Giải Trí

'Thần tượng Bolero': 4 HLV mang những màu sắc nào để 'quyến rũ' thí sinh?

Chia sẻ

Nếu tinh ý khán giả sẽ nhận ra, bốn vị HLV của Thần tượng Bolero đều mang "phong vị đặc trưng" ra để chiêu dụ thí sinh về đội của mình.

Thần tượng Bolero, sân chơi mới cho dòng nhạc trữ tình đã có một sự mở màn đầy ấn tượng với hai đêm thi đầu tiên của vòng Tinh hoa. Lần đầu tiên tại Việt Nam, đã thực sự xuất hiện một cuộc chơi lớn tìm kiếm những tài năng mới của dòng nhạc quê hương, trữ tình, dân ca - dòng nhạc có số lượng yêu thích đông đảo nhưng hiện vẫn còn quá thiếu những tài năng mới thay thế cho những tượng đài xưa cũ. Đặc biệt, bộ tứ Huấn luyện viên Cẩm Ly, Đan Trường, Quang Dũng, Quang Linh đã đem lại cho người xem hào hứng đặc biệt vì mỗi người đại diện cho một phong cách, một chất trữ tình riêng độc đáo.

ThantuongBolero

4 HLV là 4 sắc màu âm nhạc Bolero mà chương trình muốn mang lại cho khán giả.

Chất trữ tình mộc mạc, cổ điển 

Được biết tới từ những năm 2000 khi may mắn được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phát hiện và dìu dắt trong những ngày đầu khởi nghiệp, Quang Dũng đã chinh phục người nghe bởi chất giọng trầm ấm, cách nhả chữ đẹp và phong cách mộc mạc, giản dị. Từ ngày đó đến nay, trong suốt 20 năm ca hát, Quang Dũng vẫn sở hữu một lượng fan ổn định.

DSC_3543

Sự đĩnh đạc đã khắc họa nét riêng hiếm có dành cho giọng ca Quang Dũng trong gần 20 năm ca hát.

Anh là một trong số ít những ca sĩ đương đại lựa chọn dòng nhạc xưa như một định mệnh của chính mình. Một số người nói Quang Dũng hát bao nhiêu năm vẫn vậy, không có đột phá hay mới lạ, nhưng thật ra, sức hấp dẫn mà Quang Dũng đã tạo ra, nét riêng của Dũng trên thị trường nhạc Việt, lại chính từ chất giọng mộc và phong cách hát đơn giản, cổ điển của anh. Dù với nhạc xưa hay nhạc mới, Quang Dũng vẫn chung thủy với phong cách trữ tình quen thuộc, với những bản tình ca bất hủ mà tự bản thân nó cũng đã mang vẻ đẹp lãng mạn không tô vẽ, lên gân, phô diễn kỹ thuật.

Đến với Thần tượng Bolero, Quang Dũng đại diện cho chất trữ tình mộc mạc cổ điển, vẻ đẹp thuần chất và giản dị nhưng trường tồn cùng thời gian.

QunagDung

Minh Tâm, Mai Phương, Minh Thảo, Kiếm Hào và Trần Hằng là những cá tính âm nhạc mang đậm đặc trưng mà Quang Dũng muốn mang đến cho chương trình.

Phần biểu diễn của thí sinh Trần Hằng.

Chất trữ tình dân gian âm hưởng miền Trung

Xuất thân gốc Huế nhưng Quang Linh có biệt tài riêng với khả năng thể hiện tất cả những ca khúc nhạc nhẹ mang âm hưởng dân ca của cả ba miền, và đặc trưng nhất vẫn là miền Trung bắc bộ. Từ cái thủa cùng sánh vai với những cái tên đình đám của nhạc trẻ Việt Nam như Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung,… Quang Linh ghi được dấu ấn riêng trong làng ca nhạc nhẹ bởi cái “chất” trữ tình dân gian đậm đà đằm thắm mộng mơ lạ lùng.

IMG_2977

Quang Linh - bức tượng đài của dòng nhạc trữ tình dân ca đương đại.

Mãi đến tận giờ, Quang Linh vẫn được coi là tượng đài của dòng nhạc trữ tình dân ca đương đại, và rõ ràng không hề có ai có đủ tự tin để thay thế cho anh, dù cho quãng thời gian 10 năm xa quê hương đủ cho cả chục lớp ca sĩ nổi lên rồi chìm xuống không tăm tích. Quang Linh ngày trở lại vẫn phong cách hát đầy cảm xúc và chất giọng ngọt ngào đặc Huế, và sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả cho thấy sức nóng của tên tuổi anh vẫn còn nguyên vẹn không hề mất đi theo thời gian.

Đến với cuộc thi Thần tượng Bolero, Quang Linh mong muốn tìm được cho mình một tầng lớp kế cận đầy tài năng của riêng dòng nhạc trữ tình dân gian.

Tuy chỉ mới mang về hai thành viên cho đội của mình nhưng có thể thấy Mai Trọng Linh và Hoàng Thuận đã thể hiện đúng cái hồn mà vị HLV này cần.

Tuy chỉ mới mang về hai thành viên cho đội của mình nhưng có thể thấy Mai Trọng Linh và Hoàng Thuận đã thể hiện đúng cái hồn mà vị HLV này cần.

Mai Trọng Linh.

Âm nhạc trữ tình mang hơi hướng tương lai

Có sẵn chất giọng ngọt ngào, ấm áp, chất mộc mạc giản dị rất phù hợp với phong cách dân ca, Đan Trường chứng tỏ mình hoàn toàn phù hợp với dòng nhạc trữ tình quê hương qua những tác phẩm: Anh Ba Khía, Lục tỉnh miền Tây, Hương tóc mạ non… Khác với những giọng ca quen thuộc của thể loại này, Đan Trường hát nhạc trữ tình không màu mè, phức tạp, anh chỉ đơn giản là hát lên từ tấm lòng của mình theo cách mộc mạc nhất, dễ đi vào lòng người nhất.

DSC_3515

Đan Trường là đại diện cho sự phá cách trong Thần tượng Bolero năm nay.

Đặc biệt hơn, nhiều lần Đan Trường còn phối lại các bản nhạc trữ tình quê hương quen thuộc theo tiết tấu nhanh, sôi động và mang âm hưởng hiện đại hơn. Sự phá cách và trẻ trung này đã đem dòng nhạc Bolero đến gần người nghe trẻ tuổi hơn cả.

Sự xuất hiện của Đan Trường tại Thần tượng Bolero hứa hẹn sẽ mang lại nét trẻ trung hiện đại khác lạ cho chương trình.

DanTruonga

Với đội hình này, khán giả có thể nhận thấy hình ảnh của Đan Trường xuyên suốt quá trình ca hát của anh trong nhiều năm qua.

Thí sinh Trung Quang với ca khúc Chờ đông.

Dòng nhạc trữ tình đa sắc màu

Không phải là một ca sĩ sắc nước hương trời, cũng không sở hữu một giọng ca đầy kỹ thuật, nhưng ngày từ khi mới vào nghề Cẩm Ly đã chiếm được cảm tình của người nghe, và suốt nhiều năm sau chị vẫn luôn được đông đảo khán giả yêu thích. Những tác phẩm nổi tiếng của Cẩm Ly có: Nỗi buồn mẹ tôi, Chim trắng mồ côi, Cây bã đậu, Quê tôi, Tình lẻ bóng, Gió lên…

DSC_3422

Cẩm Ly là một giọng ca khá hiếm hoi trong làng nhạc hiện nay không chỉ thể hiện thành công những ca khúc nhạc trẻ thời thượng mà còn để lại dấu ấn với cả những ca khúc nhạc vàng, nhạc trữ tình cho đến nhạc dân ca.

Với chất giọng ngọt ngào như rót mật vào tai, Cẩm Ly đã thổi hồn vào những tình khúc xưa bằng những bản phối mới, nhưng vẫn thành công giữ nguyên được cái hồn, cái gốc sâu lắng của nhạc trữ tình. Cẩm Ly là một giọng ca khá hiếm hoi trong làng nhạc hiện nay không chỉ thể hiện thành công những ca khúc nhạc trẻ thời thượng mà còn để lại dấu ấn với cả những ca khúc nhạc vàng, nhạc trữ tình cho đến nhạc dân ca. Chị đáp ứng được nhiều đối tượng khán giả nhưng vẫn không nhạt nhòa, mà tinh chọn và rất cầu kỳ cho từng dòng nhạc.

Với kinh nghiệm phong phú và khả năng thể hiện nhiều thể loại, Huấn luyện viên Cẩm Ly chắc chắn sẽ giúp ích cho thí sinh Thần tượng Bolero từ bước chọn bài cho đến xử lý tác phẩm.

CamLY

Những chiến binh đầu tiên trong team Cẩm Ly.

Thí sinh Cao Công Nghĩa.

Cùng đón xem tập 3 vòng Tinh Hoa chương trình Thần tượng Bolero sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 25/2 trên kênh VTV3 sau hai tuần tạm dừng nghỉ Tết. Chương trình do Saostar.vn chính thức bảo trợ truyền thông.

Chia sẻ
Tin mới nhất