Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ về những 'cụ' búp bê 90 tuổi của Nữ hoàng Anh

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Là người chăm sóc Nữ hoàng Elizabeth II từ khi bà lọt lòng đến lúc đăng quang năm 1953, nhũ mẫu Clara Knight đã may mắn được Hoàng gia trao tặng những bộ váy áo và đồ chơi của Nữ hoàng từ khi bà còn là một tiểu công chúa.

Sau 71 năm lưu giữ cẩn thận trong gia đình Knight, ngày 20/9/2017, chúng đã được Burstow & Hewett tại East Sussex bán đấu giá, bao gồm 20 bộ váy áo và những con búp bê cùng 2 chú chuột Mickey và Minnie do công ty sách Rag Book tại Anh sản xuất.

5 con búp bê Nữ hoàng chơi từ nhỏ bao gồm cả Mickey và Minnie Mouse.

Búp bê Nữ hoàng chơi từ những năm 1920 vẫn ở tình trạng khá tốt.

Chúng được bán đấu giá trong số nhiều đồ gia dụng khác.

Những con chuột Mickey và Minnie của Nữ hoàng hồi nhỏ.

Clara Knight, nhũ mẫu của Hoàng gia, người chăm sóc Nữ hoàng từ khi bà lọt lòng.

Trong số 20 bộ váy áo có áo choàng của trẻ sơ sinh, các bộ đồ lót làm từ vải lanh, một chiếc áo lụa hồng và nhiều bộ váy màu sắc khác từ thập kỷ 1920 được Nữ hoàng và em gái, Công chúa Margaret mặc. Hai trong số chúng được dán nhãn Smith và Co của Sloane St, trong khi phần còn lại không có nhãn và được khâu tay.

Bức ảnh bên trái chụp khi Nữ hoàng ngồi trên lòng bà Knight đội mũ và mặc một bộ váy đến nay vẫn còn được lưu giữ và bán đấu giá trong bộ sưu tập. Bức ảnh bên phải chụp nhũ mẫu trong bộ đồng phục y tá đang bế và mỉm cười với tiểu công chúa Elizabeth.

Trang phục bà Clara Knight mặc trong những năm 1910 cũng ‘vinh dự’ được xếp cùng những kỉ vật của Nữ hoàng Elizabeth II bày bán đấu giá tại Burstow & Hewett, Battle, East Sussex.

Nhũ mẫu Clara Knight qua đời năm 1946 nhưng bộ sưu tập của bà vẫn còn được lưu giữ cẩn thận trong gia đình suốt 71 năm qua. Tất cả chúng đều là những con búp bê lụa từ thập niên 1920 và được thêu tay.

Cũng có một vài lần trước đó, Bảo tàng Bexhill ở East Sussex đã mượn để trưng bày phục vụ du khách.

Những chiếc váy áo của Nữ hoàng được bán với giá 1.500 bảng (2.025 USD), trong khi đó mỗi con búp bê có giá 300 bảng (405 USD).

Khi Hoàng hậu Elizabeth - mẹ Nữ hoàng qua đời, nhũ mẫu Knight là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc Nữ hoàng và công chúa Margaret. Lễ tang của bà năm 1946 đều có sự tham dự của toàn bộ các nhân vật Hoàng gia.

Matt Ellin, chuyên gia của Burstow & Hewett, tại Battle, East Sussex, nơi đang bán bộ sưu tập đã nói: “Bà đến với Hoàng gia vào năm 1926 khi Nữ hoàng Elizabeth II mới sinh ra và đã dành cả cuộc đời chăm sóc cho Nữ hoàng, Công chúa Margaret và phục vụ Hoàng gia”.

“Chính vì sự yêu mến và quý trọng đối với nhũ mẫu Knight, Hoàng gia đã tặng cho bà những kỷ vật của Nữ hoàng mà nay đã trở thành một bộ sưu tập lịch sử. Chúng tôi mong đợi bộ sưu tập này sẽ thu hút sự quan tâm trên toàn thế giới.”

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất