Vòng quanh Thế giới

Biểu tình đòi thủ tướng Đức Angela Merkel từ chức

San San (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Hàng nghìn người đã tập trung ở thủ đô Berlin đòi bà Angela Merkel từ chức sau một loạt vụ tấn công bạo lực liên quan đến những người nhập cư.

Tờ Daily Mail đưa tin, hôm qua, ngày 30/7, hàng ngàn người dân Đức đã xuống đường trên khắp nước này để biểu tình để phản đối chính sách nhập cư của nữ Thủ tướng Angela Merkel và hô vang các khẩu hiệu như “Merkel phải từ chức”, “Treo cổ bà Merkel” …

1

Trong số đó, riêng tại Berlin ghi nhận khoảng 5.000 người đã gia nhập buổi tuần hành thể hiện sự giận dữ và đổ lỗi cho chính sách “mở cửa” cho người tị nạn, dẫn đến 4 cuộc tấn công liên tiếp trong tháng qua, gây ra cái chết cho hàng chục người trên khắp nước Đức.

2

Mặc cơn sóng chỉ trích nhằm vào chính sách của mình, bà Merkel vẫn kiên quyết bảo vệ các quyết định chính trị của mình đến cùng, khi trong tuần này bà vẫn phát biểu: “Chúng ta có khả năng làm được điều đó” và cam kết rằng sẽ không để các hành vi bạo lực làm ảnh hưởng đến các quyết sách chính trị của mình.

4

Cảnh sát kiểm soát tình hình biểu tình ở Berlin.

Theo một cuộc khảo sát mới đây, 83% người Đức hiện đang xem vấn đề chính sách nhập cư là thách thức lớn nhất đối với quốc gia. Các cuộc tấn công xảy ra liên tiếp gần đây đã thúc đẩy sự gia tăng hoạt động của cánh hữu, vốn đã kêu gọi kiểm soát nhập cư chặt chẽ hơn từ trước đó. Rõ ràng, gánh nặng và áp lực từ nhiều phía đang đè nặng lên nữ thủ tướng Merkel và chính phủ của bà.

3

Thủ tướng Merkel vẫn kiên quyết bảo vệ chính sách của mình đến cùng.

Những người biểu tình còn đổ lỗi cho bà Merkel đã để xảy ra các vụ tấn công khủng bố không chỉ ở Đức mà còn ở khắp châu Âu gần đây do chính sách mở cửa cho người di cư từ Trung Đông. Trong năm ngoái, hơn một triệu người tị nạn đã đổ vào Đức, gần bằng dân số của Munich, đây vốn là thành phố đông dân thứ ba của nước này.

Hôm 19/7, một thiếu niên tị nạn người Afghanistan đã tấn công bằng dao và rìu trên một chuyến tàu ở miền nam nước Đức, làm bị thương 4 người, sau đó bị cảnh sát bắn chết. Tiếp đó ngày 23/7, một tay súng gốc Iran nã đạn tại trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, làm 9 người chết, 21 người bị thương, sau đó tự sát. Đến 25/7, một thanh niên tị nạn Syria tuyên bố trung thành với IS đã đánh bom tự sát một quán bar ở Ansbach khiến 12 người bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

San San (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất