Giải Trí

Top 4 The Face - Ai 'sáng' nhất trong con mắt các nhãn hàng?

Thu Phương
Chia sẻ

Các chuyên gia quảng cáo và nhà quản lý thương hiệu nổi tiếng Amorepacific, FCUK... đã đưa ra nhận định riêng về tiềm năng phát triển của top 4 The Face dưới cái nhìn từ chính những nhãn hàng.

The Face Việt Nam khép lại mùa đầu tiên với sự lên ngôi của bốn gương mặt sáng giá: Phí Phương Anh, Mai Ngô, Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh. Từ xuất phát điểm gần như bằng không, sau cuộc thi, những cô gái này đã tiến xa hơn những gì mà họ có thể tưởng tượng.

page-1

Ngay từ khi cuộc thi chưa kết thúc, có thể thấy rõ nhất những hoạt động của Mai Ngô phủ sóng truyền thông có phần “rộn ràng” hơn. Cô nàng đã có một bản hợp đồng với Oppo, Adidas, tham gia ít nhất 3 MV ca nhạc, cùng những lời mời đóng phim. Khánh Ngân nhận lời làm người mẫu cho hai sự kiện thời trang đình đám: New York Couture Fashion WeekPhilly Fashion Week. Phí Phương Anh, Chúng Huyền Thanh cũng liên tiếp xuất hiện trong các bộ ảnh thời thượng cùng CF của nhãn hàng L'Oreal Paris. Hay kể cả Top 7 - Lilly Nguyễn cũng đã nhanh chóng có được những hoạt động mới đầy hấp dẫn từ phim ảnh lẫn quảng cáo.

Phí Phương Anh, Khánh Ngân, Mai Ngô, Chúng Huyền Thanh trong CF của L’Oréal

img_2299-1-660x440

Mai Ngô tham gia một sự kiện chạy bộ của Adidas với tư cách là người mẫu đại diện cho nhãn hiệu nổi tiếng này

img20160913115218269

Mới đây Lilly Nguyễn cũng được mời tham gia một CF của TRESemmé cùng với hai đàn chị Hà Anh và Phạm Hương

Không thể phủ nhận những thành công của top 4 phần lớn đều đến từ hiệu ứng The Face và độ phủ sóng truyền thông của chương trình. Thế nên, điều công chúng băn khoăn ngay lúc này là khi The Face dần “hạ nhiêt”, liệu các cô gái có còn đứng vững trên hào quang của hiện tại? Ở một góc nhìn khác, mới mẻ và trực diện hơn, khi chính đại diện các nhãn hàng, các chuyên gia quảng cáo sẽ là người cho chúng ta câu trả lời về tiềm năng phát triển trong tương lai của Top 4.

Phí Phương Anh - Quán quân giữa tâm bão dư luận

Phí Phương Anh đăng quang The Face giữa những ồn ào trái chiều của dư luận. Đây là một điều khá bất ngờ vì trong quá trình tham gia cuộc thi, người đẹp Hà thành luôn được công chúng dành cho nhiều thiện cảm. Thậm chí, khi dự đoán ai sẽ là người chiến thắng, Phương Anh cũng là cái tên được nhắc đến đầu tiên.

Tuy nhiên, thời điểm cô học trò cưng của Hồ Ngọc Hà đăng quang, không ít khán giả lại tỏ ra hoài nghi, e ngại. Những nhược điểm ngoại hình như thân hình mỏng manh, gương mặt ngây thơ trẻ con của Phương Anh được đưa lên bàn cân đong đếm. Thậm chí cư dân mạng còn chia thành hai phe trong cuộc chiến xem Phương Anh và Mai Ngô ai là người xứng đáng trở thành Quán quân hơn.

skcktf-363

Phí Phương Anh, cô học trò cưng của Hồ Ngọc Hà chiến thắng The Face Vietnam mùa đầu tiên trong những ồn ào dư luận

Về phần dư luận là vậy, còn các nhãn hàng nghĩ sao ?

Ông Brian Lee, giám đốc điều hành tập đoàn Amorepacific tại Việt Nam, người đại diện của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng nhất Hàn Quốc đánh giá: Phí Phương Anh hoàn toàn xứng đáng là người chiến thắng ở The Face năm nay. Ông Lee chia sẻ mình rất ấn tượng với vẻ đẹp của Phương Anh. “Đó là diện mạo của một ngôi sao sáng giá”. Với vẻ đẹp ấy, “Phương Anh có rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai”.

Ông Brian Lee - Giám đốc điều hành tập đoàn Amorepacific tại Việt Nam

Nhận định này đến từ người đại diện của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Với các thương hiệu của Amorepacific nói riêng và thị trường mỹ phẩm xứ Hàn nói chung, vẻ đẹp trong trẻo, tươi mới chính là yêu cầu đầu tiên họ tìm kiếm ở một người đại diện. Đó cũng chính là lý do vì sao Amorepacific đã chọn Song Hye Kyo đại diện cho thương hiệu đình đám Laneige của hãng. Rõ ràng, trong tất cả các thí sinh tham gia The Face, Phương Anh là người đáp ứng được yêu cầu này nhất. Gương mặt trẻ thơ, nụ cười tươi sáng và cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới của Phí Phương Anh dễ tạo thiện cảm cho công chúng.

Hình ảnh Song Hye Kyo trong một CF của Laneige

phi-phuong-anh-05

Với hình ảnh tươi sáng, Phí Phương Anh cũng có thể trở thành người mẫu của Laneige một ngày không xa

Cùng một câu hỏi, nhà quản lý thương hiệu nhãn hiệu thời trang danh tiếng FCUK tại Việt Nam - ông Trầm Vinh Phước lại đưa ra nhận định khác. Ông đánh giá cao Quán quân The Face ở chỉ số EQ, khả năng xử lý tình huống tuyệt vời và cho rằng, đây là yếu tố tiên quyết mà một gương mặt đại diện cần phải có khi đồng hành cùng nhãn hàng. Rất nhiều sự cố bất ngờ có thể xảy ra, rất nhiều tình huống “khẩn cấp” mà ở đó nếu không có sự hoạt ngôn cũng như cách xử trí khéo léo, người đại diện có thể khiến cả mình và thương hiệu “lâm nguy”.

Ông Trầm Vinh Phước - Nhà quản lý thương hiệu thời trang nổi tiếng FCUK tại Việt Nam

Ông Trầm Vinh Phước - Nhà quản lý thương hiệu thời trang nổi tiếng FCUK tại Việt Nam

fcuk-returns

Ngôi sao người Argentinian - Conie Vallese là gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang Anh quốc này

Theo nhà quản lý thương hiệu này, Phí Phương Anh đã hoàn toàn thuyết phục ông chỉ bằng một câu trả lời súc tích trong phần thi hùng biện tại đêm chung kết. Trước câu hỏi “Theo bạn, đại sứ thương hiệu có cần thay đổi phong cách cá nhân để phù hợp với thương hiệu?”, Phương Anh trả lời: “Nếu thay đổi, bạn cần phải thay đổi thông minh. Trong cuộc sống cũng như công việc, chúng ta luôn cần sự thay đổi để thích nghi nhưng không được đánh mất mình”. 

change1

Ngoài tài ứng xử, Phương Anh còn được đánh giá cao ở khả năng biến hóa hình tượng để phù hợp với nhiều nhãn hàng

 “Tôi tin Phí Phương Anh đã trưởng thành rất nhiều sau cuộc thi này và sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa nếu biết “thay đổi thông minh” như câu trả lời của cô ấy trong phần thi ứng xử đêm chung kết”. Đó là lời khen và cũng là một sự kì vọng kín đáo mà ông Trầm Vinh Phước dành cho con đường sự nghiệp sắp tới của cô nàng Quán quân này.

Cá tính mạnh có khiến Mai Ngô bị nhãn hàng “ngó lơ”? Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh nên phát triển thế nào trong thị trường quảng cáo? 

“The Face đem đến cho tôi nhiều thứ hơn cả mong đợi”. Đó là lời Mai Ngô đã nói khi đăng quang ngôi vị Á quân. Mai Ngô không chỉ sinh ra để trở thành “ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế” mà còn là một nhân tố sáng giá cho các nhãn hàng, tất nhiên là dưới một góc độ khác với Phí Phương Anh. Bà Giao Trần, Giám đốc nội dung công ty quảng cáo Ureka Media cho rằng có ba yếu tố để khẳng định được tiềm năng của cô học trò Lan Khuê: “Mai Ngô là gương mặt nổi bật, tạo ra hiệu ứng mạnh nhất trên mạng xã hội kể từ khi The Face lên sóng. Mai Ngô có cá tính và ấn tượng riêng, thu hút sự chú ý của người xem. Những thông tin và hoạt động về Mai Ngô hiện vẫn hot nhất so với những cái tên còn lại”. 

Bà Giao Trần, Giám đốc nội dung công ty quảng cáo Ureka Media

Bà Giao Trần, Giám đốc nội dung công ty quảng cáo Ureka Media

20160827-035419-14067658_500041173540391_5854292764956875198_n_600x900

Mai Ngô hiện là gương mặt đắt show quảng cáo nhất trong top 4

Theo bà Giao, tỉ lệ các nhãn hàng lựa chọn Mai Ngô làm gương mặt đại diện sẽ rất cao (trên 90%). Bởi xu hướng chọn KOL (key opinion leader - những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng) hiện nay không chỉ phụ thuộc vào lượt like, chia sẻ trên mạng xã hội, mà phụ thuộc vào chất lượng comment tốt hay xấu, nhiều hay ít.

Khi được hỏi liệu cá tính mạnh của Mai Ngô có khiến các nhãn hàng nghi ngại, chuyên gia quảng cáo khẳng định điều này rất khó xảy ra. “Mai Ngô đã có cả một quá trình chứng minh khả năng trong The Face nên những lời nói gây sốc chỉ tô đậm thêm cá tính của cô mà thôi”. Mặt khác, đối với một thương hiệu, điều tệ hại nhất không hẳn là những lời nói xấu, mà “chẳng ai thèm nhắc đến bạn” mới kinh khủng. Vì thế, đôi khi tiêu chí lựa chọn gương mặt quá an toàn cũng có thể là một dạng rủi ro.

sao-mac-xau-13-1474557283574

Facebook cô nàng ngổ ngáo này sau The Face đã tăng chóng mặt lên đến con số nửa triệu lượt theo dõi

Ngoài ra, hàng chân mày của Mai Ngô cũng là một đề tài rất hot khi cô tham gia chương trình The Face. Có một lời nhận xét vui rằng, với khuyết điểm này, Mai nên tìm cơ hội ở các thương hiệu mỹ phẩm như bút kẻ lông mày. “Đôi khi, một gương mặt thiếu sót sự hoàn hảo mới là lựa chọn hoàn hảo cho thương hiệu. Miễn là gương mặt ấy phải có nét riêng, không hòa tan và dễ dàng nhận ra giữa đám đông” - Bà Giao nói.

aa

Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh cũng là những nhân tố đáng gờm trong cuộc đua mới

Cùng với Mai Ngô, Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh cũng là những cái tên đầy tiềm năng trong cuộc chạy đua này. Nếu có chiến lược xây dựng hình tượng thông minh, đúng hướng, hai Á quân sẽ tìm được chỗ đứng nhất định trên thị trường quảng cáo. Bà Giao nhận định: Khánh Ngân với vẻ đẹp khả ái đậm chất Á Đông sẽ là nhân tố sáng giá được các nhãn hàng mỹ phẩm săn đón. Còn hình tượng khỏe khoắn, tràn đầy sức sống và năng động của Chúng Huyền Thanh sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với các thương hiệu thể thao, điện tử …

Lời kết

Với top 4 The Face đây chính là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một cuộc hành trình mới, chinh phục những giấc mơ mới. “Điều quan trọng nhất họ cần biết lúc này chính là bản thân họ cũng là một thương hiệu. Xác định được thương hiệu ấy là gì và bản thân họ muốn được nhìn nhận với hình ảnh như thế nào, sẽ giúp họ có được một hành trình tươi đẹp phía trước”. Đây là lời khuyên từ đại diện các nhãn hàng dành cho bốn cô gái trẻ.

pham-huong-bi-fan-bat-coc-ngay-sau-chung-ket-face5

Đối với top 4,The Face sẽ mãi là nơi ghi dấu một thời tuổi trẻ cháy hết với đam mê của họ

Và dù danh hiệu Quán quân The Face có gọi tên ai đi chăng nữa thì chắc chắn trên con đường mà họ đang đi cơ hội lẫn thách thức đều sẽ công bằng với tất cả. Như Phí Phương Anh từng nói trong nước mắt của đêm đăng quang: “Quán quân hay không cũng chỉ là sự may mắn. Về sau này, Quán quân hay Á quân cũng sẽ có những cơ hội làm việc như nhau và họ sẽ đều phải chứng minh mình rất nhiều trong tương lai…”.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất