Giải Trí

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời

Chia sẻ

Cuộc sống của các nữ MC Đường lên đỉnh Olympia nay đã đổi khác. Tuy vậy, họ có điểm chung là thành công trên con đường đã chọn.

Kể từ khi ra đời năm 1999 đến nay chương trình đã trở thành một “món ăn tinh thần”, niềm tự hào cho học sinh THPT cả nước.

Bên cạnh những giây phút hồi hộp, sôi động và đáng nhớ trong mỗi vòng thi để tìm ra nhà vô địch thì hình ảnh nữ MC xinh đẹp trong chương trình cũng để lại nhiều dấu ấn với khán giả truyền hình cả nước. Qua nhiều năm phát sóng, cứ mỗi năm lại có thêm những cải tiến và những luật chơi mới thì MC cũng liên tục thay đổi để tạo nên những sự mới mẻ.

Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan là người dẫn chương trình đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia (năm 1999-2000).

Mặc dù chỉ dẫn Đường lên đỉnh Olympia từ số đầu tiên năm 1999 đến trận chung kết tổ chức vào 26/3/2000 nhưng Tạ Bích Loan luôn được mọi người nhớ đến bởi sự thông minh, đam mê và nhiệt huyết đối với công việc.

“Tôi đứng ở chỗ có vòng nguyệt quế và chữ Đường lên đỉnh Olympia – vị trí của người dẫn chương trình, một cảm giác rất lạ vụt đến. Khán giả cũng vậy, khi tôi bước vào trường quay, theo quán tính, khán giả vẫn hò reo vui vẻ…” – Tạ Bích Loan xúc động chia sẻ trong một bài phỏng vấn ngay sau khi nghỉ làm MC chương trình vào năm thứ 2.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời
Tạ Bích Loan.

Khác với nhiều nữ BTV, Tạ Bích Loan cuốn hút công chúng không phải bằng ngoại hình xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào mà từ nét mặt đến lời nói của chị luôn toát lên vẻ thông minh, gần gũi và cương quyết. Từ khi mới là người dẫn chương trình, chị luôn tiên phong trong việc tìm tòi những ý tưởng sáng tạo, nhạy bén với thực tế nghề nghiệp.

Tạ Bích Loan từng tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường đại tổng hợp Lomonosov, Nga. Chị là người dẫn chương trình, biên tập viên lâu năm ở Đài truyền hình Việt Nam cùng thế hệ với Lại Văn Sâm. Nhắc đến chị, khán giả không thể quên hình ảnh một MC quen thuộc của Đường lên đỉnh Olympia, Bảy sắc cầu vồng, Người đương thời, Khởi nghiệp.

Hiện tại, chị đảm nhiệm trọng trách Giám đốc kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Tùng Chi

Có lẽ MC Tùng Chi là người gắn bó lâu năm nhất với chặng đường dài hơi Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 8 năm từ 2000, 2001, 2002 và tiếp tục quay trở lại vào chung kết năm thứ 9 diễn ra ngày 17/5/2009 đến bây giờ. Không sôi nổi, hoạt náo như Tạ Bích Loan hay dí dỏm như Lưu Minh Vũ, Tùng Chi mang đến lối dẫn dắt nhẹ nhàng, đằm thắm. Được biết, hiện chị đảm nhận vai trò tổng đạo diễn kiêm biên tập viên của chương trình này.

Với lối dẫn chương trình nhẹ nhàng, thân thiện, MC Tùng Chi đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.
Với lối dẫn chương trình nhẹ nhàng, thân thiện, MC Tùng Chi đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Làm việc tại VTV được 17 năm, ghi dấu ấn với nhiều chương trình như Từ ánh mắt đến trái tim, Đường lên đỉnh Olympia… nhưng MC Tùng Chi rất ít khi trả lời phỏng vấn hay xuất hiện tại các sự kiện ngoài công việc tại Đài truyền hình.

Kiều Anh

Nguyễn Kiều Anh là MC của chương trình trong năm thứ 6, 7 và quý 1 năm thứ 8.

Khi đó, cô đã phải vượt qua 7 vòng thi mới có thể trờ thành MC của chương trình. Tóc dài, mắt to đen láy, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, MC Kiều Anh dễ gây thiện cảm với người tiếp chuyện.

Hiện nay, sau khi không đồng hành cùng chương trình, Kiều Anh đã xây dựng cho mình tổ ấm bé nhỏ và chuyển sang Pháp để sinh sống và định cư.
Sau khi không đồng hành cùng chương trình, Kiều Anh đã xây dựng cho mình tổ ấm bé nhỏ và chuyển sang Pháp định cư.

Sau đó, Kiều Anh lập gia đình nên tạm dừng công việc. Bản thân cô quan niệm, nếu không có gia đình vững chắc thì không thể yên tâm làm việc nên một gia đình hạnh phúc sẽ là tiền đề cho sự nghiệp. Mặc dù Kiều Anh không còn gắn bó với truyền hình nhưng khán giả vẫn luôn nhớ đến hình ảnh cô gái MC xinh đẹp của Đường lên đỉnh Olympia.

Khánh Chi

Khánh Chi là MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 (2007). Cô gái dễ thương này từng được biết đến qua chương trình Me xanh.

Lập gia đình tại Malaysia vì vậy trong thời gian giữ vai trò MC của chương trình, Khánh Chi thường xuyên phải đi về hai nước để hoàn thành công việc.

Hiện tại, Khánh Chi đang sống tại trung tâm Kuala Lumpur, với cuộc sống bình yên.
Hiện tại, Khánh Chi đang sống tại trung tâm Kuala Lumpur.

Quỳnh Trang

Quỳnh Trang là gương mặt quen thuộc của chương trình Vườn cổ tích ngày nào. Cô cũng từng tham gia dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9.

Mặc dù không để lại dấu ấn sâu sắc của chương trình, nhưng cô gái này vẫn luôn là gương mặt MC được nhiều người biết đến.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời
Quỳnh Trang.

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân (biệt danh Vân Hugo) là MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (2010).

Mặc dù bị áp lực trước những cái bóng lớn của các MC kỳ cựu từng dẫn Đường lên đỉnh Olympia như Tạ Bích Loan, Tùng Chi nhưng Thanh Vân đã mang đến những nét mới, những dấu ấn mới cho chương trình. Ngoài ra, cô còn nhận được sự chỉ dạy và hướng dẫn tận tình của Tùng Chi – tổng đạo diễn chương trình.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời
Thanh Vân.

Tuy nhiên, Thanh Vân chỉ làm MC chương trình trong 1 năm đó vì sau đó cô đã vướng phải đổ vỡ hôn nhân. Khoảng thời gian ấy, Thanh Vân Hugo gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Phải đến tận bây giờ, sau khi lấy lại tinh thần, Thanh Vân mới tiếp tục quay trở lại với công việc MC – BTV truyền hình và thỉnh thoảng cô có tham gia đóng một vài bộ phim.

Chia sẻ
Tin mới nhất