Vòng quanh Thế giới

Nước rửa tay khan hiếm, người dân vào tận giường ăn cắp của bệnh nhân

Theo BBC
Chia sẻ

Do nhu cầu sản phẩm tăng cao trong mùa dịch Covid-19, những người đến thăm bệnh tại bệnh viện đã ăn cắp nước rửa tay của bệnh nhân để mang về nhà sử dụng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng trên khắp thế giới, Bệnh viện Đa khoa Northampton (Anh) đã trang bị gel rửa tay khô cho bệnh nhân ở đầu giường bệnh và gắn lên tường ở các lối đi. Tuy nhiên, bệnh viện đang phải đối mặt với tình trạng ăn cắp nước rửa tay do những người đến thăm bệnh gây ra.

Ban lãnh đạo bệnh viện cho biết, nước rửa tay “biến mất mỗi ngày” và họ chưa từng gặp trường hợp tương tự trong nhiều năm trở lại đây. Sally-Anne Watts, phó giám đốc truyền thông của bệnh viện chia sẻ: “Trong tuần qua, chúng tôi phát hiện thấy tất cả nước rửa tay đặt trên các giường bệnh đều bị lấy sạch. Ba chỗ gắn nước rửa tay vào tường cũng bị mang đi. Thậm chí, có người còn mang chai rỗng tới, đổ nước rửa tay của chúng tôi vào bình của họ“.

Nước rửa tay khô được bệnh viện trang bị cho mỗi giường bệnh và lối đi.

Do số lượng bị đánh cắp quá nhiều trong khi nguồn hàng đang khan hiếm giữa mùa dịch Covid-19 nên bệnh viện phải giới hạn nguồn cung đến các phòng bệnh. “Chúng tôi không có nguồn cung cấp dự trữ và sẽ yêu cầu người đến thăm bệnh tôn trọng sự an toàn của bệnh nhân, các nhân viên y tế và chính bản thân họ. Vì thế chúng tôi cần sự ủng hộ và hỗ trợ của họ“, bà Watts nói.

Khi số ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh ở châu Âu, Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) khuyên người dân nên rửa tay thường xuyên để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, nếu không có sẵn xà phòng và nước, gel rửa tay khô cũng là giải pháp an toàn.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất