Vòng quanh Thế giới

Thót tim cảnh giải cứu em bé bị kẹp đầu ở chung cư tầng 3

Chia sẻ

Một cậu bé ba tuổi tên là Kaikai tại Thâm Quyến, Trung Quốc vừa được hàng xóm cứu sống khi bị kẹp đầu giữa hai thanh sắt của lưới chống trộm.

Sáng hôm đó Kaikai thức dậy mà không thấy bố mẹ đâu, trong nhà cũng không có ai. Khoảng 8h sáng, cậu bé mở cửa sổ căn hộ ở tầng 3 mà gia đình đang sinh sống, rồi trèo lên bậu cửa sổ để ngóng tìm bố mẹ.

Không may Kaikai trượt chân và ngã xuống. Cả người cậu bé bị treo lơ lửng dọc theo tấm lưới chống trộm và đầu bị kẹp giữa hai thanh sắt. 

kid-617642

Hàng xóm xung quanh đã vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy cậu bé gặp nạn và nhanh trí lấy một cái thang để trèo lên cứu đứa bé. Người hàng xóm đã kịp leo lên nâng đầu Kaikai ra khỏi hai thanh kẹp, tránh cho em bị tổn thương ở cổ họng và xương sống. Một người hàng xóm khác kể lại khi được đưa ra khỏi hiện trường đến bệnh viện, mặt cậu bé thâm đen vì tụ máu và bị ngạt thở nghiêm trọng.

kid-384601   kid-384602

Nhờ được cứu sống kịp thời nên cậu bé không gặp phải chấn thương nguy hiểm và sẽ sớm hoàn toàn bình phục.

kid-384603

Nhờ những người hàng xóm bắc thang lên cứu đứa bé mà mẹ của Kaikai còn cơ hội nhìn thấy đứa con của mình còn sống sót.

Nhà chức trách đã yêu cầu các bậc cha mẹ phải để ý sát sao con trẻ và không bao giờ được để chúng một mình khi rời khỏi nhà. 

Trong vài tháng gần đây, ít nhất gần chục vụ tai nạn tương tự đã được báo chí Trung Quốc đưa tin, nhiều đứa trẻ may mắn được hàng xóm dũng cảm và nhanh trí cứu sống.

Chia sẻ
Tin mới nhất