Giải Trí

Thí sinh từng thi Asia's Next Top Model tiết lộ: “Để lọt vào vòng sơ tuyển, phải trả lời 500 câu hỏi!”

Chia sẻ

Melissa Th'ng, Top 7 của Asia's Next Top Model mùa 1 đã có những chia sẻ đặc biệt quý báu về quá trình tuyển chọn của cuộc thi.

Asia's Next Top Model (AsNTM) 4 đang bắt đầu những thử thách đầu tiên dành cho các thí sinh. Áp lực từ những thử thách bắt buộc, những buổi photoshoot yêu cầu chất lượng quốc tế, những xung đột từ các cá tính khác nhau đang khiến cuộc thi dần một nóng lên. Các thí sinh cũng đang phải quyết liệt và cố gắng nhiều hơn. Tuy nhiên, những gì bạn thấy trên TV chưa phải là phần thi áp lực duy nhất từ AsNTM.

AsiaNextTopModel4

Melissa Th'ng, Top 7 của AsNTM 1 đã có những chia sẻ đặc biệt trên một trang tin về quá trình tuyển chọn và những yêu cầu bắt buộc để có thể lọt vào vòng sơ tuyển của cuộc thi.

Melissa Th'ng, thí sinh Top 7 của Asia's Next Top Model cycle 1

Melissa Th'ng, thí sinh Top 7 của Asia's Next Top Model cycle 1

Phải luôn tự tin khi giới thiệu bản thân

Đơn giản vì nếu bạn đã không có đủ tự tin vào bản thân mình, vậy thì còn ai tin bạn nữa? Ngoài vóc dáng, gương mặt và những gì bố mẹ, tạo hóa đã tặng cho bạn, thì thần thái sẽ quyết định rất lớn đến thứ bậc của bạn trong quá trình chọn lọc hồ sơ, và cả… trong cuộc thi. Tốt nhất hãy cố gắng càng cởi mở càng chân thật càng tốt. Không có lời nói dối nào là không có ngày lộ ra. Bạn có thể thử viết ra giấy trước, chỉnh sửa câu cú ngắn gọn, súc tích kỹ càng thật nhiều lần, để lúc phỏng vấn đỡ run mà vấp váp, Những thông tin cơ bản cần có là: sơ yếu bản thân, kinh nghiệm, hoàn cảnh, những ưu khuyết điểm, bạn mong muốn gì… phải được nói càng tự tin càng tốt.

Những clip có phong thái tự nhiên sẽ được chú ý nhiều hơn, ngay cả khi upload lên Youtube, bạn cũng sẽ cơ hội được dùng làm “hình đại diện” cho cả clip.

Mặc dù về ngữ điệu Quỳnh Mai chưa thật sự thoải mái nhưng về phong thái thì rõ ràng Mai tự nhiên hơn các thí sinh trước đây của Việt Nam. 

Nên nhớ bao giờ chương trình cũng sẽ có những đoạn clip thí sinh tự giới thiệu về mình để phục vụ quảng bá trước khi chính thức bắt đầu. Nếu bạn đã lôi cuốn và làm tốt ngay từ vòng này, ít nhất đội ngũ casting cũng sẽ có thở phào nhẹ nhõm “may quá! không phải dạy cô bé này quá lâu!” và có thiện cảm hơn với bạn thì sao? Và ngoài ra, cũng luôn nhớ rằng, người ta chỉ mở lòng với nhau khi tìm thấy sự chân thực!

Chuẩn bị tinh thần bị kiểm tra bất kì lúc nào

NextTopModel

Ở bất kỳ cuộc thi quốc tế nào, bạn sẽ luôn được kiểm tra tâm lý xem có khả năng chịu đựng áp lực từ cuộc thi không, có từng bị sang chấn tâm lý nào chưa. Asia's Next Top Model cũng không ngoại lệ. Sẽ có khoảng tầm 500 câu hỏi để kiếm tra mọi khía cạnh về cá tính và tinh thần của bạn. Chủ yếu để đánh giá xem phản ứng của bạn khi xảy ra các xung đột tại nhà chung, liệu bạn sẽ tham chiến, bàng quang hay sẽ là người ngăn cản, hoặc có phải là phần tử quá khích không. Những yếu tố này vô cùng quan trọng với

Không chỉ là tờ giấy sơ yếu lý lịch như chúng ta vẫn nghĩ...

Không chỉ là tờ giấy sơ yếu lý lịch như chúng ta vẫn nghĩ…

…Đó có thể là 500 câu hỏi từ đơn giản đến khó nghĩ nhất!

NextTopModelCasting5

Không giấu mình dưới lớp phấn dày cộm, bạn sẽ phải là bạn “phiên bản tự nhiên” nhất

Chuẩn bị kĩ càng 1000%

Cẩn tắc vô ưu vẫn là câu nói chớ bao giờ sai. Đặc biệt khi bạn tham gia những cuộc thi có sự cạnh tranh với mấy nghìn tới mấy chục nghìn thí sinh, chỉ cần một chút sơ suất cũng sẽ làm bạn mất lợi thế. Những thứ cơ bản nhất như portfolio hay trang phục phù hợp với thời tiết địa điểm thi mà bạn cũng không lo được thì chẳng khác nào tự tuyên án tử cho mình. Hãy luôn nhớ xung quanh chỉ có mình bạn với chính bạn, không ba mẹ người thân, không bạn bè thân thiết. Những thí sinh chẳng may ốm sốt, cảm cúm hay mắc bệnh khi đang thi gần như nắm chắc khả năng phải ra về sớm vì lịch làm việc sẽ rất gắt gao.

Cảm cúm, căng thẳng, mệt mỏi và ngất xỉu có thể xảy ra nếu các thí sinh quá lo lắng và không chú trọng vào sức khỏe của mình

Và luôn nhớ, bạn không phải là ngôi sao, những ngưởi khác cũng rất bận. Không ai muốn mất quá nhiều thời giờ cho một thí sinh cẩu thả và trình bày mọi thứ rối rắm. Phải luôn nhớ, tạo cho bản thân thói quen làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng, chu đáo, nói năng mạch lạc. Tự khắc bạn sẽ thấy phép màu xảy đến với mình.

AsiaNextTopModelBTS3

Hãy chỉn chu ở bất kì đâu

Hãy chỉn chu ở bất kì đâu

Một portfolio đầy đủ sẽ phải bao gồm: Số đo cơ thể đầy đủ, ảnh chụp toàn thân trước-sau-nghiêng, ảnh chụp mặt mộc trước-ngiêng-trái/phải, ảnh các show diễn hay các bộ ảnh đã có được. Cuối cùng là 1 video giới thiệu về bản thân và catwalk (hãy tập catwalk nhuần nhuyễn trước khi quay).

Quỳnh Mai - thí sinh đang được kì vọng sẽ lọt sâu vào top của AsNTM 4

Quỳnh Mai - thí sinh đang được kì vọng sẽ lọt sâu vào top của AsNTM 4

Chuẩn bị sẵn tâm lý cho một cuộc sống bị xăm soi 24/7

Đương nhiên, đó vốn là điều tất yếu mà bất kì ai đăng kí dự thi AsNTM phải xác định sẵn tinh thần. Đây là một reality show mà! Đừng ngạc nhiên khi máy quay sẽ chĩa vào bạn 24/7. Sự riêng tư cá nhân gần như bằng 0. Tuy nhiên bạn cũng không căng thẳng quá, sau một thời gian bạn sẽ quen. Hãy cứ là chính mình, thoải mái và tự nhiên nhất có thể. Mọi cảm xúc của bạn đều được máy quay ghi nhận, thế nên hãy cứ sống như những gì bản thân thấy đúng. Mọi thứ sẽ tự có vòng quay của nó.

AsiaNextTopModelCasting6

Máy quay luôn chĩa thẳng vào bạn

BfJ8LssCQAAW_OV

Luôn luôn có được thần thái tốt nhất trước máy quay

Clip--Phan-Nhu-Thao--khoc-nhu-mua--sau-khi-bi-loai-khoi-Asia-s-Next-Top-Model-0-1391014763

Sẽ bị cắt đứt liên lạc hoàn toàn với thế giới bên ngoài

Hãy quen với điều đó đi!

100% không điện thoại, không internet, không Facebook hay Instagram nhé!

Để đảm bảo tính công bằng của cuộc thi, việc cấm mọi liên lạc giữa thí sinh và bên ngoài, đặc biệt là với truyền thông là cần thiết. Điện thoại của bạn sẽ bị tịch thu ngay từ khi bạn bước vào nhà chung. Không internet, không facebook, không instagram. Điều này ban đầu có thể là ác mộng, thậm chí sẽ thay đổi nhiều thói quen và phản ứng tâm lý trong nhịp sống sau đó của bạn, nhưng hãy cứ xem như đó là cái giá phải trả để được thành công. Tất nhiên thi thoảng bạn vẫn sẽ được liên lạc với gia đình thông qua số máy chung của chương trình cho đỡ nhớ nhà. 

ngomai-1

Và quan trọng nhất, hãy là chính mình!

Khi nhận đơn dự thi của bạn thì người ta cũng đã điều tra lý lịch bạn rất rõ ràng rồi. Nên đừng tự biến mình thành một trò hề hay làm màu. Hãy cứ là chính mình.

Đừng cố làm màu!

Đừng cố làm màu!

Nếu bạn là mẫu người vui vẻ, cứ như vậy. Nếu bạn là mẫu người trầm tư, cũng không cần cố gắng tỏ ra vui vẻ làm gì. Bản thân cuộc thi đã có đủ áp lực rồi, hãy cứ để bản thân thoải mái để có thể phát huy hết năng lực. Đó cũng chính là mong muốn chung của ban tổ chức chương trình. Những thứ ngẫu nhiên gặp nhau sẽ tạo ra được hiệu ứng đặc biệt không biết trước được đâu.

fvhgvh-7583-1427306389

Chúc các thí sinh của những mùa Next Top sắp tới may mắn! 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất