Hai lao động Việt ở Đài Loan bị phạt nặng vì trộm hoa chuối

Theo Ettoday
Chia sẻ

Tại đồn cảnh sát, hai lao động người Việt nói rằng do họ dạo gần đây bị ngứa nên trộm hoa chuối về đun nước tắm.

Vào ngày 29/4, hai lao động Việt tại Đài Loan, Trung Quốc, gồm một người 33 tuổi và người còn lại 28 tuổi, đã lấy một con dao trong nhà bếp tại nơi làm việc và đi xe đạp điện tới Lộc Cảng, Chương Hóa để ăn trộm hoa chuối. Hai người này đã cắt trộm 1 hoa chuối và 6 quả chuối xanh để trong giỏ xe đạp. Khi chuẩn bị rời đi, họ bị chủ trang trại bắt được và báo cáo sự việc với cảnh sát.

Cây chuối bị vặt trộm.

Tại đồn cảnh sát, hai lao động khai rằng, do dạo gần đây họ bị ngứa khắp người nhưng lương làm được ba cọc ba đồng, không dám tới bệnh viện thăm khám. Tại quê nhà có bài thuốc chữa ngứa bằng hoa chuối nên họ đánh liều đi ăn trộm hoa về đun nước tắm trị bệnh.

Hai lao động Việt trộm 1 hoa chuối và 6 quả chuối xanh.

Theo luật Đài Loan, tội trộm cắp tài sản sẽ bị phạt tù từ 3 - 6 tháng tùy theo mức độ nặng nhẹ. Đối với người lao động nhập cư, họ có thể bị trả về nước.

Tuy nhiên, do tài sản hai người lao động Việt trộm cắp không đáng kể nên tòa án ngày 16/8 đã miễn án tù đối với họ và thay bằng xử phạt tài chính. Cuối cùng, hai người lao động trên phải nộp phạt 6.000 tệ (hơn 20 triệu đồng).

Chia sẻ

Theo

Ettoday

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất