Vòng quanh Thế giới

Không ngờ ở độ sâu 3000 mét, vẫn có những loài sinh vật tuyệt đẹp như vậy!

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được có loài cá có chân và một số khác lại sở hữu những đôi cánh với khả năng "bay" thực thụ.

Cùng nhau khám phá những sinh vật độc đáo tận sâu đáy biển này nhé.

1. Cá có chân Chaunax pictus

Chaunax là một loài cá có xương sống thuộc dòng cóc biển Chaunacidae. Chúng được tìm thấy dưới đáy các đại dương nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới với độ sâu từ 180m đến 1.100m. Chiều dài cơ thể của loài này vào khoảng 11- 40 cm. Điều đặc biệt, chúng sử dụng những chiếc vây để di chuyển trên bề mặt đáy biển hệt như chiếc chân của động vật trên cạn. Ngoài ra, Chaunax còn có một bộ phận nhỏ trên đầu có tác dụng thu hút con mồi.

animation-1

1709ca1 1709ca2

2. Sứa Hydromedusan

Đây là một loài sứa nước ngọt được phát hiện bắt đầu từ sông Dương Tử, Trung Quốc, sau đó chúng lan rộng ra các khu vực khác trên thế giới. Loài sinh vật này không hề có da thịt, hầu hết các bộ phận trên cơ thể của chúng là những xúc tu được hình thành tử một lớp màng vô cùng mỏng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đây lại là loài động vật ăn thịt siêu đẳng.

animation-2

1709ca3 1709ca4

3. Bạch tuộc Dumbo

Sở dĩ loài bạch tuộc này có tên như vậy bởi vì chúng sử dụng chiếc tai lớn như như một chiếc cánh, gần giống tạo hình nhân vật Dumbo của hãng phim Disney. Những chiếc cánh này sẽ làm những lá chắn tốt để bảo vệ con bạch tuộc trước những mối nguy hiểm bên ngoài.

Sống ở độ sâu dưới 3000 m, lúc đó Dumbo sẽ đối mặt với những kẻ săn mồi tự nhiên bao gồm cá mập, cá voi sát thủ, cá ngừ và thân mềm ăn thịt. Nó tận dụng sức mạnh của chi vây tai sẽ đẩy vọt cơ thể lên cao hơn, né được kẻ thù trong tích tắc.

Ít ai biết được rằng, loài động vật này chính là bạch tuộc mù, chúng chỉ nhìn thấy vạn vật xung quanh khi có ánh sáng chiếu trực diện.

animation-3

1709ca5 1709ca6

4. Hải Sâm Holothurian 

Hải sâm tên dân gian thường gọi là đỉa biển, tên tiếng anh là Sea-Cucumber với thân hình dài và da có lông, có xương trong nằm ngay dưới da, sống trong lòng biển trên khắp thế giới. Hải sâm là loài vật chuyên ăn xác chết của động vật dưới biển, là vệ sinh viên của biển. Thức ăn của chúng là loài phù du và các chất hữu cơ tìm thấy dưới biển. Với hình dạng và màu sắc đa dạng bắt mắt khiến loài động vật này khá thu hút.

animation-4

1709ca7 1709ca8

Và loài “động vật” cuối cùng chính là chiếc máy tìm kiếm của hãng NOAA's Okeanos được làm bằng kim loại và có khả năng khám phá tận cùng của đại dương, cho chúng ta những hình ảnh, tư liệu về thế giới tuyệt vời phía sâu đáy biển với những loài sinh vật đặc biệt và độc đáo.

animation-5

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất