Vòng quanh Thế giới

Chuyên gia lý giải hành vi quạ tạo dáng trông giống khỉ đột đang gây sốt mạng xã hội

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người dùng Twitter bối rối trước video về một con quạ đang tạo dáng giống con khỉ đột nhưng hóa ra đây là một hành vi bình thường của loài động vật này.

Video quạ tạo dáng giống khỉ đột gây sốt mạng xã hội. Nguồn: Twitter

Video cho thấy con quạ chống thân trên cánh giống như một con khỉ đột chống hai tay xuống đất ở phía trước trung tâm mua sắm Parco ở Nagoya, Nhật Bản. Tài khoản keita_simpson đã chia sẻ video trên mạng xã hội Twitter hôm 19/6 và thu hút hơn 9 triệu lượt xem và 248.000 lượt thích.

Chuyên gia về nghiên cứu về họ Qụa, Kaeli Swift, đã làm sáng tỏ hành vi kỳ lạ của con chim trong video.

“Nó thực sự đang phơi nắng. Khi phơi nắng, chúng rũ cánh và vểnh đuôi. Ở góc phải có thể che che khuất chân và đuôi khiến như thể những bộ phận này biến mất”, chuyên gia Swift nói. “Thông thường, miệng (quạ) mở và cơ thể gần mặt đất hơn, khiến hành vi của nó trở nên rõ ràng hơn, nhưng có lẽ người quay phim đã chụp nó trong khoảnh khắc nó chuyển tư thế”.

Theo chuyên gia, phơi nắng là hành vi phổ biến ở quạ. “Bạn sẽ thấy chúng làm như vậy khi trời nóng. Trong trường hợp này, quạ có thể bảo vệ bộ lông trước vi khuẩn và ve”, bà Swift nói.

Hành vi này không phải là dấu hiệu đau buồn hay kiệt sức vì nắng nóng mà mang tính định kỳ và là một phần quan trọng trong chế độ chăm chút bản thân của quạ, theo chuyên gia Swift.

Tuy nhiên, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về chim Dave Slager lại cho rằng con quạ trên có thể đang bị thiếu ăn. “Xương sườn mở rộng, có thể thấy rõ, hé lộ tình trạng thiếu cơ bắp ở lồng ngực. Những con chim mệt mỏi hoặc đói ăn cũng thường rũ cánh xuống như thế này”, Slager bình luận.

Trong bài đăng gốc, chủ nhân tài khoản keita_simpson đùa rằng con quạ đã làm anh bị sốc và trải nghiệm này “không tốt cho tim” của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất