Vòng quanh Thế giới

Cấp cứu 40 bệnh nhân sau ca trực đêm kéo dài, bác sĩ kiệt sức đến tử vong

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ca trực kéo dài suốt đêm dài và tiếp nhận 40 bệnh nhân khiến một bác sĩ trẻ ở Trung Quốc kiệt sức và tử vong.

Tờ SCMP dẫn nguồn tin địa phương cho hay, khi bác sĩ cấp cứu Gou Qingyan của Bệnh viện Đại học Thanh Hải chuẩn bị kết thúc ca trực bận rộn vào sáng 24/1, anh bắt đầu cảm thấy đau ngực, tim đập nhanh và khó thở.

Khi chuẩn bị các thủ tục để cấp cứu cho chính mình, Gou lên cơn đau và ngã khuỵu. Trước đó, anh đã trải qua ca trực đêm kéo dài suốt 4 tiếng. Guo đã lập gia đình, có một con trai 2 tháng tuổi và con gái 10 tuổi. Vợ anh cũng là bác sĩ làm cùng bệnh viện.

Bác sĩ Gou Qingyan tử vong sau ca trực đêm kéo dài. Ảnh: Wxn.qq.com

Đêm trước khi qua đời, bác sĩ Guo đã điều trị cho 40 bệnh nhân, sau đó làm thêm ba tiếng rồi mới bàn giao công việc cho các đồng nghiệp vào sáng hôm sau.

Trước thông tin bác sĩ Guo qua đời vì làm việc quá sức, nhiều người gửi lời chia buồn tới gia đình bác sĩ trẻ trước nỗi mất mát này, đồng thời bày tỏ sự cảm thông với những vị lương y vẫn luôn nỗ lực làm việc, thậm chí làm thêm giờ, vì bệnh nhân.

“Công việc của các bác sĩ cấp cứu rất vất vả và họ phải làm việc liên tục”, một người bình luận trên QQ. Một ngời khác viết: “Nhiều người không hiểu rõ công việc của các bác sĩ. Nhưng tôi biết, sau các ca trực, họ thậm chí không có thời gian ăn hoặc nghỉ ngơi vì họ không biết khi nào bệnh nhân kế tiếp sẽ tới”.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc ghi nhận trường hợp bác sĩ tử vong trong khi làm việc thời gian gần đây. Vụ việc xảy ra ngày 29/12 năm ngoái khi một nữ bác sĩ khoa hô hấp ở tỉnh Sơn Tây tử vong sau khi làm việc suốt 18 tiếng mà không nghỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất