Giải Trí

Sơ tuyển online: Một cơ hội lớn để toả sáng của thí sinh The Voice Kids 2016

Đức Thành
Chia sẻ

Sự đổi mới ở mỗi cuộc thi là điều luôn luôn cần thiết. Sự đổi mới đó sẽ luôn đi kèm thách thức và những cơ hội đặc biệt, mà The Voice Kids 2016 với vòng sơ tuyển online đầu tiên được thực hiện trong năm nay là một ví dụ.

Casting online của The Voice Kids 2016 thực sự là một nét mới riêng của cuộc thi. Không chỉ đơn thuần là một vòng thi được bổ sung kèm với thể thức thi truyền thống, vòng thi đặc biệt này của The Voice Kids năm nay còn mang nhiều hơn ý nghĩa như vậy.

Lợi thế lớn sẽ đến từ sự chuẩn bị kĩ lưỡng

Chiara là một thí sinh nổi bật của vòng Casting online

Chiara là một thí sinh nổi bật của vòng Casting online

Đối với những thí sinh đã bỏ lỡ hoặc vì lí do nào đó không thể tham gia vòng tuyển chọn tại các thành phố thì vòng casting online thực sự là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi so với những thí sinh tuyển sinh trực tiếp, những bé tham gia casting online lại có được một sự chủ động rất thú vị trong cuộc chơi này.

Ai cũng biết, để chinh phục được BGK của một cuộc thi tìm kiếm tài năng là một điều không hề dễ. Từ vòng loại cho tới các vòng ghi hình, mức độ khó khăn ngày càng tăng. Thế nhưng, khi đối mặt với BGK thực tế ngoài đời, dù họ có dễ thương, dễ gần như thế nào đi chăng nữa thì sự e ngại, hồi hộp, run rẩy sẽ luôn có, nhất là với những thí sinh nhí. Tuy nhiên, đối với việc dự tuyển bằng clip thì yếu tố này hoàn toàn được loại bỏ. Các bé chỉ cần đặt một chiếc máy quay hoặc nhờ người nhà ghi hình lại và hát thật tốt. Quá sức đơn giản.

Mai Anh vô cùng tự nhiên và “phiêu” hết mình với màn dự thi của mình

Bên cạnh đó, đứng hát và biểu diễn trước mặt người lạ với những tiêu chí rõ ràng cụ thể, với sự thẩm định gắt gao luôn là điều không “dễ thương” chút nào đối với những thiên thần nhí. Trong khi đó, nếu tại nhà, các bé hoàn toàn tự nhiên với phần biểu diễn của mình, nhất là khi khán giả đang đứng nghe mình say sưa đầy cảm xúc là ba mẹ thì còn gì tuyệt vời và tự nhiên hơn nữa. 

Chưa hết, bố mẹ chính là người sẽ thẩm định đầu tiên và cho con biết clip biểu diễn của bé có đạt chất lượng hay không. Sự lợi thế chính là ở chỗ này. Nếu như với việc thi trực tiếp, các bé sẽ chỉ có duy nhất một cơ hội để thể hiện mình, kể cả được biểu diễn lại thì lúc đó cảm xúc cũng đã bị lấn át bởi tâm lí không vững vàng của lứa tuổi thiếu nhi nên phần thi lại khó có thể hay bằng lần đầu. Tuy nhiên, với việc dự thi ở nhà và sự động viên của bố mẹ thì phần tâm lí lo sợ đó sẽ không còn nữa.

Nhưng gương mặt ấn tượng sẽ lại xuất hiện từ chính vòng casting online?

Nhưng gương mặt ấn tượng sẽ lại xuất hiện từ chính vòng casting online?

Ngoài ra, nếu dự thi trực tiếp, bố mẹ người thân sẽ chỉ được đứng bên ngoài chờ đợi con với sự hồi hộp không kém những bé ứng tuyển. Với casting online thì bố mẹ lại được chủ động tham gia vào phần thi của con một cách kĩ lưỡng nhất có thể: từ chọn lựa trang phục, ghi hình, up lên youtube và gửi tới BTC cho đến những chuyện chuyên môn hơn như đệm đàn, chỉnh sửa cách hát và nhận xét chất lượng. Chính sự hỗ trợ được trọn vẹn, chỉn chú và kĩ lưỡng đó của các bậc phụ huynh đã giúp cho phần biểu diễn của các bé thêm tròn trịa, tự tin và hứng khởi hơn rất nhiều.

Hai chị em Hoài An, An Hòa có thêm sự trợ giúp của cây đàn guitar

Cơ hội để bước qua giới hạn

Với 2 tấm vé vào thằng vòng Giấu mặt và đặc biệt 1 vé vào thẳng vòng Đối đầu, các bé tham dự casting online có nhiều lợi thế hơn những bé tham dự thi cùng.

Chúng ta không thể phủ nhận được việc khi bé ghi hình dự thi thì gương mặt, biểu cảm cũng góp phần không nhỏ vào ấn tượng của người xem và người chấm. Chính lựa chọn của khán giả, tất nhiên không thể thiếu sự cổ vũ động viên và ủng hộ từ bạn bè người thân trong gia đình của các bé, đã giúp các bé tiến gần đến với chiếc vé được tham gia chính thức vào cuộc thi.

Sự chủ động đến từ lựa chọn của các thí sinh để ghi điểm với khán giả và GĐÂM

Sự chủ động đến từ lựa chọn của các thí sinh để ghi điểm với khán giả và GĐÂN

Khi tấm vé có trong tay cũng là lúc bé và gia đình sẽ có thêm thời gian để luyện tập, để chuẩn bị cho vòng ghi hình Giấu mặt. Nhưng lợi thế hơn cả là chiếc vé vào thẳng vòng Đối đầu. Về mặt thời gian, rõ ràng, thí sinh này lợi thế hơn tất cả bởi bé sẽ có cả tháng để chuẩn bị và có cơ hội được tiếp xúc với HLV sớm hơn tất thảy.

Giải thưởng cũng là một điều đáng nhắc đến của cuộc thi. Đồng cảm và hiểu được mối bận tâm cùng với người thân của thí sinh, với sự giúp đỡ về mặt tài chính như được đài thọ 100% chi phí đi lại, ăn ở trong suốt quá trình đến gặp Giám đốc âm nhạc cũng như xuyên suốt cuộc thi The Voice Kids 2016 là điều đáng mừng cho những thí sinh có gia cảnh khó khăn. Việc gạt đi được những lo lắng về chi phí dự thi hẳn nhiên giúp gia đình và các bé chuyên tâm hơn vào những bài tập luyện và giúp bé thăng hoa hơn trong các tiết mục biểu diễn.

Phong thái rất nghệ sĩ của Hoàng Quyên

BTC The Voice Kids sẽ luôn đưa ra tiêu chí tìm kiếm, nâng đỡ và phát triển sự nghiệp cho các bé với mức ưu tiên cao nhất. Nhớ lại những mùa The Voice Kids các năm trước, người viết có cơ hội nhìn các em say sưa luyện tập, nụ cười ánh mắt thật hồn nhiên trong sáng mới thấy được niềm tin của bậc phu huỵnh đặt để nơi BTC nhiều cỡ nào. Có cả những em bé từ tỉnh lẻ, cũng có những em ở ngay thành phố. Cũng có những em ăn diện như công chúa hoàng tử, nhưng cũng có những em đơn giản như đồng phục đi học. Tổng thể không khác gì một lớp hợp năng khiếu tại một nhà thiếu nhi nào đó của Quận, Thành Phố. Các em say sưa lắng nghe chỉ bảo, tập luyện hăng say ở bất cứ góc nào tìm được như cầu thang, góc phòng hay chỉ đơn giản là góc hành lang. Rồi giờ nghỉ các em tìm hiểu, làm quen, làm thân với nhau. Người viết nhìn, quan sát và tự hỏi trong số những em bé đang hồn nhiên cười đùa kia, ai sẽ thay thế Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng sau này? Tương lai sẽ cho câu trả lời nhưng ước mơ là điều không thể dập tắt. 

Tiết mục dự thi của bé Diệu Linh từ Phú Thọ

Tìm được một sân chơi xứng đáng và đủ niềm tin để gửi gắm ước mơ các thiên thần nhí chẳng phải là điều quan trọng bậc nhất của các bậc phụ huynh trong con đường giáo dục, nuôi dạy con cái đó sao!

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin mới nhất