Vòng quanh Thế giới

Thót tim cảnh trẻ em phải xuống vực thẳm 800 mét mỗi ngày để tới trường

Chia sẻ

Để tới được trường, các em phải vượt qua một chặng đường gian nan và đầy nguy hiểm với vực thẳm sâu tới 800 mét.

Nếu như các bạn từng được nghe những câu chuyện gian nan về hành trình đi học của cha mẹ mình, nào là vượt gió bão, hay lạnh cắt da cắt thịt, lội nước lụt để tới trường,… Thì những điều đó quả thực vẫn chưa nhằm nhò gì so với các trẻ em ở làng Atule'er (cực nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Mỗi ngày trẻ em phải leo qua 17 thang dây hoặc thang gỗ nguy hiểm này để tới trường

Mỗi ngày trẻ em phải leo qua 17 thang dây hoặc thang gỗ nguy hiểm này để tới trường

Vách đá cheo leo

Vách đá cheo leo

Mỗi ngày, kể cả người lớn hay trẻ em trong làng muốn tới trường học, khu dân cư đông đúc hay có việc cần xuống núi đều phải leo xuống qua 17 chiếc thang dây hoặc thang gỗ được buộc cheo leo trên vách núi cao 800 mét.

Những chiếc thang rất thô sơ và được chằng buộc không có vẻ kiên cố là mấy. Còn bên dưới là vực sâu với những mũi đá nhọn luôn vươn ra có thể nuốt chửng bất cứ ai nếu lỡ trượt chân và rơi xuống.

Đã có 8 người tử vong vì rơi xuống vách núi trong lúc trèo xuống trên những chiếc thang cheo leo này. Ấy vậy mà mỗi ngày, có tới 15 trẻ em làng này chỉ vì muốn lấy cái chữ mà phải đánh cược cả mạng sống của mình 1 ngày 2 lần, leo xuống đến trường rồi lại leo lên trở về nhà.

3

Đường tới trường gian nan

Đường tới trường gian nan

Một ngày các em phải đánh cược mạng sống của mình 2 lần để đổi lấy con chữ

Một ngày các em phải đánh cược mạng sống của mình 2 lần để đổi lấy con chữ

Làng Atule'er là nơi có 72 hộ gia đình đang sinh sống, nơi mà vẫn chưa có sóng điện thoại di động phủ đến, nơi mà đang ngày càng thiếu hụt phụ nữ trầm trọng để kết hôn. Tuy nhiên, dường như tất cả những điều ấy đang bị gạt hết sang một bên, dân làng chỉ quan tâm, chỉ mong có một con đường để dễ dàng hơn trong việc đi lại.

Những chiếc thang buộc rất thô sơ

Những chiếc thang buộc rất thô sơ

Người dân địa phương cần lắm những con đường "dễ thở hơn"

Người dân địa phương cần lắm những con đường “dễ thở hơn”

8

Các quan chức địa phương cho biết, sắp tới họ sẽ cho xây dựng những bậc thang bằng thép để dẫn tới ngôi làng. Nhưng quả thực, người dân đã đợi điều này từ rất lâu và họ không biết “sắp tới” sẽ là vào khi nào?

Trong khi đó, chính phu sẵn sàng bỏ hàng cục tỷ để xây dựng những chiếc thang máy để du khách tham quan làng cổ như ở tỉnh Hồ Bắc, hay cây cầu đáy kính dài và cao nhất thế giới tại vườn quốc gia Zhangjiajie, tỉnh Hồ Nam. Tất cả chủ yếu phục vụ mục đích du lịch, trong khi có rất nhiều người đang cần những thứ để họ có thể “sống dễ thở hơn” thì lại chưa thấy đâu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất