Vòng quanh Thế giới

Góa phụ kêu cứu từ ban công khi mắc kẹt trong nhà cùng xác chết của chồng trước lệnh cách ly tại Ý

Phạm Hảo
Chia sẻ

Vào hôm 9/3 vừa rồi, một người phụ nữ Ý bị buộc phải cách ly trong căn hộ riêng ở đô thị Borghetto Santo Spirito cùng xác chết của chồng.

Ý đã trở thành ổ dịch lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Vũ Hán của Trung Quốc. Người dân nơi đây tỏ ra lo lắng khi phải cách ly tại nhà vì không biết rằng họ có được chăm sóc sức khỏe tốt hay không. Tuy nhiên, sự hoang mang ngày càng leo thang khi vào hôm 9/3 vừa rồi, một người phụ nữ Ý bị buộc phải cách ly trong căn hộ riêng ở đô thị Borghetto Santo Spirito cùng xác chết của chồng.

Người chồng được cho là đã qua đời vào lúc 2 giờ sáng ngày 9/3. Do lệnh cách ly và hạn chế đi lại, không một ai đến nhà để an ủi người phụ nữ hoặc ít nhất là mang xác của chồng cô đi. Theo trang Mirror, một người hàng xóm đã nhìn thấy cô khóc lóc kêu cứu từ ban công.

Do lệnh cách ly và hạn chế đi lại, không một ai đến nhà để an ủi người phụ nữ hoặc ít nhất là mang xác của chồng cô đi. Ảnh minh họa.

Theo trang Mirror, một người hàng xóm đã nhìn thấy cô khóc lóc kêu cứu từ ban công. Ảnh minh họa.

“Ngay bây giờ, điều quan trọng nhất là nghĩ về việc người phụ nữ này đang ở một mình với thi thể của chồng. Không ai có thể đến gần để giúp cô ấy, cũng không an ủi cô ấy. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ nhanh chóng được giải quyết” - người hàng xóm bộc bạch.

Hoàn cảnh bi thương này có thể gây ra những de dọa tâm lý cho người vợ vì cô bị mắc kẹt trong nhà với xác chết của chồng mình. Người phụ nữ có thể rơi vào trầm cảm, dẫn đến xu hướng muốn tự tử.

Trước đó, nam diễn viên người Ý Luca Franzese đã đăng tải một đoạn video trên Facebook cá nhân để cầu cứu sự giúp đỡ, vì anh bị mắc kẹt trong nhà cùng thi thể người chị đã mất trước đó vì nhiễm COVID-19. Nam diễn viên Luca cho hay, chị gái anh là Teresa Franzese (47 tuổi) đã chết vào tối 7/3 tại Naples. Tuy gia đình anh đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng nhưng sau 24 giờ họ không nhận được sự giúp đỡ nào. Video nhận được sự chú ý lớn từ dư luận.

Italy đang được xem là điểm “nóng” nhất của dịch bệnh. Giới chức y tế Italy cho biết đã có thêm 189 nạn nhân tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 1.016 người. Quốc gia Nam Âu này cũng đã ghi nhận thêm 2.651 ca nhiễm bệnh mới ngày 12/3, qua đó nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Italy lên 15.113 người, tăng mạnh từ mức 12.462 người của ngày trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất