Vòng quanh Thế giới

Nhà hết khẩu trang, cô gái 'hóa' thành hươu cao cổ đến bệnh viện

Theo DailyStar
Chia sẻ

Cần đến bệnh viện mua thêm thuốc cho bố mà trong nhà lại hết khẩu trang, cô gái trẻ cắn răng... mặc cả bộ đồ hóa trang hươu cao cổ để che kín bản thân từ đầu đến cuối.

Chủ nhân của ý tưởng độc đáo này là một cô gái họ He ở thị trấn Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang chăm sóc bố bị bệnh ở nhà. Tuần trước, sau khi hốt hoảng phát hiện khẩu trang trong nhà đã hết sạch, cô đành mua tạm bộ đồ hóa trang ngộ nghĩnh này để bảo vệ bản thân mỗi lúc ra đường. Ngoài trang phục hươu cao cổ, cô còn mạnh tay mua thêm một bộ hình người ngoài hành tinh để mặc luân phiên.

He nảy ra ý tưởng mặc đồ hóa trang ra ngoài khi phát hiện trong nhà hết khẩu trang.

Toàn thân cô gái được bảo vệ chặt chẽ sau lớp áo hóa trang, chỉ lộ ra đôi mắt sau mảnh nhựa trong để nhìn đường. Bố của He là bệnh nhân thường xuyên có mặt tại khoa hô hấp trước khi dịch bệnh bùng phát, thế nhưng, điều kiện hiện tại không cho phép ông đến tận nơi thăm khám nữa. Là người có sức khỏe tốt nhất trong nhà, He chủ động vào thị trấn để mua thuốc, thậm chí còn thuyết phục bác sĩ đồng ý thăm khám và tư vấn cho bố qua cuộc gọi video.

Chú hươu cao cổ ngộ nghĩnh xuất hiện trong phòng khám khiến nhiều người tò mò.

“Vì không tìm thấy nơi nào bán khẩu trang nên tôi đành dùng tạm cách này, cũng được một thời gian rồi”, He chia sẻ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thông báo nước này đang cần gấp số lượng lớn vật tư y tế như khẩu trang, quần áo và kính bảo hộ. Dù đã hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm, song các nhà máy ở Trung Quốc chỉ có thể sản xuất khoảng 20 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày, không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân giữa lúc số người nhiễm bệnh vẫn không ngừng tăng cao.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất