Giải Trí

Taylor John Williams - Thí sinh gốc Việt từng khuynh đảo The Voice Mỹ

Chia sẻ

Từng lọt vào top 5 của The Voice Mỹ, thí sinh gốc Việt Taylor John Williams hứa hẹn sẽ là khách mời đáng chú ý nhất trong đêm gala trao giải "Giọng hát Việt 2015".

Taylor John Williams là thí sinh gốc Việt duy nhất lọt vào top 5 của chương trình The Voice Mỹ mùa 7. Chàng trai cao ráo, dáng vẻ hiền lành nhưng lại khước từ con đường trở thành một hoàng tử trên sóng truyền hình mà luôn chọn những dòng nhạc gai góc, đen tối. Phong cách của Williams, từ những ca khúc cover như Come Together hay Proud Mary, cho tới album đầu tay Proverbial Elephant (2009) đều cho thấy một con người âm nhạc khá phức tạp và đầy tính nổi loạn.

maxresdefault

Williams thường hát về nạn bạo hành, sự vô cảm hay thậm chí là những tên tội phạm giết người.

Hành trình chông gai đến vinh quang

Trước The Voice, Williams phục vụ tại một khách sạn dành cho thú cưng, tự nuôi sống bản thân và thường tập đàn bên góc hành lang mỗi khi rảnh rỗi. Ít lâu sau, anh đứng toàn nước Mỹ và cất cao tuyên ngôn nghệ sĩ của mình. Nhiều hoài nghi được đặt ra, phổ biến nhất là vì sao Williams chọn Heartless, ca khúc rap của Kanye West để thuyết phục các HLV nhấn nút quay lại? Nhưng anh đã đúng, cả Adam Levine và Gwen Stefani đều thấy được tố chất nơi chàng trai khi ấy mới 23 tuổi. “Tôi sẽ ngồi đây khóc như một đứa trẻ nếu bạn không chọn tôi”, giọng Adam như van xin, còn Gwen thì tặng Williams lời khen có cánh: “Bạn đã biến tác phẩm ấy thành của riêng mình”.

0ede8bfe988e567c4c53343287b737b2

Dù bị Adam nhận xét là quá thận trọng với bản cover Jolene, Williams vẫn vượt qua Amanda để bước vào vòng Đo ván.

Nhờ trực giác nhạy bén, hay phải chăng là tâm hồn đồng điệu giữa những nghệ sĩ, Williams gọi tên Gwen Stefani, khởi đầu cho chuyến hành trình dài 9 đêm phát sóng. Tuy nhiên, việc vượt qua vòng Giấu mặt không có nghĩa là anh đã sẵn sàng cho một cuộc chiến. Williams loạng choạng ngay tập Đối đầu trước thí sinh Amanda Lee Peers, như những gì cậu chàng từng chia sẻ: “Tôi cảm giác mình không thích hợp với các chương trình truyền hình thực tế”. 

1

Và chính tại vòng Đo ván, Taylor đã thể hiện quá xuất sắc bản cover Mad World.

Nhưng anh khó có thể phủ nhận tài năng của mình. Gwen Stefani cũng thế, và lần này, cô gọi tên Williams. Quyết định tưởng chừng cảm tính ấy hóa ra lại giúp chương trình giữ lại một trong những thí sinh xuất sắc nhất mùa 7. Anh hạ knockout Troy Ritchie tại vòng Đo ván một cách thuyết phục và tiến sâu vào nhiều đêm thi tiếp theo. Trang Cartermatt còn dự đoán Williams sẽ là quán quân của The Voice năm rồi: “Chúng tôi hỏi những cộng sự, rằng ai giữa các thí sinh xứng đáng giành chiến thắng? Người đó có vẻ là Williams, anh ta khiến tất cả HLV phát điên lên mỗi khi cất giọng. Mặc dù không nhận được sự yêu thích khi chương trình bắt đấu, nhưng sớm thôi, Williams sẽ là nhà vô địch.”

16478657-mmmain

Nghệ sĩ thực thụ là người chiến thắng được chính bản thân mình.

Điều đó không xảy ra, anh chỉ dừng chân tại top 5, đồng thời cũng là niềm tự hào cuối cùng của Gwen Stefani. Nhưng cả Williams lẫn fan hâm mộ đều không cảm thấy hối tiếc. Bởi The Voice Mỹ mùa 7 chứng kiến sự tranh đua của dàn thí sinh mạnh mẽ với tài năng ngang bằng, khi chiến thắng duy nhất chỉ phụ thuộc vào may mắn. Và có lẽ, chàng trai đã tập hát từ lúc 5 tuổi này chưa bao giờ cầu may cho sự nghiệp đã từng và sắp tới của mình. Chính năng lực sáng tạo dồi dào, một tâm hồn nghệ thuật gần như u tối, hay những hình tượng nhân vật phản diện đã truyền cho anh cảm hứng, chắc chắn, Taylor John Williams vẫn còn nhiều giai đoạn rực rỡ trong sự nghiệp tương lai.

Bị loại không có nghĩa là dừng bước

Sau 1 năm định hình lại hướng đi, Williams đã biết phải làm gì với con đường mình chọn. Anh muốn sáng tác nhiều hơn thay vì tập trung vào ca hát. Dẫu sao, chất giọng của Williams vẫn là tài sản quý giá giữa nền âm nhạc xô bồ ngoài kia, là biểu tượng của một The Voice thực thụ. Khán giả vẫn luôn dõi theo góc thầm lặng mà Williams đã chọn để tiếp tục ủng hộ cho chàng trai đặc biệt này.

Mang trong mình 1/4 dòng máu Việt Nam thừa hưởng từ người bà, Williams vẫn thường hay tự hào về một phần nguồn gốc Á đông khi trò chuyện với công chúng và giới truyền thông. Tuy nhiên, lần trở về Việt Nam để tham gia đêm trao giải Gala Giọng hát Việt 2015 có lẽ là lần đầu tiên anh được đứng ở một sân khấu lớn trong nước và giao lưu với khán giả quê nhà. Với Williams, đây không chỉ là một điểm dừng chân mới mà còn là một sự trở về với nguồn cội và bản nguyên của chính mình để tìm thêm cảm hứng cho những dự án âm nhạc tiếp theo trong tương lai.

Trong đêm Gala trao giải vào 20/9, sân khấu Giọng hát Việt chắc chắn sẽ bùng nổ khi anh trình diễn lại bản cover ca khúc Royals và cùng hòa giọng với các thí sinh trong một bài hát cũng không kém phần ấn tượng: Come Together.

 Chàng trai gốc Việt biến rất nhiều ca khúc khác thành của riêng mình với chất Indie đặc trưng không giống bất kỳ thí sinh nào, từ Stuck In The Middle With You, If, Royals hay thậm chí Blank Space, bản nhạc pop chuẩn mực của Taylor Swift.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất