Vòng quanh Thế giới

Bạn đã biết tính năng 'trị' quấy rối cực hữu ích sau của Instagram?

An Kỳ.
Chia sẻ

Instagram sẽ sớm cho phép người dùng lọc các bình luận mà ​​họ nhìn thấy trên của bài viết của mình, hoặc tắt chế độ nhận xét hoàn toàn - như một cách để giảm những lời lẽ quấy rối trực tuyến.

Instagram là đang thực hiện một bước tiến mới khác biệt nhằm đối phó với vấn đề đạo đức phức tạp trong việc bình luận trực tuyến các bài đăng của người dùng. Nó đem lại cho người dùng khả năng lựa chọn và cho phép những lời lẽ không quấy nhiễu người dùng trong các bình luận được đăng.

Giao diện của Instagram Apps

Mạng xã hội này sẽ sớm cho phép người dùng lọc các dòng bình luận trên bài viết của chính họ - và, nếu họ muốn, có thể tắt hoàn toàn chế độ mọi người được đăng cảm nhận - về bài viết của mình.

Tính năng mới này được thiết kế để cho phép người dùng tận dụng tâm trạng của chính mình vào chính tài khoản của họ và loại bỏ những từ ngữ được cho là gây xúc phạm đến cảm xúc cá nhân của chính họ.

Một số chủ nhân của các tài khoản cấp cao sẽ là người đầu tiên có quyền truy cập vào các tính năng mới, do đó, họ có thể cung cấp cho Instagram thông tin phản hồi, và trong những tuần sắp tới nó sẽ lan rộng đến tất cả người dùng.

Vô vàn những bình luận khiếm nhã được dùng để công kích người dùng khi đăng bài trên Instagram là ví dụ điển hình

Bằng cách đặt trong tay của người dùng tính năng mới, Instagram đã quyết định để cho cá nhân và các doanh nghiệp đưa ra quyết định số phận dành cho những bình luận trên chính bài viết của họ. Điều này vô hình chung dẫn đến một nhược điểm là người đọc bình luận và bài viết sẽ có một cái nhìn phiến diện về vấn đề khi toàn những lời bình luận chẳng may “có cánh” để quảng cáo sản phẩm này tốt hay đại loại giúp người dùng có thể “bưng bít” những lổ hổng của họ mà chỉ những bình luận mang tính chất phê phán thật sự mới phơi bày ra được lại bị lọc bỏ bởi chính chủ nhân bài viết ấy.

Khả năng lọc nghiêm ngặt là điều mà tất cả người dùng nên đưa vào tài khoản nếu họ chuyển sang các mạng xã hội để đọc được những gì mọi người nghĩ về một chủ đề nhất định hoặc để thực hiện các quyết định về sản phẩm để mua.

Đây cuối cùng vẫn là một cách để cho phép cá nhân người dùng phương tiện truyền thông xã hội như một phương tiện để biểu hiện cảm xúc mà không cần phải đối mặt với những trò spam bịp bợm hay những lời lẽ công kích, quấy rối và đôi khi có thể tắt bình luận hoàn toàn.

Chia sẻ

Bài viết

An Kỳ.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất