Vòng quanh Thế giới

Hành khách hoảng loạn bị đuổi xuống máy bay vì bé gái 'cứng đầu' không chịu đeo khẩu trang

Trang Phạm
Chia sẻ

Hành khách trên cả chuyến bay đến thành phố Newark, Mỹ đã buộc phải xuống máy bay vì một bé gái hai tuổi không chịu đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch thì gần đây, các hãng hàng không đã thắt chặt quy định buộc hành khách trên mỗi chuyến bay phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bao gồm việc đeo khẩu trang y tế. Cụ thể là hãng hàng không JetBlue cho biết họ đã cập nhật chính sách của mình và yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang, bắt buộc đối với cả trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Các hành khách trên chuyến bay vô cùng hoảng loạn khi bị rời khỏi máy bay

Tuy nhiên đã có sự cố xảy ra trên chuyến bay khi bé gái 2 tuổi không thực hiện đúng yêu cầu này khiến cho chuyến bay bị hoãn và tất cả hành khách phải rời khỏi máy bay trong hoảng loạn. Người mẹ của bé gái là Chaya Bruck, ở Flatbush ở Brooklyn, New York khi chứng kiến sự việc đã cầu xin tiếp viên hàng không. 

Bất chấp việc các hành khách khác đến bênh vực bà mẹ khi tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ JetBlue yêu cầu cô bé hai tuổi đeo mặt nạ còn cô bé lại liên tục xé nó ra. Vì thế cuộc tranh cãi bắt đầu nổ ra. Người mẹ đã nghĩ con gái của mình sẽ được bỏ qua vì còn nhỏ tuồi và cho biết đây là một sự cố đau lòng và khiến gia đình cô bị mắc kẹt ở Florida.

Người mẹ đã cầu xin nhưng vẫn bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay

Cô ấy trả lời với các phóng viên: "Ban đầu, tiếp viên không cho phép và tôi đã xin sẽ khuyên bảo con gái tôi chấp hành đúng yêu cầu của chuyến bay nhưng sau đó bé vẫn nhất quyết không chịu đeo khẩu trang. Vài phút sau, họ đến gặp tôi và nói rằng tôi phải thu dọn đồ đạc của mình và rời khỏi máy bay."

Sau đó, cô Chaya từ chối yêu cầy này và một số hành khách đã cầu xin tiếp viên hàng không để cô được tiếp tục chuyến bay. Tuy nhiên, ngay lập tức một thông báo phát ra trên loa rằng mọi người sẽ phải xuống máy bay.

Các hành khách khác trên chuyến bay đã quay lại sự cố 

Hãng hàng không nói rằng chính sách này phù hợp với quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và được áp dụng từ 10/8.

Mặc dù hãng JetBlue thông báo rằng họ sẽ cố gắng đưa tất cả hành khách trở lại chuyến bay nhanh nhất có thể nhưng cô Chaya vẫn cảm thấy khủng khiếp về cách cô và bố mẹ cô bị đối xử.

Chồng cô Chaya nói với The Yeshiva World rằng anh ấy dự định sẽ đệ đơn kiện lên tòa án liên bang về sự việc trên chuyến bay JetBlue.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất