Giải Trí

Thu Phương: 'Tôi nghĩ đội mình có thể gọi là Dream Team'

Chia sẻ

HLV trở về từ hải ngoại cho biết, trong đêm ra quân tiếp theo, cô quyết định đặt hàng toàn bộ ca khúc mới nhằm thử sức các học trò của mình, đồng thời tạo cơ hội cho họ ghi điểm với khán giả truyền hình.

– Chào Thu Phương! Tại sao chị lại có ý định cho toàn bộ các thí sinh của đội mình hát các ca khúc hoàn toàn mới?
– Với các khán giả theo dõi cuộc thi ngay từ ngày đầu tiên thì chắc hẳn cũng đã biết phần nào những định hướng, chủ đề mà tôi muốn đưa ra cho đội mình trong mỗi vòng thi – đó là: Ký ức tuổi thơ, Tình yêu và đêm thi ngày mai sẽ đến Hành trình.
Lý do tôi chọn toàn bộ sáng tác mới vì muốn hướng các em tới điều mà trước đó bản thân chưa làm đồng thời giúp họ thoát ra khỏi chuyện phải hát lại bản hit của người khác. Tôi nhận thấy, khi trình diễn một ca khúc nổi tiếng, các em sẽ tìm thấy cơ hội tiếp cận khán giả nhiều và dễ dàng được yêu thích hơn. Thế nhưng, cái khó cho mỗi người là phải làm khác đi, mới hơn và biến nó trở thành của mình. Việc thể hiện bài mới còn là cơ hội giúp các em chứng tỏ cho khán giả thấy khả năng của mình ở đâu, có đủ sức hát một nhạc phẩm mới toanh được hay không.
Hình ảnh: Thu Phương: 'Tôi nghĩ đội mình có thể gọi là Dream Team' số 1
Nữ HLV luôn muốn học trò mình khẳng định được cá tính âm nhạc của mình qua từng ca khúc, đồng thời người nghe cũng phải để có những đánh giá khắt khe hơn về giọng hát. 
– Chủ đề chị chọn cho liveshow 5 gồm những nội dung gì và đâu là điểm đặc biệt?
– Chủ đề Hành trình sẽ bao gồm những nội dung như hướng tiếp cận, các vấp ngã, thử thách, chông chênh trong cuộc sống thường nhật. Điểm nhấn mà tôi chú trọng đến là yếu tố không gian, thời gian theo thứ tự: sáng, trưa, chiều, tối.
Ví dụ, với bài hát On My Way (Phạm Toàn Thắng), tôi chọn không gian, thời gian chủ đạo là bình minh. Ở đó, nhân vật mở cánh cửa hay mở lòng mình để bắt đầu tiếp cận cuộc sống. Không gian kế tiếp là hòa nhập với một chút cảm giác choáng váng, chông chênh của buổi trưa cùng Phố thị (Tăng Nhật Tuệ). Đi qua chướng ngại vật đó sẽ là buổi chiều với mọi thứ đều bình lặng, êm ả trong Độc ẩm (Khắc Hưng). Không gian, thời gian cuối cùng trong chuyến hành trình này là Đường đêm – bài hát do một thí sinh trong đội tự sáng tác.
– Chị có nghĩ những bài hát trên sẽ quá sức đối với các thí sinh dẫn đến tạo thêm cho họ nhiều áp lực?
– Tôi không nghĩ thế vì tôi biết là khả năng của các em tới đâu thì mới dám đưa ra “bài toán” cho họ giải. Tôi tin tưởng 4 thí sinh sẽ làm tốt. Khán giả có thể yên tâm về chuyện này bởi tôi có chuyên môn và hơn 3 tháng làm việc với các học trò của mình.
Tôi nghĩ, tuần này, khán giả là người có lợi nhất khi được thưởng thức các ca khúc mới. Vậy nên, bản thân hy vọng, mọi người hãy thử nghe những sáng tác này và đánh giá, ghi nhận nó, thay vì chỉ quanh đi quẩn lại loạt bài hát cũ.
– Trong 4 ca khúc đấy, chị dự đoán bao nhiêu bài sẽ trở thành hit trong thời gian tới?
– Thực ra, tôi thích cả 4 bài vì mỗi tác phẩm đều có giá trị riêng. Thế nhưng, việc có trở thành hit hay không, nó phải phụ thuộc vào “cái duyên” của bài hát đó với khán giả. Cụ thể, khán giả sẽ cảm nhận, đánh giá nó ra sao. Với bản thân, tôi chỉ đặt ra các tiêu chí như chuyên môn trong giọng hát, thẩm mỹ âm nhạc và giá trị âm nhạc của tác phẩm. Tôi mong, khán giả hãy khó tính hơn một chút, nghe những bài đòi hỏi mức độ tư duy cao một chút để những nghệ sĩ trẻ có cơ hội thử thách mình nhiều hơn, ngoài các ca khúc dễ nghe, dễ thuộc.
– Vì đâu chị lại tin tưởng và giao cho 3 nhạc sĩ trẻ như Phạm Toàn Thắng, Tăng Nhật Tuệ, Khắc Hưng sáng tác các ca khúc trong liveshow 3?
– Tôi nhận thấy, cả 3 nhạc sĩ đó đều nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, được giới chuyên môn đánh giá cao. Ví dụ như: Phạm Toàn Thắng, cậu ấy sở hữu nhiều sáng tác được đánh giá rất tốt khi xuất hiện trong chương trình Bài hát Việt, Bài hát yêu thích… Với Tăng Nhật Tuệ, bạn này rất có tư duy âm nhạc, cách viết cũng cực hay. Còn Khắc Hưng, các bài hát của cậu ấy có tính cập nhật cao, gần với giới trẻ.
Mặc dù tuổi đời còn trẻ, song các bài hát họ sáng tác ra luôn chất lượng, có sự tư duy, giá trị thẩm mỹ và chúng khác hẳn những ca khúc trôi nổi ngoài thị trường.
“On My Way” – Phùng Khánh Linh.
 “Đường đêm” – Nguyễn Hoàng Dũng.
“Phố thị” – Phạm Anh Duy.
“Độc ẩm” – Nguyễn Kiều Anh ft. Hoàng Rob. 
– Không ít ý kiến nhận xét rằng, so với 3 HLV còn lại, Thu Phương là người khắt khe nhất. Chị nghĩ thế nào về đánh giá trên?
– Tôi không nghĩ mình khắt khe mà là bản thân luôn đặt ra tiêu chuẩn cho mọi việc. Trong từng vòng, tôi luôn có tiêu chí, yêu cầu riêng đối với các học trò.
Những mục tiêu đó ít nhiều giúp đội Thu Phương sẽ khác 3 đội còn lại về mặt màu sắc âm nhạc. Tôi đặt ra “bài toán” với các học trò của mình là tuyệt nhiên phải tập trung hát, tuyệt nhiên phải phát âm cực hay, phải chắt chiêu, vuốt ve từng câu chữ.
Tôi nghĩ tất cả tiêu chuẩn đó là để mang đến những phần trình diễn hay, giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn và cho thấy đội mình thực sự tôn trọng người nghe. Ngoài ra, điều đấy còn giúp các thí sinh tiến bộ, hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. 
Hình ảnh: Thu Phương: 'Tôi nghĩ đội mình có thể gọi là Dream Team' số 2
– Ngoài màu sắc âm nhạc văn minh và cách xử lý tinh tế, chị nghĩ đội mình còn điểm mạnh nào khác?
– Một điểm mạnh khác ai cũng thấy là với 4 thí sinh còn lại, tôi có đội hình đẹp về nhiều mặt. Theo quan điểm của bản thân, tôi nghĩ đội mình hiện giờ có thể gọi làDream team”.
– Đến thời điểm hiện tại, chị có tự tin về khả năng chiến thắng của đội mình hay đặt ra tiêu chí phải giành giải quán quân cho các thí sinh trong đội?
– Tôi không có tiêu chí bắt buộc phải thắng, đồng thời cùng chẳng bàn đến khả năng chiến thắng là bao nhiêu. Cả tôi lẫn các thí sinh trong đội đã đặt vấn đề này sang một bên từ những ngày đầu. Trong mỗi vòng thi, đội tôi chỉ muốn công hiến các tác phẩm âm nhạc giá trị và giới thiệu những giọng hát trẻ có tài năng, thực lực đến với khán giả.
Lâm Vĩnh Thái – Mai Về
Ảnh: Thành Luân
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất