Vòng quanh Thế giới

Động cơ 'phun lửa' giữa trời buộc máy bay hạ cánh khẩn cấp

Theo Mirror
Chia sẻ

Một chuyến bay của Philippine Airlines ở Manila phải quay trở lại sân bay quốc tế Los Angeles một giờ sau khi cất cánh vì lửa và khói đen dày đặc ở phần cánh máy bay sau tiếng nổ lớn từ động cơ.

Video do một hành khách ghi lại cho thấy ngọn lửa cháy rực từ cánh máy bay. Chuyến bay của Philippine Airlines với hành trình từ sân bay quốc tế Los Angeles tới Manila vào 11h sáng 21/11 nhưng máy bay phải quay đầu gần một tiếng sau khi cất cánh.

Video cho thấy bầu không khí sợ hãi bao trùm chuyến bay với giọng nói hoảng loạn của nhiều hành khách. “Ôi trời đất ơi! Thôi nào”, “Tôi chưa bao giờ thấy chuyện này. Điều này thật không hay chút nào”, vài hành khách nói.

Một đứa bé hỏi các phi công liệu máy bay có hạ cánh không và một người lớn đáp lại: “Tôi mong là không”.

Video quay khi máy bay đỗ trên mặt đất cho thấy đám khói đen dày đặc bốc cuồn cuộn từ động cơ bên phải chiếc Boeing 777. Các hành khách nghe thấy những tiếng nổ lớn trước khi ngọn lửa bùng lên.

Các quan chức xác nhận máy bay đã hạ cánh an toàn mà không gặp sự cố nào nữa, và không có ai trong số 347 hành khách hoặc 18 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Geri Lemata, người đăng đoạn video quay từ bên trong máy bay lên Facebook, cho hay: “Chiếc máy bay rung lên với mỗi tiếng nổ lớn. Tiếp theo đó, một [tiếp viên hàng không] từ phía sau chạy ra phía trước để nói chuyện với đồng nghiệp và đó là khi tôi biết chắc chắn có gì đó không ổn. Máy bay không rung nữa và phi công thông báo chúng tôi đang gặp vấn đề về động cơ nhưng mọi thứ đã được kiểm soát và sau đó họ đã hạ cánh máy bay an toàn”.

Cielo Villaluna, người phát ngôn của Philippine Airlines, cho biết máy bay đã buộc phải quay trở lại LA bởi một “vấn đề kỹ thuật” không xác định, và máy bay này sẽ tạm dừng bay trong ít nhất 3 ngày. Hãng sẽ điều tra nguyên nhân khiến lửa bùng phát và coi đây là một sự cố riêng rẽ. “Chúng tôi sẽ xem xét lịch sử và vấn đề bảo trì liên quan đến máy bay”, đại diện hãng bay cho hay.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất