Vòng quanh Thế giới

Chụp ảnh ‘tự sướng’ sắp trở thành dĩ vãng, trào lưu tương lai sẽ là TƯỢNG 3D!

San San
Chia sẻ

Đã đến lúc công nghệ chắp cánh cho việc lưu giữ ký ức và trao đổi hình ảnh lẫn nhau bằng các mô hình 3D sống động và chân thật hơn.

Được biết, công nghệ tạo các bức tượng mô phỏng tương đối chính xác người thật từ cử chỉ, hành vi và cả các sắc thái biểu cảm dựa trên công nghệ 3D đang rất phổ biến tại Hàn Quốc.

So với việc chụp và lưu giữ các bức ảnh thông thường, công nghệ mới này rõ ràng đã mang đến một bước đột phá mới và nâng tầm khả năng kết nối hiện tại và quá khứ lên một chuẩn mực mới.

Tại studio 3D Seoul do Joys ở xứ sở Kim chi, một bà mẹ 31 tuổi có tên Lim Su-jung tâm sự: “Tôi rất muốn có một mô hình 3D của con trai mình, để sau này lớn lên, nó sẽ nhìn lại và dễ dàng hình dung được hồi bé mình đã như thế nào…”.

Bức tượng 3D sống động và chân thực của cậu bé 2 tuổi.

Bức tượng 3D sống động và chân thực của cậu bé 2 tuổi.

“Thằng bé đang ở cái tuổi mà các hành động, cử chỉ đều quá đỗi đáng yêu”, cô cho biết thêm.

1

Nhiều người dân Hàn bắt đầu tìm đến công nghệ 3D hiện đạ để lưu giữ các khoảnh khắc hoặc hình ảnh hiện tại của bản thân, người yêu, các thành viên trong gia đình mình và cả thú cưng…

Để có được mô hình 3D cho bé, cô Lim phải đặt bé trong một khoảng trống, nơi có các cột đã được bố trí hàng trăm máy ảnh sẽ đồng thời chụp lại cậu bé từ mọi góc độ.

Các khâuxử lý tiếp theo sẽ được thực hiện tại một nhà máy khác. Các bức ảnh sẽ cung cấp cơ sở để tạo nên các hình mẫu từ hàng nghìn lớp thạch cao. Các bức tượng thạch cao này thường có chiều cao từ 5 - 30 cm, khá tương đồng về tỷ lệ với người thật.

Các cặp đôi hào hứng tìm đến công nghệ 3D.

Các cặp đôi hào hứng tìm đến công nghệ 3D.

Tại Hàn phong trào chụp ảnh và lưu trữ bằng ảnh kỹ thuật số đang được dự báo sẽ dần trở lên lỗi thời một khi rất nhiều người bắt đầu tìm đến công nghệ 3D hiện đại này để lưu giữ các khoảnh khắc hoặc hình ảnh hiện tại của bản thân, người yêu, các thành viên trong gia đình mình và cả thú cưng.

3

Thời gian để làm ra các bức tượng thạch cao này khá nhanh, chỉ khoảng 1-2 ngày.

4

Quy trình xử lý dựa trên hàng trăm hình ảnh từ các góc độ của nhân vật được chụp lại.

“Khách hàng của chúng tôi bao gồm các cặp đôi, các gia đình, các trẻ sơ sinh và cả động vật”, Lee Si-cheon, trợ lý giám đốc tại Ioys tiết lộ.

Bức tượng của một cô gái dự định gửi đi cho bạn trai ở xa.

Bức tượng của một cô gái dự định gửi đi cho bạn trai ở xa.

7

Giới trẻ rất thích thú với xu hướng mới này.

Được biết, tùy vào kích cỡ của tượng, thời gian để làm ra một bức tượng 3D này chỉ mất 1 - 2 ngày. Tuy nhiên, chi phí vẫn còn tương đối cao khi với mức giá dao động từ 100 USD đến 300 USD, tương đương khoảng 2,3 triệu đến gần 7 triệu VND.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất