Giải Trí

Trang Pháp: 'Từ ngày tẩy nốt ruồi, tôi có nhiều niềm vui hơn'

Chia sẻ

Nữ ca sĩ "Chocolate" đã có những kỷ niệm nhớ đời khi liều mình tham gia "Cuộc đua kỳ thú"

Hủy sô, đền hợp đồng để được… đi thi

- Từ hiệu ứng của “Cuộc đua kỳ thú”, Trang Pháp dạo gần đây đắt sô hơn hẳn?

- Tôi và Băng Di đều cảm thấy hạnh phúc vì sau khi chương trình lên sóng, khán giả đã dành nhiều lời động viên và tình cảm cho đội nâu. Chính điều đó làm cho tôi và Di thấy rằng những ngày gian nan, những thương tích hay những khó khăn mà đội nâu đã cố gắng vượt qua đều thật ý nghĩa. Thú thật là tôi đang trong giai đoạn “chữa lành thương tích” và các vết bầm dập sau cuộc thi nên cũng mới bắt đầu nhận show lại 1 tuần vừa rồi.

Cuộc thi đã giúp tôi đến gần với khán giả hơn và cho công chúng thấy được con người thật của mình ngoài đời chứ không phải trên sân khấu hay qua màn ảnh nhỏ. Dù làn da có sạm đi và bầm dập nhiều, nhưng tôi không hề hối hận khi đã tham gia chương trình. Thậm chí nếu năm sau có ai rủ đi đua tiếp, Trang sẽ nhận lời liền (cười). Sau hơn 1 tháng ghi hình trở về, tôi nhận tin buồn là bà ngoại đang lâm bệnh và phải chữa trị trong bệnh viện nên đã lên lịch ra Hà Nội để thăm bà.

Trang Pháp- Băng Di gây sốt trong chương trình Cuộc đua kỳ thú với sự ngọt ngào, đáng yêu và... lỳ

Trang Pháp - Băng Di gây sốt trong chương trình Cuộc đua kỳ thú với sự ngọt ngào, đáng yêu

- Quyết định đi thi của chị đã bị người thân và “người quản lý” Dương Khắc Linh ngăn cản như thế nào?

- Phản ứng đầu tiên của người thân hay bạn bè khi biết tôi tham gia là hỏi ngay “bị hâm à?”. Tất cả đều nghĩ tôi không phù hợp với cuộc đua vì biết tính tôi “bánh bèo” và sợ đủ thứ trên đời! Tôi thậm chí không dám cho ba mẹ xem các mùa trước vì sợ ba mẹ sẽ ngăn cản. Người quản lý của tôi còn dặn dò “em chỉ cần đi được một vài chặng là tốt rồi”.

Công việc của tôi lúc đó cũng rất bận nên cứ nghĩ sẽ không tham gia được năm nay, nhưng vì quá yêu thích chương trình nên 4 ngày trước khi chốt các đội, tôi đã quyết định bỏ hết tất cả công việc, bỏ cả show, đền hợp đồng để có thể dự thi.

Có một show tại châu Âu tôi không bỏ được nên quyết định đi diễn châu Âu 4 ngày, rồi sau đó bay về thẳng điểm tập kết để đua luôn ngày hôm sau. Đó là 4 ngày “kinh hoàng” vì tôi phải di chuyển bằng máy bay đến 16 giờ, mất ngủ 2 đêm rồi thức trắng tiếp 2 đêm nữa vì lệch múi giờ. Vậy mà ngày thứ 5 về Việt Nam bắt đầu cuộc đua, tôi vẫn cảm thấy tràn đầy hứng khởi. 

Trang Pháp có được rất nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm sống khi đồng hành cùng các bạn chơi

Trang Pháp có được rất nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm sống khi đồng hành cùng các bạn chơi

- Tại sao chị lại chọn Băng Di mà không phải là một anh chàng cao to, vạm vỡ nào khác để có thể che chở cho chị suốt chặng đường đua?

- Khi quyết định tham gia, chương trình có khuyên tôi chọn một bạn đồng hành nam để bù lại phần thể lực cho mình. Tuy vậy, tôi quyết định rủ Băng Di chơi cùng vì tôi nghĩ trong quá trình thi, nếu người đồng hành là bạn thân của mình thì sẽ dễ chia sẻ, hiểu nhau và hạn chế được những hiểu lầm không đáng có.

Ngoài ra, tôi đã thấy được ở Băng Di sự “lì” giống mình. Đã có lần tôi và Băng Di đi quay chung, cô ấy gặp một tai nạn xe trong khi bấm máy làm bỏng hết phần chân, sưng to và rất đau. Vậy mà Băng Di vẫn quyết định ở lại quay tới cuối buổi chứ không về nghỉ.

- Chị đã gặp những khó khăn ra sao khi đi thi? Có bao giờ chị muốn bỏ cuộc. Và làm cách nào chị vượt qua tất cả?

- Cuộc đua kỳ thú luôn đem tới những trải nghiệm có 1 không 2 trong đời. Tai nạn thì rất nhiều, không ngày nào đi đua về mà tôi lại không “sưu tập” thêm vài vết bầm và rách da. Khi ở nhà nếu bị như vậy chắc chắn tôi sẽ khóc vì đau, nhưng không hiểu sao trong cuộc đua, khi nhìn thấy máu tôi thấy hết sức… bình thường!

Những khó khăn trong việc đi lại, di chuyển liên tục bằng xe qua đường đèo làm cho cơ thể luôn mệt mỏi. Khi ở nhà người dân bản xứ thì muỗi rất to, nước rất lạnh, quần áo và đầu tóc không thể khô nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui vì những người dân quá tuyệt vời và tốt bụng!

Cả những thử thách thể lực (như đẩy than) hay mạo hiểm (như đi dây thép) đều đẩy tất cả các đội chơi tới giới hạn chịu đựng của bản thân. Tuy vậy, dù có khóc vì sợ hay kiệt sức nhưng tôi chưa bao giờloé lên ý định bỏ cuộc, dù có thế nào cũng phải làm được đến cùng.

Nữ ca sĩ cho biết, cô nhận được lời góp ý bàn lùi, khuyên nhủ đừng nên làm trò cười cho thiên hạ khi tham gia cuộc đua về thể lực này

Nữ ca sĩ cho biết, cô nhận được lời góp ý bàn lùi, khuyên nhủ đừng nên làm trò cười cho thiên hạ khi tham gia cuộc đua về thể lực này

- Là bạn bè thân thiết nhưng hẳn cũng có lúc chị và Băng Di tranh cãi hay mâu thuẫn, cả hai đã vượt qua điều đó như thế nào?

- Chúng tôi đều biết khi đi thi chắc chắn sẽ có những lúc nổi nóng, giận dỗi, nên để không ảnh hưởng tới tinh thần và làm chậm bước của cả 2, chúng tôi đã “sáng tạo” ra một mã code, đó chính là “con cua”. Khi hai đứa cãi nhau, khóc hoặc mất bình tĩnh, 1 người sẽ làm “con cua” để cho người kia buồn cười quá và không thể giận được, như vậy sẽ có lại tinh thần để đua tiếp!

- Sau “Cuộc đua kỳ thú”, thay đổi lớn nhất ở Trang Pháp là gì?

- Đối với tôi, Cuộc đua kỳ thú không chỉ là một cuộc chơi mà còn là một trải nghiệm khiến mình mãi mãi thay đổi. Tôi đã được gặp những người tốt, được thấy những điều hay và tin rằng những thứ kỳ diệu vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Tôi được hiểu hơn về con người Việt Nam, nhận ra rằng bản thân mình mạnh mẽ hay yếu đuối là do lý trí của mình quyết định. Bước vào cuộc đua là “bánh bèo” nhưng ra khỏi cuộc đua tôi đã là cô gái mạnh mẽ! (Cười lớn). Tôi và Di cũng thân nhau hơn, hiểu nhau hơn.

Về nhan sắc thì chắc chắn có phai tàn, nhưng điều đó không so bì được với những điều tốt đẹp tôi đã có được từ cuộc đua. 

IMG_7288

Phá nốt ruồi để… giải hạn

- Nói về công việc, sau vai diễn từ “Nhật ký Vàng Anh 2”, chị Nam tiến để phát triển con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, 4 năm làm nghề, chị thành công hơn hẳn ở lĩnh vực sáng tác, viết nhạc phim còn ca hát thì chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ?

- Tôi đến với âm nhạc đầu tiên khi học đàn năm 6 tuổi, và cũng đam mê nhạc nhất khi viết xong ca khúc đầu tay của mình. Ngay khi ký hợp đồng độc quyền đầu tiên với công ty Early Risers, tôi cũng tập trung vào sáng tác nhất nên chắc chắn sáng tác là con đường lâu dài tôi muốn theo đuổi.

- Nhắc đến Trang Pháp, khán giả vẫn rất tiếc nuối với hình ảnh cô ca sĩ có nốt ruồi đặc trưng trên mặt. Vì sao chị lại quyết định xóa bỏ nốt ruồi và theo đuổi hình ảnh quyến rũ, gợi cảm?

- Quyết định tẩy nốt ruồi của tôi là vì lý do sức khoẻ. Nhưng sau khi tạm biệt nốt ruồi của mình, tôi cũng cảm thấy nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống. Vì vậy, tôi nghĩ khán giả sẽ quen dần với hình ảnh không có nốt ruồi của mình.

Bị cho là khá nhạt nhòa trên con đường ca hát nhưng sau cuộc thi, Trang Pháp bắt đầu lột xác với hình ảnh mạnh mẽ để đến gần hơn với khán giả trong năm 2015.

Bị cho là khá nhạt nhòa trên con đường ca hát nhưng sau cuộc thi, Trang Pháp bắt đầu lột xác với hình ảnh mạnh mẽ để đến gần hơn với khán giả trong năm 2015.

- Sắp tới đây, chị có dự án gì mới để phát triển sự nghiệp?

- Sắp tới, tôi sẽ ra mắt một sản phẩm chung với Mr.T. Sản phẩm này sẽ có sự góp mặt của cô bạn thân Băng Di như một khách mời. Và sau đó, tháng tới sẽ là thời điểm ra mắt MV hợp tác với Hàn Quốc của tôi! Tôi rất mong khán giả sẽ theo dõi những bước đi sắp tới của tôi.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất