Nghệ thuật đường phố và những giấc mơ không tên

Xôi
Chia sẻ

Tối ngày 9/1 phố đi bộ Nguyễn Huệ một lần nữa lại được chứng kiến những giai điệu đường phố được cất lên cùng 16 tiết mục đặc sắc

 Sài Gòn vốn dĩ là một nhà hát lớn cho tất cả những người nghệ sĩ có và chưa có sân khấu cho cuộc đời mình. Nên bằng cách nào đó, đường phố đã trở thành sân khấu lớn và quyền lực nhất cho những giấc mơ còn dang dở. Tối ngày 9/1 phố đi bộ Nguyễn Huệ một lần nữa lại được chứng kiến những giai điệu đường phố được cất lên cùng 16 tiết mục đặc sắc. Khi nghệ thuật không có biên giới thì ở đâu cũng là sân khấu.

Chắc gọi Sài Gòn là thị thành của âm nhạc chắc cũng không quá lời vì thành phố luôn ngập tràn những thanh âm không tên từ những người nghệ sĩ vô danh. Như Ngọc Hạ cô gái bán hoa hồng đã mang theo giai điệu ngọt ngào của ca khúc Duyên Phận để “rót mật” vào lòng những vị khán giả ở đó. Sau bài hát cô gái với đôi mắt đỏ hoe đã chia sẻ rằng : “Giờ em cũng ra trường và có công việc ổn định rồi nhưng tối cứ có thời gian và sức khoẻ là em lại đi hát ngoài đường và dọc bờ kênh ở đường Hoàng Sa, Trường Sa. Được hát cho mọi người là em thấy vui rồi.”

Mớ bông hồng với giá 5 nghìn đồng và tiếng hát mang đi khắp ngõ ngách của thành phố. Những người nghệ sĩ không tên kia ơi “Có phải em đã hoang đường từ cổ đại?”

Không giới hạn cho một độ tuổi nào hay nghề nghiệp ra sao. Tất cả mọi người đều có thể bắt đầu con đường trở thành nghệ sĩ của mình ngay trên nền gạch của con phố này. Những tiết mục gần như không phải để thi đấu nữa mà như lời một thí sinh tham gia : “Mang nghệ thuật đường phố đến gần hơn với người dân Việt Nam.”

Những tiếc mục ảo thuật, khí công và làm tò he quyện vào không gian của con đường khu trung tâm. Những giai điệu lần lượt được cất lên trong ánh mắt hân hoan của những người xem và niềm say mê của người diễn. Khi đường phố lên tiếng là lúc tất cả chúng ta đã đứng cạnh nhau bên đời. Cho dù mai sao không còn ai nhớ đến đêm nay hay những người nghệ sĩ này nhưng những giai điệu của tuổi trẻ sẽ còn mãi, mãi mãi.

Dương Hoà- nhóm nhạc duy nhất đến từ Hà Nội mang theo một bầu không khí đậm mùi hard rock. Tất cả mọi người đều hoà vào trong âm nhạc mà không phân biệt tuổi tác hay nghề nghiệp. Những vị khách nước ngoài tỏ ra vô cùng phấn khích trước màn biểu diễn của những chàng trai Hà thành. Bản thân âm nhạc vốn dĩ không cần ai hết, chỉ có con người là cần âm nhạc. Cần âm nhạc để thấy cuộc đời tươi đẹp thật nhiều.

Tiết mục làm bàn bay của một nghệ sĩ ảo thuật đường phố đã làm cho tất cả khán giả mở tròn mắt vì kinh ngạc. Bên cạnh đó là những gương mặt thích thú của các em nhỏ khi lần đầu được xem màn biểu diễn hấp dẫn. Tất cả những tiết mục trong đêm đã tạo nên một đường phố không thể đẹp đẽ và tuyệt vời hơn.

Chương trình khép lại khi tất mọi người cũng nắm tay nhau và hòa vào không gian âm nhạc của mùa xuân. Mùa xuân thì đang ngấp nghé rồi nên đường phố đã làm công việc của nó đem mọi người đến gần nhau hơn. Và biến sân khấu đường phố thành nơi tất cả chúng ta đều có thể toả sáng theo cách của riêng mình!

Nghệ thuật đường phố và những giấc mơ không tên là một trong những bài viết nằm trong tuyến bài đặc biệt về Sài Gòn muôn màu của Tạp chí điện tử Saostar.

Những tình cảm, ký ức - những câu chuyện cảm động và đầy thú vị về Sài Gòn mà bạn có/ biết hay chứng kiến - Hãy gửi qua email: doisong@saostar.vn để cùng chia sẻ cho tất cả mọi người cùng “ấm áp”, bạn nhé!

Vì một Sài Gòn xinh đẹp và phát triển hùng mạnh, chúng tôi chào đón tất cả những người con - những người muốn thuộc về/ yêu mảnh đất này.

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất