Vòng quanh Thế giới

Đêm nhiệt đới 'hành hạ' người dân Seoul 25 ngày liên tiếp

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Người dân Seoul, Hàn Quốc đang trải qua những đêm nhiệt đới khi mức nhiệt thấp nhất vào buổi tối luôn trên 25 độ C trong 25 ngày liên tiếp.

Người dân Hàn Quốc tập trung bên sông Hán vào ban đêm để cảm thấy mát mẻ hơn. Ảnh: Yonhap

Mức nhiệt thấp nhất ban đêm tại thành phố Seoul là 28,4 độ C vào hôm 14/8, khiến hiện tượng đêm nhiệt đới kéo dài nhất ở đây kể từ năm 1994, theo Korea Hearld.

Năm 1994, Seoul từng ghi nhận những đêm “ấm áp” liên tục trong 24 ngày. Năm nay, cư dân thành phố trải qua thời tiết bất thường này mỗi đêm kể từ ngày 22/7 tới nay.

Hiện tượng đêm nhiệt đới tại Seoul xảy ra trong bối cảnh đợt nắng nóng đang kéo dài tại Hàn Quốc.

Nhiệt độ ban đêm của thành phố thủ đô đạt 30,4 độ C, mức cao kỷ lục vào ngày 2/8, đánh dấu mức nhiệt cao nhất vào ban đêm kể từ khi chính phủ bắt đầu ghi lại dữ liệu thời tiết vào năm 1907. Đêm 2/8 cũng được ghi nhận là đêm nóng nhất tại Seoul trong 111 năm qua.

Sóng nhiệt năm nay ở Hàn Quốc bắt đầu từ giữa tháng 7 và được coi là một trong những đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất trong lịch sử của xứ sở hoa anh đào. Ngày 1/8, mức nhiệt được ghi nhận cao kỷ lục là 40,7 độ C.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, ít nhất 4.000 người đã được điều trị y tế vì mắc các bệnh liên quan đến nhiệt trong năm nay. Trong số đó, 48 người thiệt mạng, gồm ít nhất 5 công nhân làm việc ngoài trời.

Những người từ 65 tuổi trở lên, nhóm chiếm 31,8 % dân số Hàn Quốc, là đối tượng phải cần tới sự chăm sóc y tế khi nắng nóng kéo dài.

Diễn biến thời tiết nắng nóng, cũng như những đêm nhiệt đới, chưa có dấu hiệu dừng lại, ngoại trừ khu vực Yeongdong của tỉnh Gangwon, theo dự báo thời tiết.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất