Vòng quanh Thế giới

Cặp đồng tính nam gắn bó với nhau lâu nhất nước Anh

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Quen nhau từ thuở đôi mươi, suốt 57 năm qua, cặp đôi này đã luôn gắn bó bên nhau và trở thành cặp đôi đồng tính nam bên nhau lâu nhất nước Anh.

Cụ Ted Spring, 80 tuổi và cụ Paul Pollard, 79 tuổi gặp nhau lần đầu tiên trong một hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Plymouth, Anh năm 1960. Ted lúc đó là một anh lính thủy quân trên tàu HMS Vigilant đang trong thời gian nghỉ phép, còn Paul Pollard là chàng đầu bếp 22 tuổi. Từ khi đó đến nay, hai người đã ở bên nhau suốt 57 năm qua và trở thành cặp đồng tính gắn bó với nhau lâu nhất tại xứ sở sương mù.

Họ tự cho rằng, đó là “thứ tình cảm đặc biệt, tình yêu sét đánh”, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn sống và làm việc cùng nhau nhưng điều đáng kinh ngạc là không có một đám cưới nào được diễn ra, mặc dù tình cảm của hai cụ dành cho nhau vẫn tràn đầy hạnh phúc như thuở mới quen.

Cụ Ted Spring và cụ Paul Pollard gặp nhau năm 1960 tại Khách sạn The Lockyer, đây là một trong hai nơi mà người đồng tính ở Plymouth, Devon hay ghé tới trong nhiều năm qua. Sau lần gặp đầu tiên, Ted phải trở lại nhiệm vụ của một người lính thủy quân, hơn một năm xa nhau, họ vẫn chung thủy chờ đợi và gặp lại sau ngày trở về. Cùng chung sở thích kinh doanh, cả Ted Spring và Paul Pollard đã cùng mở một số nhà hàng, hộp đêm và khách sạn nhỏ. Sau hơn 50 năm làm việc, cả hai giờ đã nghỉ hưu và cùng nhau tận hưởng thú vui tuổi già.

Ted nói: “Từ giây phút đầu tiên gặp gỡ, tôi đã xác định Paul là người mà tôi có thể dành cả cuộc đời cho. Tôi đang trò chuyện với một người bạn của cậu ta. Paul tặng tôi một ly cocktail và chúng tôi mới bắt đầu nói chuyện”.

Thật may mắn, vào năm 1967, Chính phủ Anh đã cho phép những người đàn ông đồng tính và lưỡng tính được phép chung sống cùng nhau, điều luật sửa đổi này đã phần nào giúp họ giảm đi những khó khăn trong cuộc sống và gần gũi hơn với xã hội xung quanh. Cũng từ khi đó, Ted Spring và Paul Pollard mới có thể chia sẻ những cảm xúc của họ một cách công khai với bạn bè và công chúng.

Ted nói: “Tôi chỉ muốn là một người bình thường, tôi đã có bạn gái trong quá khứ, nhưng tôi đã sai khi cố che đậy bản thân. Mọi thứ chỉ để trong lòng, tôi không dám nói sự thật với bất cứ ai”.

“Tôi không thích làm ai đó tổn thương và đó là lý do tại sao tôi đã phải đấu tranh với chính bản thân mình rất nhiều. Khi gặp Paul lần đầu, tôi đã đính hôn với một cô gái. Tôi không thể đối mặt với cô ấy và nói rằng tôi là một người đồng tính. May mắn thay, cô ấy đã chuyển đến London để tìm việc và yêu một người đàn ông khác”.

“Tôi luôn sợ hãi về những gì mà người đồng tính phải đối mặt trong cuộc sống, nhưng Paul không quan tâm. Cậu ấy thường nói, “người đồng tính có gì sai? Không cần những gì mọi người nghĩ!”

“Cậu ấy cho tôi thấy rằng dù bạn yêu ai, yêu điều gì thì tình yêu đều rất đẹp. Sau 57 năm sống bên Paul, có thể nói, tôi luôn thấy mình hạnh phúc, đó là món quà của Thượng đế”.

Về một đám cưới….

Paul nói rằng họ luôn cởi mở với nhau về tình yêu và tình dục. “Những năm 1960, chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể chung sống với nhau. Chúng tôi muốn mua một ngôi nhà nhưng không thể vay thế chấp với ngân hàng vì họ không xem xét đến lương của chúng tôi khi chúng tôi không lập gia đình”, “Chúng tôi đã có một thời gian khó khăn như vậy và cách tốt nhất để vượt qua là đến các quán bar và ném bỏ chúng vào những ly rượu. Sau các đêm như vậy, chúng tôi lại bắt tay vào công việc. Dù khó khăn đến mấy, chúng tôi vẫn yêu nhau”, Ted nói.

Sau khi xuất ngũ vào năm 1962, Ted Spring trở thành trợ lý cho chính người bạn đời của mình tại The Green Lantern. Từ năm 1967, cặp đôi này đã mở khách sạn Scheherazade ở trung tâm thành phố và một nhà hàng trong sòng bạc Pussycat Club, đặt tại Nhà hát Old Palace. Từ năm 1972 đến năm 1986, họ còn quản lý thêm hộp đêm Laurels Country ở ngoại ô thành phố Plymouth.

Cặp đôi đang “làm trò” cho khách vào những năm 1970 (ảnh trái). Ảnh phải là Lễ kỉ niệm 25 năm quen biết

Sau đó, họ tiếp tục quản lý thêm một khách sạn nhỏ tên The Breakaway, cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2000. Từ quãng thời gian sống và làm việc cùng nhau, Ted chiêm nghiệm rằng ông thích cách người ta nhìn nhận người đồng tính sống cùng nhau để giúp đỡ, phát triển, hơn là việc kỳ thị và coi đó là một điều bất hợp pháp. Ông nói: “Xã hội đã thay đổi rất nhiều. Tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu pháp luật thay đổi”.

Mặc dù chúng tôi đã gắn bó với nhau trong thời gian dài, nhưng cả hai chưa bao giờ có ý muốn kết hôn. Ted nói: “Khi bạn sống với một ai đó bạn yêu thương, mảnh giấy đăng ký kết hôn sẽ chẳng nghĩa lý gì cả, mà tình yêu là tất cả.”

Thời điểm hiện tại….

“Chúng tôi không gặp bất kỳ rắc rối nào trong thời gian chung sống với nhau nhưng tôi nghĩ ngày nay, người ta ít khoan dung và chấp nhận các mối quan hệ của người đồng tính hơn một số năm trước. Với chúng tôi, nếu ai đó không thích đồng tính, họ có thể không nói chuyện, điều đó không quan trọng. Hiện tại, chúng tôi sắp kỉ niệm 60 năm chung sống bên nhau và hàng ngày vẫn cảm nhận được tình yêu mà đối phương tặng”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất