hát chay với guitar thùng, vừa phe phẩy quạt vì quá nóng.

Dù gặp phải sự cố nhưng Lệ Quyên vẫn giữ chân được khán giả bằng cách riêng của mình.

Thậm chí, cô sẵn sàng vừa hát vừa cầm quạt cho đỡ nóng.

Chia sẻ về sự cố lần đầu tiên gặp phải trong sự nghiệp, Lệ Quyên cho biết: “Suốt 20 năm đi diễn, đây là lần đầu tôi gặp phải tình huống như thế này, tình cảm của khán giả Sài Gòn dành cho tôi quá nhiều. Không một ai bỏ về dù không có điện trong một không gian kín rất nóng bức, chịu đựng suốt hơn một tiếng rưỡi đồng hồ, tôi không thể nào làm khác đi được”. 

Tôi quyết định hát mộc không âm thanh, và trong đời tôi chưa bao giờ sướng và xúc động như thế. Những ánh đèn flash điện thoại thay cho đèn sân khấu, quạt tay và menu làm công cụ cho đỡ nóng, và chỉ một cây guitar cũ, nhưng suốt đời này tôi mãi mãi không bao giờ quên kỷ niệm này. Một lần nữa, tôi biết ơn rất nhiều tình cảm của quý vị”. 

Lệ Quyên vô cùng biết ơn tình cảm của khán giả Sài Thành đã dành cho mình cho dù phần trình diễn không may gặp phải sự cố.

Khán giả cảm động bật khóc khi Phi Nhung sẵn sàng hát chay khi gặp sự cố cúp điện

Trong một buổi biểu diễn của Phi Nhung cùng các con nuôi đã gặp phải sự cố khi mất điện đột ngột. Trước tình huống này, Phi Nhung đã không hề để mất thời gian quý báu của khán giả mà cô đã nhanh chóng hát chay hàng loạt ca khúc nổi tiếng như Bà Năm hay Thua một người dưng,…

Để đáp lại tình cảm này, bên dưới khán giả cũng cùng nhau bật đèn flash điện thoại để “tiếp” thêm ánh sáng cho phần trình diễn của Phi Nhung. Nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả, Phi Nhung không khỏi xúc động chia sẻ rằng trong sự nghiệp 30 năm đi hát chưa bao giờ cô lại có một kỷ niệm đẹp nào như vậy. Thậm chí, có khán giả đã khóc theo vì thương cho sự nhiệt tình và yêu nghề của Phi Nhung.

1001 cách ứng phó khi đêm nhạc riêng của nghệ sĩ Việt bỗng dưng mất điện

Khán giả bật đèn flash để ủng hộ Phi Nhung

Clip Phi Nhung cùng các con nuôi hát chay khi sân khấu bị cúp điện

Mặc sự cố mất điện, Ưng Hoàng Phúc vẫn thể hiện “liền tù tì” loạt hit trong đêm nhạc phòng trà

Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi Ưng Hoàng Phúc biểu diễn trong một đêm nhạc tại phòng trà đó chính là khi anh đang biểu diễn thì bỗng dưng… mất điện. Tuy nhiên, không lui vào ngay hậu trường mà Ưng Hoàng Phúc đã ngay lập tức xử lý bằng cách hay chay liên tục những ca khúc còn lại. Và cũng giống với trường hợp của Phi Nhung, khán giả bên dưới vô cùng hào hứng bật đèn flash thậm chí còn trở thành dàn bè cho Ưng Hoàng Phúc thể hiện loạt hit của mình.

1001 cách ứng phó khi đêm nhạc riêng của nghệ sĩ Việt bỗng dưng mất điện

Khoảnh khắc sân khấu bị mất điện khi Ưng Hoàng Phúc đang biểu diễn

Clip Ưng Hoàng Phúc xử lý tình huống khi sân khấu bỗng dưng mất điện

Siu Black vẫn hát sung và máu lửa dù sân khấu mất điện

Trong một liveshow của Siu Black diễn ra vào năm 2012, khi một nam ca sĩ thể hiện ca khúc Giấc mơ Chapi thì toàn bộ đèn sân khấu và âm thanh vụt tắt. Ngay lập tức Siu Black đã xuất hiện để xin lỗi khán giả, cô cho biết: “Siu Black rất tiếc vì không thể hát tiếp để phục vụ cho quý vị. Siu hứa sẽ cố gắng làm một chương trình khác bù lại cho mọi người. Mong mọi người vẫn ủng hộ cho Siu”.

Những tưởng chương trình sẽ cứ vậy mà khép lại nhưng không, hàng trăm khán giả vẫn không hề bỏ về mà kéo nhau lên sát sân khấu để gọi tên Siu Black. Trước tình cảm của khán giả, Siu Black đã vô cùng cảm động và kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè cùng bước ra để hát không cần micro.

Hình ảnh Siu Black và các đồng nghiệp biểu diễn dưới ánh đèn flash điện thoại.

Clip Siu Black hát live mặc sự cố mất điện

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất