Giải Trí

Thần tượng Bolero: Đinh Kiếm Hào - Điểm nhấn 'hoàn toàn khác biệt' trong tập đầu tiên

Chia sẻ

Gây ấn tượng tại vòng Tinh Hoa khi mang dòng nhạc Bolero kết hợp cùng chất rock sôi động, anh chàng nhân viên văn phòng Đinh Kiếm Hào đã xuất sắc nhận được sự lựa chọn từ HLV Quang Dũng.

Dinh Kiem Hao 1

Kiếm Hào tại vòng Tinh Hoa chương trình Thần tượng Bolero.

- Kiếm Hào trước đây được mọi người biết đến với những bản nhạc acoustic mang nét tự sự, vậy từ khi nào bạn lại chuyển mình sang dòng nhạc Bolero?

- Thật sự thì tôi cảm thấy có sự đồng điệu và lấy định hướng đi theo dòng nhạc vàng từ lâu rồi. Còn với những bản nhạc trước đây cũng chỉ là tình yêu vụng dại ban đầu của mỗi người, mà mọi người cũng thấy đấy, mối tình đầu thì thường hay dang dỡ mà…

Đinh Kiếm Hào khi còn là “một mẫu” của MPKH.

- Bạn ấn tượng gì với Thần tượng Bolero?

- Ấn tượng đầu tiên là dàn HLV quá khủng. Thật sự Hào chưa bao giờ thấy một chương trình nào mà dàn huấn luyện viên lại có kinh nghiệm, sức ảnh hưởng lớn như vậy. Thật sự là ở các chương trình khác cũng có những người như vậy, nhưng đối với Bolero, những tên tuổi này là quá ấn tượng.

Thêm nữa, lần đầu tiên có một chương trình dành cho dòng nhạc quê hương dân tộc, đó là những giá trị mà đáng lẽ đã được tôn vinh từ rất lâu rồi.

- Cảm giác sau khi được HLV Quang Dũng bấm chọn tại vòng Tinh Hoa?

- Hiện tại tôi đang cảm thấy rất vui, mọi thứ đúng như tôi mong muốn. Thật sự cám ơn anh Dũng vì đã bấm chọn tôi. Tuy nhiên, cũng hơi có một chút tiếc nuối vì đã không nỗ lực hết mình tại vòng thi này mặc dù trước đó đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện. Có thể vì điều đó mà tôi không chinh phục được 3 vị HLV còn lại.

DinhKiemHao

- Vậy nếu không phải anh Quang Dũng mà là 3 vị HLV còn lại bấm chọn, anh sẽ về với ai?

- Ban đầu, tôi rất thích chị Cẩm Ly. Chị là người mà tôi hâm mộ từ những bản hit đầu tiên, rồi khoảng thời gian song ca với anh Đan Trường, chuyển sang dòng nhạc Bolero… tôi đều ghi nhớ. Mặc dù không phải là fan cuồng quá mức, nhưng với mỗi bước đi của chị tôi đều quan tâm.

Tuy nhiên, khi đến với dòng nhạc này, tôi cũng đã xác định chất giọng của mình thiên về anh Quang Dũng nhiều hơn. Và thật may mắn khi anh đã chọn tôi.

- Trong quá trình chuẩn bị cho chương trình, bạn có gặp những khó khăn gì không?

- Với một người mới như tôi, đôi khi cảm thấy khá khớp khi tiếp xúc với các bạn cùng thi bởi kinh nghiệm của mọi người là quá dày dặn. Hơn nữa, vướng bận công việc cũng là yếu tố khiến tôi phải nỗ lực hơn, hầu như gần đây tôi dành hết thời gian để luyện thanh, cân đối giữ sức khỏe, tập thể dục thể thao,…

Thực ra thì trước khi đến cuộc thi, tôi bị dị ứng khá nặng, phải uống thuốc suốt hai tháng nên khi lên sóng mới “đỡ đỡ”. (cười)

IMG_9949

Lớp học giải phóng hình thể của Thần tượng Bolero.

- “Ngày em đi” - ca khúc đã quá thành công qua giọng hát của danh ca Nguyễn Hưng. Chọn thể hiện lại trong vòng Tinh Hoa, Kiếm Hào có cảm thấy áp lực?

- Đây có thể nói là một hit siêu lớn của chú Nguyễn Hưng mà tôi rất yêu thích. Và tất nhiên, điều này cũng mang lại nhiều áp lực lắm, vì chú Nguyễn Hưng đã hát quá hay còn tôi thì quá mới với sân chơi này.

Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của anh Minh Vy đã chỉ dạy từng nốt, từng nhịp phách mà tôi có thể tự tin hơn. Tuy chưa phải là tốt nhất, nhưng thiết nghĩ tôi cũng đã mang lại một hình ảnh đẹp đẽ trong lòng khán giả. Đặc biệt, nếu để ý các bạn sẽ thấy Hào mang theo cây đàn, mặc dù chỉ được làm từ bìa cạc tông nhưng cũng khiến mình cảm thấy rất tự tin trên sân khấu.

https://www.youtube.com/watch?v=KTBzz_fB9go

Ngày em đi - Đinh Kiếm Hào

- Trong tiết mục, bạn có sử dụng một đoạn rap tiếng Anh cũng với phong cách khá ấn tượng. Tuy nhiên, khán giả lại thấy điều này không phù hợp với tính chất của chương trình, bạn nghĩ sao?

- Về phần rap, đây là một sáng tạo riêng của tôi. Đến với cuộc thi, tôi đã xác định là mình sẽ chọn dòng nhạc hơi sôi động một chút, sẽ kết hợp với rap. Mình tạo được cái mới thì dòng nhạc này sẽ đến gần với giới trẻ hơn. Tất nhiên, tùy từng chủ đề khác nhau mà tôi sẽ biến tấu làm sao thật phù hợp và hay nhất để gửi đến khán giả.

Có thể hình ảnh của tôi không hợp với chương trình. Tuy nhiên, cũng như tôi đã nói, âm nhạc bolero là muôn màu, chúng ta không thể áp đặt rằng nó phải buồn bã, sâu lắng thì mới được. Thiết nghĩ mọi người nên có cái nhìn đa diện hơn, nếu cứ mãi áp đặt như vậy thì có vẻ bất công quá.

Hình ảnh của anh chàng đặc biệt khác lạ với các thí sinh còn lại.

Hình ảnh của anh chàng đặc biệt khác lạ với các thí sinh còn lại.

- Sau vòng Tinh Hoa, Hào cảm thấy mình còn thiếu điều gì và cần phải trau dồi thêm những gì cho những vòng tiếp theo?

- Thật sự thì Hào cần phải cố gắng rất nhiều ở những vòng thi sau. Thế yếu của tôi là hát những ca khúc tình cảm, chậm rãi mang đặc trưng của dòng nhạc này, đó là những thứ cần thiết phải bổ sung thêm. Với nhạc trẻ, mình có thể đặt hết cảm xúc của mình vào bài hát còn với nhạc vàng không chỉ dừng lại ở đó mà còn phải tiết chế, kìm nén bản thân hơn nữa, đó cũng là những điều mà Hào phải học. Tuy nhiên, cũng phải cám ơn BTC đã chỉ dạy các thí sinh rất nhiều trong thời gian qua, Hào sẽ cố gắng phát huy trong vòng thách đấu sắp tới. Cám ơn mọi người đã ủng hộ Kiếm Hào.

Màn đọc rap của Đinh Kiếm Hào.

Chia sẻ
Tin mới nhất