Vòng quanh Thế giới

Chỉ có tại Nhật Bản: Đi tàu thế này thì dù ngồi cả ngày cũng xứng đáng

Vân Ngọc
Chia sẻ

Với những ô cửa sổ lớn bằng kính, du khách đi trên chuyến tàu đặc biệt này sẽ được ngắm nhìn phong cảnh xinh đẹp qua nhiều vùng của đất nước Nhật Bản.

Nhật Bản vốn là đất nước có tuyến đường sắt phát triển hàng đầu thế giới, những đoàn tàu hỏa nơi đây được ứng dụng vào rất nhiều mục đích như chuyên chở người, vận chuyển hàng hóa, nối liền các địa phương… Ngoài ra đất nước mặt trời mọc còn đang nỗ lực đưa loại hình giao thông này vào các dự án du lịch đến gần với người dân. Trong đó, người dân đất nước này đặc biệt yêu thích một loại tàu ngắm cảnh đặc biệt với những ô cửa sổ lớn đang rất thịnh hành nơi đây, có tên gọi Echigo Tokimeki.

View post on imgur.com

Toàn cảnh chuyến tàu Echigo Tokimeki độc đáo.

Việc các cánh cửa sổ được mở rộng và lắp hoàn toàn bằng kính giúp du khách dễ dàng phóng tầm mắt ra xa, bao quát khung cảnh ở tầm rộng, nhìn ngắm được những khung cảnh đẹp nhất trên đường đi. Echigo Tokimeki hiện đang là đoàn tàu có khung cửa kính rộng nhất tại Nhật Bản, chỉ gồm có 2 toa với sức chứa 45 hành khách. Toa đầu tiên chuyên dùng để ngắm cảnh, giúp hành khách có chỗ ngồi thoải mái và giữ tầm quan sát tốt nhất, toa thứ hai là một nhà hàng thu nhỏ, phục vụ nhiều món bánh trái, tráng miệng trong suốt hành trình.

View post on imgur.com

View post on imgur.com

Toa thứ nhất của tàu chuyên dùng để ngắm cảnh…

View post on imgur.com

Trong khi toa thứ hai là một nhà hàng nhỏ.

Được chạy lần đầu tiên ở quận Nigata, chuyến tàu Echigo Tokimeki có nội thất, thiết kế vừa hiện đại, tiện nghi vừa mang đậm những nét văn hóa đặc sắc ở một khu vực nào đó, nên quý khách bước lên tàu không chỉ được ngắm cảnh mà còn thu thập thêm nhiều kiến thức bổ ích về đại lý, con người mỗi vùng đất đi qua. Hiện mô hình vận hành tàu Echigo Tokimeki đang được nhân rộng tại nhiều địa phương trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, nhằm giúp người dân ngoài việc có những chuyến đi vui vẻ, còn thêm hiểu biết và yêu mến đất nước này.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất