Vòng quanh Thế giới

Ngưỡng mộ ba cô gái vượt qua vòng thi đầu tuyển chọn nữ phi công

Chia sẻ

Ba cô gái trẻ đã xuất sắc vượt qua giai đoạn đầu tiên trong quá trình tuyển dụng với bài kiểm tra viết để trở thành một trong những phi công nữ đầu tiên của Không quân Hoàng gia Thái Lan.

Không quân Hoàng gia Thái Lan (Tiếng Thái: กองทัพอากาศไทย, Kongthap Akat Thai) đã bắt đầu tổ chức tuyển dụng nữ phi công lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày 18 tháng 4 năm 2016.

Từ trái sang phải - Suwattana Chanthalert, Sirithorn Lawansatien và Chonnisa Supawan

Trong số tám thí sinh nữ dự thi, Suwattana Chanthalert, Sirithorn Lawansatien và Chonnisa Supawan, là những người duy nhất vượt qua được bài kiểm tra viết vào thứ tư. Tiếp theo ba cô gái trẻ sẽ chuyển sang một loạt các kiểm tra về sức khỏe và tâm lý. Cuối cùng là phỏng vấn và kiểm tra thể lực.

Bài kiểm tra cuối cùng sẽ được thực hiện vào giữa tháng 05. Không quân Hoàng gia Thái Lan hi vọng sẽ tuyển dụng được năm nữ phi công xuất sắc nhất trong năm 2016. Thí sinh trúng tuyển sẽ trải qua một khóa đào tạo trong vòng một năm trước khi bắt đầu công việc.

Cơ trưởng Tritos Sonchaeng tuyên bố rằng những nữ phi công được chọn sẽ nhận được cơ hội như những người đàn ông trong sự nghiệp thăng tiến.

Capture

Đặc biệt trong đợt tuyển dụng này, cô nàng Suwattana Chanthalert, 23 tuổi, người có cha bị chết trong bạo lực liên quan đến cuộc nổi dậy ở quê hương của mình, chia sẻ rằng cô đã luôn mơ ước trở thành một phi công.

Capture
Suwattana đã nhận bằng cử nhân của trường Đại học Rangsit trước khi bắt đầu khóa đào tạo tại Trung tâm Hàng không Bangkok.

Từ 2003 đến 2016, chỉ có 92 phụ nữ được cấp giấy phép phi công trong ngành hàng không dân dụng so với khoảng 5.000 nam phi công. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất