Giải Trí

Từ Miss Universe đến The Face: Phạm Hương vẫn luôn là 'chiến binh' giỏi và tỉnh táo!

Phát Lê
Chia sẻ

Phạm Hương chứng tỏ mình là một "chiến binh" quyết liệt nhất khi cô ở bất cứ hoàn cảnh nào. Miss Universe là một thành công hoàn hảo và The Face cũng chính là bước thử thách còn lại cho nàng hoa hậu cá tính của showbiz Việt.

Sau Giọng hát Việt 2012, có lẽ rất lâu rồi người ta mới thấy trở lại một cuộc thi truyền hình thực tế mà khán giả “nhớ mặt” và thuộc lòng từng khoảnh khắc như Gương mặt thương hiệu - The Face 2016 đang làm được, mặc dù mới chỉ phát sóng tới tập 5. Cả HLV lẫn các thí sinh đều đứng trước ngưỡng gia tăng mức độ nhận diện với công chúng từ tên tuổi cho đến vị trí trong showbiz.

Tất nhiên, khi mọi thứ đang đứng trong một “vùng sáng” chú ý của dư luận, sẽ xuất hiện người được yêu quý nhất và kẻ bị ghét nhất. Không may là, cô “Hoa hậu quốc dân” Phạm Hương lại trở thành ứng viên rất sáng giá cho danh hiệu “kẻ phản diện”. Vậy, Phạm Hương có thực sự đáng bị đối xử theo kiểu tiêu cực này hay có chăng chúng ta chưa hiểu được hết những gì cô đang làm tại The Face? Một TV show phải chăng bắt buộc phải chọn ra một “người bị ghét” bằng bất cứ lý lẽ nào hay người xem nên thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá trong một cuộc chơi truyền hình?

Hoa hậu Phạm Hương.

Hoa hậu Phạm Hương.

Có ai còn nhớ đến “niềm tự hào Phạm Hương”?

Cách đây đúng vẻn vẹn 6 tháng, Phạm Hương là cái tên trìu mến nhất đối với tất cả những khán giả Việt Nam theo dõi cuộc thi Miss Universe 2015. Lý do vì sao? Vì hàng chục năm rồi người ta mới thấy được ứng viên Việt Nam thực sự mạnh mẽ, lấn át và vươn cao như Phạm Hương tại một trong những đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới. Người ta không cần đến giờ phút đêm chung kết cũng hào phóng trao danh hiệu “Hoa hậu quốc dân” cho nàng hoa hậu lộng lẫy, kiêu sa kia vì thực sự Hương quá nổi bật đến mức truyền thông nước nhà không cần phải tự PR cho hoa hậu nước mình mà cả những chuyên gia quốc tế còn phải trầm trồ: “Phạm Hương là đại diện đẹp bậc nhất châu Á 15 năm gần đây tại Miss Universe”.

Phạm Hương đã mang lại những giá trị tự hào lần đầu tiên mà số đông công chúng Việt Nam cảm nhận được sau rất nhiều lần chinh chiến các cuộc chiến nhan sắc lớn nhỏ. Vì thế, bất kể thành tích Lan Khuê được lọt Top 11 Hoa hậu Thế giới hay kể cả Thúy Vân ghi dấu ấn với ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế, người đẹp gốc Hải Phòng vẫn là một tượng đài nhan sắc sừng sững và được công chúng dành sự yêu mến nhất - mặc dù cô ấy thất bại trong đêm chung kết.

phamhuong11

Phạm Hương trên sân khấu Miss Universe 2015.

Công chúng Việt Nam đã dùng sự cảm nhận khách quan ở những điều Phạm Hương biểu hiện để tặng cho cô cái quyền lực ấy. Người đẹp nghiễm nhiên được gọi là “Hoa hậu quốc dân” và về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của truyền thông, công chúng. Nhưng có lẽ, đến Phạm Hương cũng không ngờ rằng chỉ vẻn vẹn 6 tháng sau, cô đang bị công chúng “đánh giá lại một lần nữa” vì những gì thể hiện tại The Face - nơi ngoại trừ những đường catwalk và tạo dáng xuất thần của mình, Phạm Hương còn mang cả con người, tính cách đến gần với công chúng - điều mà họ chưa cảm nhận được rõ ràng qua những gì Hương thể hiện ở Miss Universe.

5 tập của The Face trôi qua trong tưng bừng tranh cãi, Phạm Hương là cái tên được mang ra mổ xẻ nhiều nhất về thái độ, cách nói chuyện và kể cả đạo đức. Liệu chúng ta có đang công bằng và vội vã trong việc “kết tội” cho cô gái mà cách đây 200 ngày, chúng ta vẫn còn nhắc đến với một niềm tự hào trên gương mặt?

The Face không phải là cuộc thi hoa hậu

Chúng ta đang đánh giá những gì Phạm Hương thể hiện tại The Face theo tiêu chí… một cuộc thi hoa hậu. Chúng ta bất bình khi thấy Phạm Hương lên giọng kẻ cả với thí sinh trong đội, chúng ta há hốc mồm khi Phạm Hương loại thẳng tay thí sinh đội Lan Khuê, chúng ta cười mỉa mai khi thấy Hương sà vào lòng Hồ Ngọc Hà năn nỉ cứu thí sinh đội mình. Chúng ta bắt bẻ tại sao Phạm Hương dạy thí sinh đi catwalk không được nhìn xuống nhưng cô lại vi pham điều đó 1 lần? Nói chung, có rất nhiều cái gọi là “sự thất vọng” với Phạm Hương trong 5 tập vừa phát sóng. Nói chung, có lẽ người ta vẫn chưa quen với cảm giác chứng kiến một cô hoa hậu cách đây vài tháng làm rạng danh đất nước, được yêu mến vì sự tinh tế và nhẹ nhàng mà giờ đây lại xuất hiện trên sóng quốc gia với hình ảnh đầy cá tính, gai góc như vậy.

Ai mà không sốc cho được! Nhưng sốc rồi thì cũng phải nhìn nhận rằng, chúng ta đang đánh giá một cô gái theo tiêu chí của 2 cuộc thi hoàn toàn trái ngược.

Phạm Hương chụp ảnh cùng Lan Khuê, Hồ Ngọc Hà - hai HLV còn lại của The Face phiên bản Việt mùa đầu tiên.

Phạm Hương chụp ảnh cùng Lan Khuê, Hồ Ngọc Hà - hai HLV còn lại của The Face phiên bản Việt mùa đầu tiên.

Hãy nhớ, đây là một cuộc thi truyền hình thực tế - nơi mà trách nhiệm của HLV ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả. Đây không phải là một cuộc chạy đua lòng tốt và sự vị tha hay vẻ đẹp của sự nhân ái. Nó không phải là Giọng hát Việt mà chỉ căn cứ vào giọng hát, nó càng không phải là cuộc thi hoa hậu với tiêu chí công dung ngôn hạnh. Đây thực sự là một “trận chiến quyết liệt” cân sức và cân cả não.

Hơn ai hết, Phạm Hương đủ hiểu và đủ trải nghiệm cảm giác về áp lực tỏa sáng. Có ai còn nhớ khoảnh khắc Phạm Hương quyết liệt và tận dụng từng khoảnh khắc để xuất hiện thật rạng rỡ trong buổi ghi hình chính thức của Miss Universe và kết quả là hình ảnh của cô xuất hiện tươi tắn và thực sự nổi bật giữa 80 thí sinh, kể cả có mặt đương kim hoa hậu lúc đó? Nói ra những điều này để thấy với vai trò là HLV, Phạm Hương đang làm rất tốt và sự nghiêm khắc của cô đều có lý do.

phamhuong4

Quyền quyết định nằm trong tay mỗi HLV và họ có quyền đi theo những nước cờ khác nhau miễn sao đi đến kết quả cuối cùng sẽ rõ ràng ai là người chiến thắng. Họ có quyền đúng, họ có quyền sai và kể cả họ có quyền dùng bất cứ thủ thuật trong giới hạn cho phép để giành chiến thắng về đội của mình.

Đây không còn là cuộc chơi của nhan sắc nữa rồi, mà còn là cuộc chơi của những cái đầu chiến thuật. Phạm Hương chấp nhận tham gia một cuộc thi như thế, có nghĩa là cô ấy đã chấp nhận những cái nhìn sai lệch trong vị trí rất hoàn hảo trước đó của mình. Vì vậy, là người xem khách quan cũng nên nhìn nhận cô ấy đang trong một hoàn cảnh đúng đắn để có đánh giá về khả năng của Phạm Hương.

phamhuong14

phamhuong12

Phạm Hương và các thí sinh trong đội ở The Face 2016.

Kết

Có một ý kiến thế này: so với Hà Hồ hay Lan Khuê, sự nổi tiếng của Phạm Hương đến trễ và quá dồn dập. Cô không có đủ thời gian để tận hưởng, cảm nhận thực sự thứ quyền lực mà công chúng mang đến quá lớn, đồng thời quá nhanh này. The Face đến ngay thời điểm cô đang cần thiết để chứng tỏ bản thân mình và thứ quyền lực mà cô cố gắng hằng năm trời để đạt được. Vì thế, có thể một phần nào đó Hương đang loay hoay cũng như bối rối trước cơ hội này - nói thẳng ra là không khéo bằng đàn chị Hà Hồ hay kể cả Lan Khuê.

Tuy nhiên, Hương hoàn toàn hiểu những gì mình đang làm và cô ấy là một chiến binh thực sự đáng khen ngợi về nghị lực, sự quyết đoán ở bản thân. Rất lâu rồi, công chúng Việt Nam mới có một hoa hậu đầy sinh động như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phát Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất