Giải Trí

'Vấp ngã… rồi dứng dậy' - Bài hát ngỡ ngô nghê nhưng ý nghĩa bất ngờ của SMS Trung Quốc

Kim Hồ
Chia sẻ

Phần trình diễn sôi động cùng câu chuyện ấn tượng của một thí sinh nam đã khiến cho bộ tứ 4 HLV phải nhanh chóng "gạt cần" và không ngừng khen ngợi trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc 2016.

Với sáng tác mang tên Ây da vấp té rồi, chàng trai 21 tuổi Tống Vũ Ninh đã chinh phục được cả 4 HLV tại Vòng giấu mặt Sing My Song Trung Quốc 2016. Sở hữu chất giọng dày, khỏe và xử lý tốt những nốt cao cùng phần luyến láy ấn tượng, Vũ Ninh đã mang đến một tiết mục vô cùng đặc biệt và khiến cho các giám khảo cũng như khán giả vừa bất ngờ vừa phải “cười té ghế”.

Ây da vấp té rồi - Tống Vũ Ninh.

Điều đặc biệt ở Ây da vấp té rồi là phần lời ca và giai điệu vô cùng trẻ trung, năng động cùng với câu chuyện ấn tượng, bắt nguồn từ một kỉ niệm “chỉ muốn giấu đi” được chính tác giả Vũ Ninh chia sẻ: Bị ngã ngay trên sóng truyền hình khi tham dự một cuộc thi. Ngay sau đó, bạn bè của Vũ Ninh đã trêu chọc cậu không ngừng nghỉ, thậm chí người ta còn tổng hợp cả đoạn clip Vũ Ninh ngã vào trong lên mạng cùng với cả những cú ngã của chó, mèo, lợn, gà….

“Sau đó một hôm, tôi nhìn thấy cô quét dọn vệ sinh của trường, cô ấy lau chùi và đặt một cái biển màu vàng là chú ý coi chừng vấp ngã. Lúc đó tôi lại nghĩ, đó chẳng phải là mình hay sao. Và tôi lại tiếp tục nghĩ, khi người ta ngã, nó lại phát ra âm thanh như thế nào nhỉ? Và chắc chắn là sẽ hét lên “Ái da”. Đó cũng là phần điệp khúc trong bài hát” - Vũ Ninh chia sẻ rất mộc mạc về nguồn gốc của bài hát.

tong-vu-ninh-sms-china-2

Đằng sau giai điệu cùng lời ca vui nhộn thì ca khúc mang một ý nghĩa lớn đối với các bạn trẻ hiện nay. Đó chính là “Vấp ngã… thì hãy đứng dậy”.

Mặc dù bài hát tràn ngập giai điệu tươi vui trẻ trung nhưng không kém phần ý nghĩa. Đó chính là lời chia sẻ tinh thần, đã ngã thì hãy mạnh mẽ đứng dậy. Dù bạn có ngã trên sân bóng hay trên sân khấu, sứt da chảy máu cũng không sao. Nhưng nếu bị gục ngã về mặt tinh thần, đó mới là điều đáng sợ nhất. “Bản thân tôi cũng như nhiều bạn trẻ bây giờ, vấp ngã là chuyện thường tình. Nhưng rất nhiều người chán nản, từ bỏ mà không đủ mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp” - Vũ Ninh chia sẻ.

tong-vu-ninh-sms-china-1

“Ây da… Tôi vấp té rồi

Uh Oh… Lại đứng dậy được rồi”

Trước tiết mục ấn tượng này, HLV Lưu Hoan nhận xét: “Tôi tin rằng những sáng tác của bạn vô cùng thú vị. Hơn nữa đây là thứ tôi thích. Tôi thích những thứ cầu tiến, tự đem lại sức mạnh cho mình….”

HLV Đào Triết nói: “Tôi rất thích đem yếu tố hài hước vào âm nhạc. Hiện nay có một số thể loại âm nhạc quá nghiêm túc. Và trong âm nhạc của tôi, cũng có một vài yếu tố hài hước như vậy. vì thế tôi rất hợp với bạn…”

tong-vu-ninh-sms-china-3

Cuối cùng, anh chàng đã quyết định về đội HLV Đào Triết sau khi được chính giám khảo ưu tiên cho một “quả cân” đặc biệt.

Sau lời nhận xét và quyết định về đội HLV Lưu Hoan. Tống Vũ Ninh còn cho biết, những bài hát của anh đều theo phong cách vui vẻ. Vì thực tế trong cuộc sống, anh chàng là một người hoạt náo. Và tất cả mọi người đều cảm thấy vui vẻ bởi những lời nói hài hước của anh ta: “Những bài hát mà tôi sáng tác, tôi muốn mọi người nghe và cảm thấy vui vẻ cũng những suy nghĩ tích cực”.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất