Giải Trí

Thí sinh từng nhận vé vớt Thanh Cường đăng quang 'Vua đầu bếp'

Chia sẻ

Trải qua một hành trình dài tham gia cuộc thi, Thanh Cường đã lên ngôi quán quân "Vua đầu bếp" mùa thứ 3.

Tối 12/12, đêm chung kết MasterChef - Vua đầu bếp đã diễn ra với sự so tài của hai thí sinh cuối cùng là Thanh Cường và Phạm Tuyết. Đều bước ra từ căn bếp gia đình, nếu Phạm Tuyết chiến đấu bằng sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ, thì Thanh Cường lại cho thấy bản lĩnh và kỹ năng vượt trội.

Tranh tài ở vòng đấu quyết định qua một thực đơn “để đời” với những món ăn theo hai phong cách ẩm thực Á - Âu hoàn toàn khác biệt, cả Thanh Cường và Phạm Tuyết đã mang đến sức nóng mạnh mẽ cho gian bếp chính, đồng thời tạo ra những món ăn rất hấp dẫn trong đêm thi.

Kết quả, với một thực đơn đẳng cấp, kết hợp hài hoà giữa các loại nguyên liệu, đặc biệt sự tinh tế trong hương vị lẫn cách trang trí, Thanh Cường đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo để giành chiến thắng thuyết phục trước Phạm Tuyết, trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3. Chiến thắng này lại càng thêm ý nghĩa và thú vị hơn khi Thanh Cường là thí sinh duy nhất của mùa này từng nhận chiếc vé vớt của ban giám khảo sau khi thất bại ở một vòng thi. Được giữ lại với điều kiện phải tham gia vòng thi áp lực ở tập kế tiếp bất kể đội mình thắng hay thua, Thanh Cường khi đó rất hoang mang, lo lắng nhưng vẫn giữ được tinh thần thi đấu tốt đẹp, cố gắng hết mình để tiến sâu vào các vòng sau.

thanhcuong1

Thanh Cuong hanh phuc chia vui cung Tuyet Pham (5)

Giây phút đăng quang của Vua đầu bếp 2015 - Thanh Cường.

Trở thành Vua đầu bếp, Thanh Cường xúc động chia sẻ. “Việc mình trở thành quán quân của Vua đầu bếp là một trong những thành công rất lớn trong cuộc đời mình cho đến thời điểm này. Thật sự bây giờ tôi muốn gửi lời nhắn tới ba mẹ thì tôi sẽ nói một câu rất đơn giản rằng, ba mẹ ơi con đã thành công khi con chọn một con đường mà sự thử thách rất lớn. Cám ơn ba mẹ rất nhiều đã đặt niềm tin vào con rất nhiều lần. Con đã không phụ lòng của ba mẹ”.

Thanh Cuong

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Thanh Cường cho biết: “Sau khi trở thành quán quân của Vua đầu bếp thì dự định duy nhất của mình là phát triển nghề bếp, cố gắng tích luỹ vốn để mở một nhà hàng nho nhỏ và phụ giúp gia đình. Tôi muốn nhắn nhủ đến những người đam mê ẩm thực giống như tôi, hãy luôn giữ niềm đam mê của mình, cố gắng phát huy, tìm tòi học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn nữa để một ngày nào đó có thể trở thành Vua đầu bếp tiếp theo. Hãy chia sẻ kinh nghiệm và luôn luôn học hỏi lẫn nhau để phát triển nghề nấu ăn trong mỗi con người chúng ta.”

Như vậy, Vua đầu bếp mùa thứ 3 chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục của Thanh Cường.

Chia sẻ
Tin mới nhất