Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Thái Lan ăn cơm hộp trên đường đi thị sát địa phương

Phương An
Chia sẻ

Để kịp thời gian tới tham dự cuộc tiếp dân, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha và đoàn tùy tùng của ông đã phải tranh thủ ăn cơm hộp trên xe.

Vào ngày 21/2, thủ tướng Prayut Chan-ocha cùng đoàn tùy tùng thực hiện chuyến thị sát địa phương ở 2 tỉnh Surat Thani và Krabi, miền nam Thái Lan. Theo đó, ông và đoàn tùy tùng di chuyển bằng chiếc máy bay C-130, nhưng chiếc máy bay đã gặp sự cố trên đường đi do một động cơ ngừng hoạt động.

Chiếc máy bay bị mất cân bằng nhưng may mắn thay cơ trưởng đã nhanh chóng kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, vì sự an toàn của người đứng đầu chính phủ, phi hành đoàn đã quyết định quay lại Bangkok mặc dù máy bay đã bay được hơn nửa chặng đường với 45 phút.

Sau đó, thủ tướng Prayut và đoàn tùy tùng bắt đầu lại hành trình bằng máy bay khác và đến nơi an toàn. Dù bị trễ thời gian so với dự kiến ban đầu nhưng khi đến nơi, vẫn rất đông người dân địa phương ngồi chờ ông.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha (bên phải) đang tranh thủ ăn cơm hộp trên xe.

Được biết, các chuyến tiếp xúc người dân như thế này thường được lên kế hoạch trước theo trình tự thời gian, nhưng vì sự cố máy bay nên mọi thứ đã bị xáo trộn, khiến thủ tướng Prayut và đoàn tùy tùng không kịp ăn cơm. Mặc dù vẫn có thể ăn bữa cơm đàng hoàng dành cho nguyên thủ quốc gia trước khi tới địa điểm tiếp dân, nhưng vì không muốn người dân phải chờ đợi quá lâu, thủ tướng Prayut đã tranh thủ ăn cơm hộp ngay trên xe.

Hình ảnh thủ tướng ăn cơm hộp trên xe nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ở Thái Lan và gây ấn tượng rất tốt đối với người dân nước này.

Vào cuối tháng 3/2019, Thái Lan chuẩn bị tổ chức bầu cử chọn chính quyền dân sự. Ông Prayut được nhiều đảng tin tưởng, chọn làm người đại diện tham gia tranh cử chức thủ tướng trong chính quyền dân sự, nhưng cho tới nay ông vẫn chưa quyết định có nhận lời hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất