Sắc màu Cuộc Sống

Gãy chân 10 ngày mới được mổ, bệnh viện nói đúng quy trình

Chia sẻ

Bệnh viện cho biết đã họp khẩn để thành lập hội đồng chuyên môn điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Là, người đã phải chờ 10 ngày để phẫu thuật kẹp chân, sau đó tử vong.

Sáng 18/3, Lãnh đạo Sở y tế và Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông tin về vụ bà Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) tử vong.

“Làm đúng quy trình”

Trước đó, bệnh viện cũng triệu tập cuộc họp khẩn để thành lập hội đồng chuyên môn điều tra nguyên nhân vụ việc. Ông Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã chỉ đạo hội đồng chuyên môn (gồm tất cả các trưởng khoa của bệnh viện) phải làm rõ xem việc tiếp nhận, khám và điều trị cho bà Là có đúng quy trình hay không. 

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

“Qua rà soát thì chúng tôi thấy đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã làm đúng quy trình, từ khâu tiếp nhận đến điều trị và chăm sóc. Cuộc mổ kéo dài hai giờ và sau đó bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không có dấu hiệu bất thường nào”, bác sĩ Thạnh thông tin.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, hiện bệnh viện chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến bà Là tử vong. Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết ngay khi nhận được thông tin bà đã chỉ đạo bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn để điều tra vụ việc.

Đồng thời, lãnh đạo đơn vị và Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và giải thích cho người nhà bệnh nhân. “Để xảy ra sự việc này là điều đáng tiếc. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Nguyên nhân vụ việc sẽ được chúng tôi điều tra, xử lý nghiêm”, bà Yến nói.

Bệnh nhân đợi 10 ngày vì còn… xếp lịch

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, gần 10 ngày sau các bác sĩ mới tiến hành mổ cho bà Là vì phải chờ… xếp lịch. Vị này cũng xác nhận, trước lúc mổ, bệnh nhân tỉnh táo, thở đều, huyết áp ổn định. 

Trước câu hỏi vì sao lại phải để bệnh nhân chờ tới gần 10 ngày, lãnh đạo đơn vị này cho hay vì chương trình khám và chữa bệnh phải có lịch. Bệnh nhân nào nặng thì được điều trị trước, nhẹ thì mổ sau. Trong lúc cuộc họp báo đang diễn ra ở phòng họp thì bên ngoài hành lang, người nhà bệnh nhân vẫn tiếp tục phản ứng.

Giám đốc bệnh viện nói các bác sĩ đã làm dúng quy trình trong việc khám, điều trị cho bà Là.

Giám đốc bệnh viện nói các bác sĩ đã làm dúng quy trình trong việc khám, điều trị cho bà Là.

Đến 11h sáng nay, người nhà bệnh nhân vẫn chưa chịu ký vào biên bản để đưa thi thể bà Là về quê an táng. Lý do là họ chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía Bệnh viện Đà Nẵng.

“Bác sĩ Nhân nói là do phải chờ xếp lịch nên mãi đến chiều 15/3 mới tiến hành mổ cho vợ tôi được. Nhưng hôm vợ tôi nhập viện ngày 6/3 thì ở các khoa đều ít bệnh nhân, không quá tải đến mức phải chờ. Những lúc vợ tôi kêu đau, tôi sang nói thì các bác sĩ đều không quan tâm”, ông Đặng Thiện (chồng nạn nhân) bức xúc kể lại.

Ông này cũng cho hay, vợ đã chết rồi ông cũng không muốn làm to chuyện. Nhưng điều quan trọng là bệnh viện chưa chịu thừa nhận về sự tắc trách nên mọi người rất bức xúc.

“Nếu sáng nay, họ không giải thích thỏa đáng thì gia đình sẽ có đơn kêu cứu đến lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng”, ông Thiện nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất