Giải Trí

Trung Quang, Yên Nhiên, Đình Phước đã tìm đến 'người thầy' này để 'tầm sư học đạo' tuần qua!

Chia sẻ

Tất nhiên, nhạc sĩ Đài Phương Trang - "cây đại thụ" của dòng nhạc trữ tình của chúng ta không thể từ chối những giọng ca trẻ này.

Tính đến nay, Thần tượng Bolero đã dần đi đến những Liveshow cuối cùng, những gương mặt ấn tượng đầy tiềm năng cho ngôi vị quán quân cũng đã dần lộ diện. Có thể thấy thành công này xuất phát từ sự nổ lực của từng thí sinh cũng như sự tâm huyết, bảo ban của bộ tứ quyền lực Quang Linh, Quang Dũng, Đan Trường, Cẩm Ly trên ghế nóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chương trình còn rất vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ của những nhạc sĩ tiên phong trong dòng nhạc này như: nhạc sĩ Đài Phương Trang, nhạc sĩ Nguyễn Vũ, nhạc sĩ Hà Phương và nhạc sĩ Bảo Thu. Với thế hệ các bạn trẻ có niềm đam mê “mãnh liệt”, mong mỏi phát huy dòng nhạc dân tộc này thì sự hỗ trợ từ những bậc “tiền bối” là không hề lãng phí.

Thần tượng Bolero những ngày đầu và nhận xét của các nhạc sĩ gạo cội.

Và để có những phần trình diễn đậm phong cách, mang những nét cá tính ấn tượng trên sân khấu Liveshow 5 vừa qua, Trung Quang, Yên Nhiên, Đình Phước đã cùng nhau ghé thăm nhà của nhạc sĩ Đài Phương Trang để có thể học hỏi những kinh nghiệm từ người thầy lão làng này. Tất nhiên, nhạc sĩ của chúng ta không thể từ chối những giọng ca trẻ này.

bolero2

Trung Quang, Yên Nhiên, Đình Phước đã cùng nhau ghé thăm nhà của nhạc sĩ Đài Phương Trang để có thể học hỏi những kinh nghiệm từ nhạc sĩ Đài Phương Trang.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang là chủ nhân của những ca khúc như: Tình ca cô đơn, Căn nhà dĩ vãng, Chiều bên đồi Sim, Phố xưa… nhạc sĩ cũng từng đưa ra nhận xét về dòng nhạc Bolero: “Bolero là dòng nhạc sống mãi theo thời gian, mặc dù dòng nhạc này không sôi động như dòng nhạc trẻ. Nếu như dòng nhạc trẻ đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ, thì riêng dòng nhạc Bolero lại đáp ứng được nhu cầu của một số người đứng tuổi. Và tôi nghĩ sau này, khi các em trẻ bây giờ thích nhạc trẻ, nhưng khi các em đứng tuổi, sẽ có một số em quay lại với dòng nhạc Bolero. Do đó, dòng nhạc này, nó vẫn âm thầm chảy mãi trong sinh hoạt của nước nhà”.

1

Nhạc sĩ Đài Phương Trang là chủ nhân của những ca khúc như: Tình ca cô đơn, Căn nhà dĩ vãng, Chiều bên đồi Sim, Phố xưa…

Với Yên Nhiên, khi chọn thể hiện ca khúc Chuyện tình Lan & Điệp, nhạc sĩ không ngần ngại bày tỏ rằng “Cá vàng” nên đưa hồn mình vào ca khúc, phải nhập vai mới có thể truyền tải đến khán giả nổi lòng của các nhân vật trong ca khúc. Thể hiện ca khúc này, mình phải khiến khán giả thích thú hay gọi ngô nghê là phải “ăn ngay câu đầu” Tôi kể người nghe… Nhạc sĩ cũng đánh giá cao khi Yên Nhiên táo bạo thể hiện phần ca cổ trong ca khúc của mình.

Chia sẻ của nhạc sĩ Đài Phương Trang với Yên Nhiên

YenNhien-4

Giọng ca hotboy 18 tuổi Trung Quang cũng là nhân tố khiến nhạc sĩ Đài Phương Trang vô cùng ấn tượng, nhạc sĩ đã có những chia sẻ thân tình về tác giả cũng như hai ca khúc mang hai âm hưởng khác nhau là Gió về miền xuôi và Nhớ nhau hoài mà Trung Quang thể hiện trong đêm thi vừa qua.

Nhạc sĩ tận tình “bày chiêu” cho Trung Quang

TrungQuang-2

Với ca khúc Hai lối mộng của nhạc sĩ Trúc Phương, “người thầy” Đài Phương Trang không ngần ngại dành cho Đình Phước những lời có cánh khi chọn thể hiện một ca khúc khó như thế này. Nhạc sĩ cũng góp ý cho anh chàng cách xử lý câu từ phù hợp để có thể chiếm trọn tình cảm của khán giả với ca khúc này.

Đình Phước được nhạc sĩ đánh giá cao trong gu chọn nhạc.

DinhPhuoc-1

Đêm liveshow 6, với chủ đề Đêm trữ tình sang trọng sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 5/5 trên kênh VTV3. Chương trình do SAOstar chính thức bảo trợ truyền thông.

Chia sẻ
Tin mới nhất