Vòng quanh Thế giới

Lặng mình với những ước mơ giản đơn của trẻ em Châu Phi

Chia sẻ

Bộ sưu tập ảnh chân dung những đứa trẻ ở Châu Phi mang trong mình những ước mơ nhỏ mang tên "Rồi một ngày, tôi sẽ...", đã làm rung động trái tim biết bao người.

Nhiếp ảnh gia Tremeau đã từng là nhân viên cứu trợ trong cuộc khủng hoảng sắc tộc ảnh hưởng đến cuộc sống người dân tại Cộng hòa Trung Phi đang bắt đầu một kế hoạch với nhiệm vụ cực kì đặc biệt.

Với mong muốn hiểu rõ tâm tư của những đứa trẻ ở trại tị nạn, ông đã nảy ra một ý tưởng rất có ý nghĩa dành cho các em. Đó là “Chụp hình chân dung ước mơ của chính mình”

Những bạn học sinh nhỏ hào hứng khi được khoác lên mình những bộ trang phục và chia sẻ ước mơ lớn với Tremeau

Ông chia sẻ: “Đây là một trò chơi thời trang, người chơi diện những bộ cánh mà họ muốn trở thành trong tương lai. Có thể nói hoạt động này rất thú vị và vui nhộn đặc biệt dành cho những đứa trẻ.”

Tremeau đã đi đến các trường học trong khu vực và trò chuyện với các giáo viên về việc tham gia kế hoạch. Trong một ngôi làng nhỏ mà ông đến, rất nhiều trẻ em ở đây không được tiếp cận với điện thoại di động hay máy vi tính, do đó chúng rất phấn khởi khi được chụp ảnh.

Đây là những bức chân dung tiêu biểu cho ước mơ của những đứa trẻ trong bộ sưu tập mang tựa đề “Rồi một ngày, tôi sẽ…” do chính nhiếp ảnh gia Tremeau thực hiện tại miền tây và miền trung Châu Phi.

Kadijatu Mamane Zeinan sống ở Niger. Một đất nước phía tây Châu Phi có kích thước gấp hai lần bang Texas, Mỹ đang nằm trong tình trạng nguy hiểm bởi các mối đe dọa bên ngoài. Các cuộc tấn công từ nhóm khủng bố Boko Haram đã lấy đi sinh mạng hàng nghìn người và khiến nhiều gia đình phải rời bỏ quê hương sống nay đây mai đó ở nước khác. Mặc dù vậy nhưng cô bé vẫn tích cực duy trì một ước mơ trở thành cô giáo trẻ trong tương lai.

Salifa Adamou muốn trở thành người bảo vệ rừng cây ở Niger.

Một cô gái trẻ Niger với ước muốn trở thành nhà báo.

Georgine, 13 tuổi, tại Cộng hòa Dân chủ Công-gô muốn trở thành phát thanh viên.

Cậu bé dễ thương muốn trở thành thợ điện ở Cộng hòa Trung Phi.

Sakima, 10 tuổi, đến từ Niger ước mong trở thành nhà giáo trong tương lai.

Yakouba Senou, 11 tuổi, ở Kolondieba, Mali ước mơ trở thành một giáo viên khoa học

Mong muốn trở thành phi công trẻ của một cậu bé ở Cộng hòa Trung Phi.

Cô bé đáng yêu với ước mơ giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Đó là trở thành một cô y tá trẻ ở Cộng hòa Trung Phi.

Sekou, cậu bé mơ ước trở thành bác sĩ ở Mali.

Rajikou Ibrahima ở Niger ước muốn đơn giản là trở thành thợ máy.

Issouf Konaté tại ngôi làng Fakola ở Mali mong muốn trở thành nhà nuôi gà

David Kamaté , 9 tuổi, mong muốn trở thành tổng thống ở Mali.

Thử nghĩ xem những đứa trẻ đầy tài năng và sáng tạo như này được giáo dục, được bảo vệ, được yêu thương, được chăm sóc thì chắc chắn ước mơ tưởng chừng nhỏ bé và khó thực hiện trong đất nước đầy rẫy chiến tranh và khủng bố sẽ phần nào trở nên dễ dàng hơn nhiều, và các em sẽ có cơ hội chạm vào ước mơ của chính mình. 

Cô bé muốn trở thành người sản xuất và kinh doanh giỏ ở chợ.

Ibrahim muốn trở thành một người lính bảo vệ đất nước mình.

Mỗi bức ảnh như là những thông điệp gửi đến toàn nhân loại. Vì những đứa trẻ đáng yêu, thông minh này, vì tương lai “Rồi một ngày, tôi sẽ…” của chúng được thành hiện thực, hãy cùng nhau bảo vệ cuộc sống của các em, cùng nhau lên tiếng kêu gọi hòa bình và bình đẳng không phân biệt sắc tộc, không khủng bố chết chóc…, cùng nhau chia sẻ tình yêu thương giữa mỗi người trong thế giới này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất