Vòng quanh Thế giới

Rời Nhà Trắng, Obama đón mẹ vợ về cùng ở trong nhà thuê

Chia sẻ

Theo trang tin Politico, sau khi rời Nhà Trắng, ông Obama cùng gia đình sẽ chuyển đến ở tại một căn biệt thự cho thuê ở khu phố Kalorama, Washington với mức giá thuê vào khoảng 22.000 USD/tháng.

Đây được coi là khu phố lắm tiền nhiều của ở Washington vì nó là nơi ở của các cựu đại sứ, những nhân vật tên tuổi trong ngành công nghiệp và cả các chính trị gia nổi tiếng.

Được biết, căn biệt thự rộng hơn 700m2 này thuộc quyền sở hữu của Joe Lockhart, người từng là thư ký báo chí dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton và đồng sáng lập Tập đoàn Glover Park.

11

Ngôi nhà mà ông Obama chuyển đến sau khi rời Nhà Trắng nằm trên khuôn viên 700m2

Ngôi nhà trên được xây dựng vào năm 1928, có 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm, một gara đủ chỗ chứa 2 ô tô, một khu sân có thể chứa tới 10 chiếc xe cùng đầy đủ các khu giải trí, tập luyện thể thao và đặc biệt một khu vườn nhỏ, yên tĩnh cho gia đình Tổng thống nghỉ dưỡng.

Căn hộ cũng sẽ có riêng một phòng cho mẹ vợ của ông Obama, bà Marian Robinson. Các mật vụ có trách nhiệm bảo vệ sau khi ông rời khỏi Nhà Trắng cũng sẽ được sắp xếp nơi ở tại khuôn viên của căn biệt thự.

13

Giá cho thuê căn biệt thự này vào khoảng 22.000 USD/tháng

Trước đó, căn biệt thự của ông Lockhart, từng được bán với giá 5 triệu USD vào năm 2014. Theo ước tính, vào thời điểm hiện tại, căn nhà này được định giá ở mức 6,3 triệu USD với giá thuê hàng tháng vào khoảng 22.000 USD.

Phía Nhà Trắng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này và cho biết không ai được biết đến nơi ông Obama sẽ ở sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình, cho đến khi gia đình ông muốn công bố.

31

Vì cô con gái út chưa hoàn thành chương trình trung học, nên ông Obama muốn ở lại Washingon thêm một thời gian

Trước đó, Tổng thống Obama từng cho biết ông và gia đình sẽ lưu lại ở Washington sau khi ông rời khỏi Nhà Trắng vào tháng 1/2017, cho tới khi cô con gái Sasha của ông hoàn tất chương trình trung học.

Trước khi chuyển vào Nhà Trắng năm 2009, Tổng thống Mỹ cùng vợ con sống trong một căn nhà nhỏ ở Chicago. Ông Obama vẫn giữ lại ngôi nhà này và dự định sẽ xây dựng nó thành thư viện mang tên Obama.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất