Giải Trí

Trương Thảo Nhi gây bất ngờ với sáng tác mới, hotboy 16 tuổi khiến 4 HLV Bài hát hay nhất 'đứng ngồi không yên'

Phi Long
Chia sẻ

Một trong những thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trên sân khấu Sing My Song bên cạnh Trương Thảo Nhi, MTV chính Đoàn Thế Lân, 16 tuổi đến từ Quảng Ngãi.

Tối 5/12, Tập 3 Sing My Song - Bài hát hay nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Cuộc thi tiếp tục mang đến những câu chuyện hay, những giai điệu mới làm lay động hàng triệu khán giả truyền hình. Đặc biệt, ở tập 3, khán giả truyền hình tiếp tục được gặp lại những gương mặt quen thuộc được đông đảo công chúng yêu thích.

Một trong những thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trên sân khấu Sing My Song là tiết mục cuối cùng cùng của thí sinh Đoàn Thế Lân, 16 tuổi đến từ Quảng Ngãi. Khó có thể nhận ra Thế Lân là thí sinh The Voice Kids 2014 - học trò của Lam Trường 2 năm trước, bởi “hotboy nhí” ngày nào giờ đây đã trưởng thành và điển trai, cuốn hút hơn trên sân khấu. Thế Lân cho biết đối với cậu, âm nhạc là hành trình đòi hỏi sự kiên trì và đam mê thật sự. Sáng tác đơn giản là cầm đàn lên và ngân nga những ca từ yêu thích.

thelan-8

Thế Lân mang lên sân khấu ca khúc mang tên Và tôi đi, cậu cho biết: “Đây là sáng tác bắt nguồn từ kỉ niệm qua những chuyến đi của bố lúc bé. Tuy rằng khi lớn lên, những chuyến đi ngày càng thưa thớt, sự hào hứng thay thế bằng những mối lo toan, nhưng em sẽ luôn cố gắng và không khuất phục trước những khó khăn”. Đối với Thế Lân, ước mơ không bao giờ có đích đến, vì tất cả chỉ là sự khởi đầu.

Và tôi đi - Đoàn Thế Lân

Xuất hiện trên sân khấu, hot boy The Voice Kids tự đánh đàn guitar và thể hiện ca khúc của mình. Thế Lân trình diễn tràn đầy sự tự tin, cậu đã “thiêu đốt” cả sân khấu không chỉ bởi ngoại hình điển trai, ca khúc tươi vui, ý nghĩa mà còn với đoạn rap “cực chất” đã chinh phục được 4 HLV gạt cần.

thelan-9

Quá phấn khích, Đức Trí cũng không ngần ngại dành lời khen cho Thế Lân: “Sự kết hợp hòa âm và giai điệu của bạn rất thông minh, chuyên nghiệp. Bạn đã đánh lừa chúng tôi, lúc đầu bạn cho chúng tôi tưởng là một ca khúc nghệ thuật nhưng sau đó lại vô cùng giải trí. Một người sáng tác, điều quan trọng nhất là sức hút, điểm để người nghe nhớ và bạn đã có điều đó”.

Trước những lời “mật ngọt” của các HLV, Lê Minh Sơn khẳng định, đây là ngôi sao của Sing My Song. Tuy nhiên, Đức Trí khuyên Thế Lân hãy về với đội Nguyễn Hải Phong vì phù hợp với dòng nhạc sôi động và nhịp điệu. Trước những lời khen có cánh của các giám khảo, Đoàn Thế Lân đã quyết định về đội của Nguyễn Hải Phong trong sự cổ vũ của khán giả.

thelan-13

Mở màn chương trình là chàng sinh viên 20 tuổi - Hoàng Minh Quý. Đến với Sing My Song, nam thí sinh điển trai mang đến ca khúc Chỉ mong cơn mưa tới. Thể hiện bằng tất cảm xúc dành tặng cho người yêu, giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, ca từ lãng mạn chàng trai 20 tuổi đã thuyết phục được HLV Lê Minh Sơn gạt cần. Vừa kết thúc phần trình diễn, Lê Minh Sơn đã lên sân khấu để dành cho Minh Quý lời khen vì bài hát rất tinh tế, đặc biệt là ngoại hình rất điển trai. HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Anh rất thích sự tinh tế trong ca khúc của em. Tuy nhiên, khi về với đội anh, em sẽ bớt sầu, bớt buồn thảm đi. Cuộc sống còn nhiều điều ở phía trước rất cuồng nhiệt”.

hoangminhquy-2

Chỉ mong cơn mưa tới - Hoàng Minh Quý

Sau những giai điệu nhẹ nhàng của Minh Quý, sân khấu Sing My Song lại “bùng nổ” với nam thí sinh Nguyễn Việt Dũng, một họa sĩ đường phố đam mê với âm nhạc. Anh mang đến sân khấu Sing My Song ca khúc Con thuyền. Với chất nhạc mạnh mẽ và cuốn hút trên sân khấu, Việt Dũng đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn.

nguyenvietdung-3

Sau phần trình diễn của nam thí sinh, Lê Minh Sơn liền nhận xét: “Tôi nghe bạn đến phút cuối cùng tôi buộc phải gạt cần. Dưới góc độ một người làm nghề, tôi biết sẽ làm được gì cho bạn. Khi tôi nghe bài này, tôi lại nhớ đến nhạc Rock của những năm 1990. Ở bạn có một sự mãnh liệt của một người đàn ông, tôi thì rất thích những sự mạnh mẽ đó. Về với tôi thì tôi sẽ đẩy sự của bạn mạnh mẽ hơn nữa, trong ca khúc của bạn có một câu biến chuyển rất tốt, tôi rất thích”.

Tiếp theo là một sáng tác độc đáo đến từ chàng kiến trúc sư trẻ - Nguyễn Thanh Minh với hai niềm đâm mê lớn: âm nhạc và kiến trúc. Thanh Minh cho biết, anh mới học sáng tác gần đây, dòng nhạc theo đuổi là dân gian đương đại và nguồn cảm hứng lớn nhất với anh chính là bạn gái.

Để chinh phục 4 HLV của Sing My Song, Thanh Minh mang đến ca khúc Nợ. Mặc dù ca từ rất đẹp nhưng Thanh Minh vẫn chưa thuyết phục được 4 HLV và chia tay chương trình trong sự ngậm ngùi tiếc nuối của khán giả.

Nợ - Nguyễn Thanh Minh

nguyenthanhminh-3

Sau những gương mặt nổi tiếng tham gia, tập 3 Sing My Song bất ngờ chào đón nữ ca sĩ Trương Thảo Nhi. Từng làm “náo loạn” sân khấu The Voice 2013 và chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc với ca khúc Bốn chữ lắm, nhưng khi xuất hiện tại Sing My Song, lại là một hình ảnh Thảo Nhi nhẹ nhàng, trưởng thành hơn rất nhiều. Nữ ca sĩ thể hiện sáng tác của mình mang tên Tự sự tuổi 25. Ca từ và giai điệu da diết, nhẹ nhàng như đưa người nghe vào một chốn “thần tiên” đã hoàn toàn chinh phục được 4 HLV khó tính của chương trình.

Tự sự tuổi 25 - Trương Thảo Nhi

truongthaonhi-4

Kết thúc phần trình diễn, và biết được người đứng trên sân khấu là Trương Thảo Nhi, HLV Giáng Son hào hứng nhận xét: “Tôi nhớ hồi gặp Thảo Nhi từ lúc còn bé tí, mới có mười mấy tuổi và hát Giấc mơ trưa rất trong trẻo. Hôm nay, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi đứng trên sân khấu là Trương Thảo Nhi với ca khúc tự sáng tác có cá tính riêng biệt của mình”.

HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Thật ra ở Việt Nam, những người điên trong âm nhạc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thật sự hôm nay tại đây, Sing My Song giật mình trước một cô gái bé nhỏ với sự sáng tạo của riêng bạn. Nếu được, tôi sẽ mời bạn về đội của tôi, bởi tôi muốn chia sẻ với bạn nhiều điều. Biết đâu, chúng ta sẽ thành 1 con đường đi chung bởi ngôn ngữ của bạn rất hợp với tôi. Đó sẽ là những gập ghềnh, chông gai nhưng được sống và trải nghiệm. Cám ơn chương trình Sing My Song hôm nay cho tôi được thưởng thức một vài tiết mục mà sẽ ở lại trong tôi không bao giờ tôi quên”.

truongthaonhi-3

Trước những lời khen “có cánh” của 4 HLV và tấm lòng chân thành của HLV nữ duy nhất - Giáng Son, Trương Thảo Nhi đã quyết định “đầu quân” về đội của chị và tin rằng HLV này sẽ giúp cho các tác phẩm âm nhạc của cô nữ tính hơn nữa.

Sau giọng ca Bốn chữ lắm, sân khấu Sing My Song thay đổi không khí với sự xuất hiện của cặp vợ chồng Anh Vũ - Hoàng Mai. Cả hai kết hôn với nhau được 3 năm. Trước khi nhận lời tham gia chương trình, cặp đôi đã đón nhận tin vui là có “thiên thần nhỏ” sắp ra đời. Hoàng Mai nghĩ đây là một cơ duyên, một dấu ấn rất lớn cho cả hai vợ chồng. Anh Vũ - Hoàng Mai thể hiện ca khúc mang tên Yêu như ngày hôm qua. Tuy nhiên, vì bị viêm họng nên giọng hát của Hoàng Mai vẫn chưa thuyết phục được 4 HLV gạt cần.

Yêu như ngày hôm qua - Anh Vũ & Hoàng Mai

anhvuhoangmai-2

Tiếp theo, sân khấu Sing My Song lại chào đón một gương mặt rất quen thuộc - Tia Hải Châu (Trần Hải Châu). Đến với cuộc thi âm nhạc lần này, giọng ca trẻ cho biết Sing My Song là cuộc thi để cô gửi gắm bản thân, vượt qua những thử thách để gần với khán giả hơn. Cô gái 23 tuổi mang đến ca khúc Điều em muốn, một ca khúc dành tặng cho bố mẹ của cô, vì bản thân cô rất ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ dành cho nhau hơn 30 năm qua.

Điều em muốn - TIA Hải Châu

Giai điệu lạ tai và mang đậm phong cách âm nhạc “bụi phủi” tuy nhiên rất văn minh đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn gạt cần. Anh chia sẻ: “Chỉ có những người như chúng tôi, chỉ nghe vài câu là biết được bạn đi đến đâu. Và em còn là một người phụ nữ rất gợi cảm và đẹp. Tôi thì luôn yêu cái đẹp. Chúc mừng em”.

tiahaichau-4

HLV Giáng Son nhận xét: “Khi nghe bài hát của em, tôi rât thích phần nhạc, tuy nhiên em cần hát cho tròn vành rõ chữ hơn. Chúc mừng em đã về với đội HLV Lê Minh Sơn”. Với cá tính độc đáo của mình, Tia Hải Châu sẽ là màu sắc thú vị trong đội của Lê Minh Sơn.

Sân khấu Bài hát hay nhất tiếp tục đến với một nhóm thí sinh nữ xinh đẹp Hello Yellow. Nhóm gồm 3 thành viên đến từ những nơi khác nhau nhưng đều chung đam mê là ca hát. Nhóm chia sẻ, hình ảnh nhóm theo đuổi rất khác so với những nhóm nhạc hiện nay. Đặc điểm nổi bật của nhóm là cả 3 thành viên đều biết chơi nhạc cụ. Đến với Sing My Song, nhóm đã thể hiện ca khúc Khoảnh khắc yêu do một thành viên trong nhóm sáng tác. Hình ảnh 3 cô nàng xinh đẹp, vừa chơi nhạc cụ vừa hát mang đến sân khấu Sing My Song thêm phần thú vị. Tuy nhiên, ca khúc vẫn chưa thuyết phục được 4 HLV gạt cần.

Khoảnh khắc yêu - Hello Yellow

helloyowllo-6

Sau nhóm nhạc nữ xinh đẹp, sân khấu Sing My Song bất ngờ chào đón sự xuất hiện của những chàng trai từ nhóm nhạc đình đám một thời - MTV. Nhóm chia sẻ, đã rất lâu rồi các thành viên mới tham gia một cuộc thi âm nhạc. Nhóm rất hào hứng và hy vọng đây sẽ là một sân chơi để MTV tiếp tục thể hiện được cá tính âm nhạc của mình. Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Dân cũng cùng với MTV tham tại cuộc thi lần này.

Nhóm thể hiện một ca khúc mới do Nguyễn Dân sáng tác mang tên Cám ơn ngày mới. 4 thành viên đều mong muốn ca khúc này sẽ trở thành hit tiếp theo của MTV. Và không nằm ngoài mong đợi, đúng phong cách âm nhạc của mình, MTV và nhạc sĩ Nguyễn Dân đã mang đến không khí tươi vui với giai điệu rộn ràng và ca từ gần gũi, ý nghĩa. Ca khúc đã khiến 4 HLV phải gạt cần và không ngừng vỗ tay, nhún nhảy trên sân khấu.

Cảm ơn ngày mới - MTV

mtv-11

Bên cạnh sự thân thiết với HLV Giáng Son của nhóm Năm dòng kẻ, hay những lời “mật ngọt” của HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong, nhóm MTV vẫn quyết định về với đội của Đức Trí để tìm sự tươi mới trong âm nhạc.

mtv-27

Tiếp nối chương trình là thí sinh là Trần Nhật Hà. Đặc biệt, cô chính là cháu ngoại của nhà thơ Phan Vũ, tác giả của bài thơ Em ơi Hà nội phố. Cô cho biết, ông ngoại của mình hiện nay đã 90 tuổi, nhưng ngày nào cũng vẽ tranh, làm thơ. Và chính nghệ thuật đã làm cho tâm hồn của ông luôn tươi trẻ.

Trần Nhật Hà mang đến ca khúc Dòng sông. Ca khúc mang chính tâm sự của cô gái 26 tuổi khi bước vào đời. Tuy nhiên, do vẫn còn hồi hộp khi hát, Dòng sông vẫn chưa đủ sức thuyết phục 4 HLV gạt cần. Kết phúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Để tìm được một người phụ nữ cầm bút sáng tác rất quý và hiếm đối với cuộc sống tấp nập như hiện nay. Tôi nhận ra một điều là em rất lãng mạn, tuy hát ca khúc của mình là một điều gì đó rất khó, nhưng em đã là em và âm nhạc là một điều tuyệt vời trong cuộc sống”.

Dòng sông - Trần Nhật Hà

img_5697

Sing My Song còn mang đến một điều rất bất ngờ khi trên sân khấu còn có sự xuất hiện của nhà Thơ Phan Vũ khi ông đến trường quay để cổ vũ cho cháu gái của mình. Sự xuất hiện của nhà thơ lão làng của Việt Nam khiến cho 4 HLV vô cùng xúc động. Đặc biệt HLV Lê Minh Sơn còn hào hứng nói rằng: “Chương trình Sing My Song rất trong sáng, tôi không hề biết đây là cháu của người anh rất thân thiết của tôi”.

trannhatha-2

Tập 4 Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng lúc 21g15 ngày 11/12 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất