Vòng quanh Thế giới

Trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria, 5 người chết

Theo Zing
Chia sẻ

Một trực thăng Mi-8 của quân đội Nga vừa bị bắn rơi tại Syria sau khi làm nhiệm vụ tiếp tế nhân đạo ở thành phố Aleppo. Điện Kremlin xác nhận 5 người trên trực thăng đã thiệt mạng.

RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay trực thăng gặp nạn khi chở 3 thành viên tổ bay và 2 quan chức. Chiếc trực thăng bị bắn rơi khi đang trở về căn cứ không quân Nga tại Khmeimim ở phía đông nam thành phố Latakia của Syria.

Theo Moscow Times, các phiến quân đối lập đã bắn rơi chiếc trực thăng. Những hình ảnh chưa được xác thực cho thấy các phiến quân kéo xác của một phi công Nga. Giấy tờ cá nhân và một tấm ảnh người vợ của phi công bị cháy xém.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đang sử dụng “các kênh liên lạc” để làm rõ thông tin của những người trên chiếc Mi-8.

11

Hiện trường vụ trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria. Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên một máy bay của Nga bị bắn rơi tại Syria.

Ngày 24/11/2015, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hai chiến đấu cơ F-16 tuần tra dọc biên giới nước này đã bắn rơi một máy bay chưa rõ quốc tịch vì nó vi phạm không phận. Máy bay bốc cháy và rơi xuống khu vực đồi núi phía bắc tỉnh Latakia, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nơi có lãnh địa của người Syria gốc Thổ (Turkmen).

Bản đồ Syria cho thấy vị trí của Aleppo, nơi trực thăng cất cánh, và Idlib, nơi trực thăng bị bắn rơi. Đồ họa: BBC

Bản đồ Syria cho thấy vị trí của Aleppo, nơi trực thăng cất cánh, và Idlib, nơi trực thăng bị bắn rơi. Đồ họa: BBC

Bộ Quốc phòng Nga sau đó xác nhận máy bay bị bắn rơi là Su-24. Moscow khẳng định, máy bay Su-24 lúc đó ở trong không phận Syria tại độ cao 6.000 m. Vụ việc đã kéo theo tình trạng căng thẳng trong quan hệ Moscow - Ankara trong suốt một thời gian dài.

Cũng trong vụ việc trên, một trực thăng Mi-8 đã bị phá hủy bởi các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), sau khi nó buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi đang tham gia chiến dịch tìm kiếm một phi công còn sống của chiếc Su-24.

Chiếc Mi-8 bị bắn rơi hôm nay cũng là trực thăng thứ ba mà Nga bị mất tại Syria trong năm nay. Hồi tháng 7, một trực thăng Mi-25 đã bị bắn hạ gần Palmyra khiến hai phi công Nga thiệt mạng. Phi cơ này khi đó đang tham gia hoạt động quân sự nhằm vào IS.

Một trực thăng tấn công Mi-28N của Nga rơi trong tháng 4 khi đang bay gần thành phố Homs nhưng Bộ Quốc phòng Nga khẳng định nó không bị bắn. Hai phi công thiệt mạng trong vụ việc được cho là có nguyên nhân từ trục trặc kỹ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất