Âm Nhạc

1 tháng tung 'Nơi này có anh', Youtube Sơn Tùng có thể 'cá kiếm' hơn 10 tỷ đồng

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Con số ấn tượng này phần nào minh chứng được sức hút mạnh mẽ ở Vpop của Sơn Tùng M-TP.

Tính đến hôm nay (15/3), sau tròn 1 tháng ra mắt, MV Nơi này có anh đã đạt số lượt xem lên đến 73 triệu view và vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày, kéo theo lượng người theo dõi kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng cũng “vút bay” chóng mặt. Và tất nhiên, thành công về mặt truyền thông ấy đã đem về một doanh thu khá “bộn” cho nam ca sĩ. Hãy cùng SAOstar điểm qua một vài thống kê sau đây:

MV Nơi này có anh

Theo thứ tự cột đỏ - xanh - vàng: Lượt theo dõi (Subscribers) - Lượt view kênh Youtube - Ước tính doanh thu

Nhìn vào thống kê từ trang Socialblade.com, trong những ngày đầu tiên khi Nơi này có anh lên sóng, số lượt xem trên Youtube của Sơn Tùng tăng khá đều đặn với các con số lần lượt ở lượt view (cột xanh) 7,2 - 9,8 - 7,5 - 6,1 - 6,6 triệu cùng với đó là lượng theo dõi (subcribers - cột đỏ) tăng dao động trong khoảng từ 20,000 - 76,000. Những ngày tiếp theo, 2 số liệu này vẫn nhảy đều đặn ở mức 1/2 so với những ngày đầu và duy trì đến tận thời điểm hiện tại.

Con số trung bình và con số tổng do Socialblade thống kê dựa trên số liệu cụ thể từng ngày.

Ước tính trung bình mỗi ngày, lượt subcribers tăng gần 13 ngàn ngườitổng cộng lại là gần 400 trăm ngàn trong tháng qua. Còn lượt view trên kênh tăng trung bình 3,7 triệu mỗi ngày tổng hơn 113 triệu cho cả tháng (tốc độ tăng trưởng: 842%)

Theo đó, chúng ta nhìn tiếp sang cột cuối cùng là cột thống kê quan trọng nhất: Số tiền ước lượng giữa khoản thấp và cao nhất được trả cho kênh Youtube của anh. Khoản tiền này được tính dựa trên số lần người xem thấy quảng cáo hiển thị trên các video clip của kênh Youtube Sơn Tùng M-TP Official, cộng tổng lại chúng ta có khoảng 28,4 nghìn USD đến 453,9 nghìn USD (650 triệu - 10,3 tỷ đồng) trong vòng 1 tháng qua.

Tiếp theo, dựa trên quy định “ăn - chia” của Youtube, Sơn Tùng M-TP Official sẽ nhận được 55% từ con số trên, tức tầm 15 nghìn USD đến 249 nghìn USD. Cuối cùng, nam ca sĩ có kí hợp đồng với một công ty truyền thông phụ trách quản lí mọi hoạt động trên kênh này và sẽ tiếp tục chia theo phần trăm từ con số 55% trên. Tất nhiên, không thể biết được tỉ lệ “chia chác” giữa Sơn Tùng và công ty truyền thông phụ trách này là bao nhiêu vì đây là vấn đề riêng tư, tuy nhiên, nhìn vào khoản tiền 15 nghìn USD đến 249 nghìn USD (quy đổi sang VNĐ là 342 triệu - 5,7 tỷ VNĐ) kênh Youtube Sơn Tùng nhận được sau 1 tháng MV Nơi này có anh ra mắt cũng đã đủ khiến người ta “choáng ngợp”.

Ngoài ra, không những Nơi này có anh phá hàng loạt kỉ lục của chính Sơn Tùng, mà lần lượt Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi cũng lập thành tích mới khi cán mốc 100 triệu nhờ Sky “cày view”. Sắp tới, nam ca sĩ đã có lịch trình cho những dự án tiếp theo, bao gồm việc ra mắt album đầu tay cùng 2 buổi fansign (kí tặng) tại TP HCM và Hà Nội, cùng với đó là 1 fan meeting ngay tại Seoul (Hàn Quốc). Rõ ràng, với những khởi đầu hoành tráng như vậy, 2017 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của chàng ca sĩ Thái Bình.

Poster thông tin về album mới và các buổi fansign sẽ diễn ra vào tháng 4 này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin mới nhất