Vụ nữ sinh bị tạt a xít ở Sài Gòn: Nạn nhân bỏng gần hết mặt, có thể mù hai mắt

Chia sẻ

Theo người thân cô gái bị tạt a xít, nguyên nhân vụ việc có thể xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữa người bạn ngồi sau là D với một người tên Q. Sau khi vụ tạt a xít xảy ra, nạn nhân phát hiện Q có mặt tại hiện trường.

Đến chiều 30/3, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Miền Nam), nạn nhân trong vụ tạt a xít trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM) đã ổn định nhưng khóc nhiều vì tai họa bất ngờ.

Nạn nhân Hương đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tiên lượng đôi mắt của cô gái khó giữ được. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp.

Nạn nhân Hương đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tiên lượng đôi mắt của cô gái khó giữ được. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp.

Bác sĩ Ngô Lê Đại - Trưởng ca trực cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Hương nhập viện vào lúc 14h cùng ngày do bệnh viện quận 12 chuyển lên. Qua kiểm tra, bệnh nhân bị bỏng do a xít chiếm 3/4 vùng mặt bỏng độ 1-2, bỏng lưỡi.

“Mắt trái rách giác mạc và bỏng độ 3-4, mắt phải bỏng độ 2-3, tiên lượng đôi mắt của bệnh nhân bị bỏng trắng, khó giữ được. Sau khi rửa mắt, bệnh nhân Hương được chuyển lên khoa Bỏng - Tạo hình”, bác sĩ Lợi thông tin. Còn cô gái ngồi sau xe Hương là D bị bỏng ở tay, tiếp tục điều trị ở bệnh viện quận 12.

Tại khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, Hương liên tục gục khóc vì bỏng rát, người thân phải liên tục động viên cô gái trẻ. Cha của cô nữ sinh viên ngồi thẩn thờ sau khi nghe thông tin từ bác sĩ điều trị. Gương mặt người đàn ông trung niên đanh lại như ngăn những giọt nước mắt sắp trào ra vì thương con gái. Còn anh Hoàng Tăng Thái (22 tuổi, anh trai nạn nhân) thì bật khóc khi nhìn thấy gương mặt đỏ ứng của em gái.

Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tạt a xít.

Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tạt a xít.

“Em tôi có tội tình gì mà người ta ra tay độc ác quá, hủy hoại hết cuộc đời em rồi”, anh trai nức nở. Thân nhân chia sẻ, Hương hiện theo học năm 2 khoa Y trường Cao đẳng Kinh tế Miền Nam. Thường ngày, tính Hương nhút nhát, không có mâu thuẫn với bất kì ai.

Khi đã bình tĩnh, anh Thái kể, thời điểm vụ việc xảy ra, khi đang đi làm thì nghe tin em gái bị tạt a xít nên hoảng loạn chạy đến hiện trường, được người dân chỉ đến bệnh viện quận 12. Ngay sau đó, anh Thái đã chuyển viện em mình lên Chợ Rẫy.

Anh trai nạn nhân kể, trước Tết Nguyên đán, Hương ở chung phòng với hai bạn gái tên D (21 tuổi, quê Bình Thuận) và Q. Thời gian sống chung, Q có tình cảm đồng tính với D nhưng D không đồng ý nên cả ba xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Hương không cho Q ở chung nữa và cắt liên lạc nên chỉ còn Hương và D sống chung phòng trọ.

Anh trai nạn nhân Hương kể lại những lời chia sẻ của em gái mình với phóng viên.

Anh trai nạn nhân Hương kể lại những lời chia sẻ của em gái mình với phóng viên.

Sáng 30/3, Hương chở D đi học về ngang đường Quang Trung thì bất ngờ bị tạt a xít khiến Hương bỏng nặng. Kẻ thủ ác sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Người dân ở hiện trường nhanh chóng cứu giúp, cởi bớt áo khoác, găng tay rồi chuyển hai nạn nhân vào bệnh viện quận 12 cấp cứu.

“Hương kể với tôi, trước đây Q từng dọa sẽ dàn cảnh, mướn người giật xe của D rồi sau đó sẽ lao ra cứu cô gái này để chiếm tình cảm nhưng không thực hiện được. Lúc vụ việc việc xảy ra, Hương và D nói tại hiện trường có sự xuất hiện của Q nên em tôi nghi ngờ người này có liên quan đến vụ việc”, anh Thái chia sẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất