Giải Trí

Sự lột xác ngỡ ngàng của 'Nhân tố bí ẩn' Tích Kỳ

Chia sẻ

Khi ai đó có ước mơ, có nghị lực thì dù có khó khăn như thế nào thì cũng sẽ mỉm cười bước qua, đó là thông điệp mà Tích Kỳ muốn gửi đến tất cả những ai đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ.

Trong cuộc thi X-Factor mùa thứ nhất, khán giả vẫn còn nhớ hình ảnh một “anh chàng trông xe” với thân hình “gầy nhom” nhưng có một giọng hát đầy nội lực và chất rock ngang tàng trong người. Tích Kỳ Là một trong những học trò cưng của Hồ Quỳnh Hương, nhưng không may mắn anh phải dừng chân sớm ở đêm liveshow 5. Tuy nhiên, Tích Kỳ đã gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi những màn trình diễn đặc sắc của mình.

CHU_5724

Sau cuộc thi X-Factor Tích Kỳ vẫn ngày đêm theo đuổi ước mơ của mình.

Trải qua gần 1 năm sau khi rời khỏi cuộc thi, Tích Kỳ vẫn âm thầm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc song hành với con đường học vấn. Anh tâm sự, ngoài những giờ học căng thẳng ở trường, chính âm nhạc là chất xúc tác giúp anh tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Ban ngày đi học nhưng khi đêm xuống là khoảng thời gian Tích Kỳ cháy với đam mê của mình. Anh đi hát ở những tụ điểm ca nhạc trong thành phố, dù không phải là sân khấu hoành tráng, với những ánh đèn lung linh đầy màu sắc, chỉ là những sân khấu nhỏ, với ánh đèn mập mờ, học trò của Hồ Quỳnh Hương vẫn cháy bằng tất cả niềm đam mê trong người với âm nhạc.

Và khi kết thúc những phần biểu diễn đầy cảm xúc, những tiếng vỗ tay của khán giả là niềm vui, động lực để ngày mai Tích Kỳ lại tiếp tục hành trình âm nhạc đơn độc của mình.

CHU_5719

Hành trình âm nhạc đơn độc nhưng lại có rất nhiều kỹ niệm và niềm vui.

Nói Tích Kỳ đơn độc trong âm nhạc là vậy, anh cứ lặng lẽ với niềm đam mê, không xô bồ, không bon chen, trong khi đó, các thí sinh khác như Giang Hồng Ngọc, Phạm Đình Thái Ngân… liên tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đến công chúng. Hỏi Tích Kỳ có ganh tỵ hay không thì anh chỉ mỉm cười và chia sẻ: “Tổ cho ai người đó hưởng, chỉ cần mình làm hết khả năng của mình và không sống thẹn với lương tâm thì mọi thứ tốt đẹp tự ắt sẽ đến với mình thôi”.

Nói tới đây, Tích Kỳ còn bật mí, những thay đổi trong âm nhạc của mình còn có sự hướng dẫn của chị Hồ Quỳnh Hương. Tích Kỳ luôn giữ liên lạc với chị, những lúc khó khăn anh nhờ những lời khuyên của Hồ Quỳnh Hương để nạp năng lượng và tiếp tục “chinh chiến” với những thử thách trên con đường dài phía trước. Theo anh, “cuộc sống không phải là một con đường màu hồng, những khó khăn đôi lúc khiến mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ, và những người thân bên cạnh, kèm những lời khuyên là chất giúp anh luôn giữ lửa trong người”.

CHU_5733

Tích Kỳ giữ lửa trong người bằng chính những lời khuyên bổ ích từ mọi người.

Lớn lên trong nghèo khó, Tích Kỳ còn thấu hiểu hết nỗi lo “cơm áo gạo tiền”. Dù là một chàng trai mới 19 tuổi, nhưng gương mặt của anh hằn lên những vết lo âu. Tích Kỳ chia sẻ anh đã có tính tự lập ngay từ nhỏ, mọi thứ anh đều tự lo cho bản thân, đến hiện tại, Tích Kỳ cũng phải “chạy từng đồng” để lo cho bà và cuộc sống hằng ngày của mình.

Tuy nhiên, Tích Kỳ lại không hề than khổ, anh tươi cười và chấp nhận những gì mà mình đang có. Định nghĩa hai từ hạnh phúc đối với anh là được hát, được nhìn thấy nụ cười của bà, được nghe giọng nói của anh trai. Nhưng Tích Kỳ hứa sẽ thay đổi cuộc sống hiện tại, sẽ giúp bà vui hơn và sẽ anh trai sẽ bớt đi một phần gánh nặng bằng chính năng lực của mình.

Khó có ai có thể hiểu được hết con người của Tích Kỳ khi chỉ mới nói chuyện với anh vài câu. Tích Kỳ sống khá nội tâm và ít chia sẻ cho ai. Tham gia vào X-Factor là một quyết định “liều lĩnh” nhất với anh. Trước đó, Tích Kỳ sống chỉ lủi thủi một mình, không bạn bè, không chơi bời như những thanh niên cùng tuổi. Anh chỉ biết đi làm và về nhà rồi tập tành ca hát, nhiều lúc còn bị hàng xóm la mắng vì quá ồn ào.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi và với anh nó như một giấc mơ. X-Factor khiến Tích Kỳ trở thành một con người khác, anh thân thiện hơn, không còn mắt căn bệnh “tự kĩ” như trước kia. Tích Kỳ cười nhiều hơn, nói nhiều hơn, điều thay đổi ở một chàng trai được mang tiếng lạnh lùng khiến mọi người phải bất ngờ.

CHU_5738

Những thay đổi của Tích Kỳ khiến mọi người phải ngỡ ngàng.

X-Factor là một bàn đạp rất tốt để đưa Tích Kỳ đến gần hơn với âm nhạc và công chúng, nhưng vì còn bao nhiêu lo toan cho cuộc sống cho việc học hành khiến anh chậm bước hơn mọi người. “Chậm nhưng không lùi, càng chậm càng chắc” đó là câu nói của Tích Kỳ với vẻ đầy tự tin và ánh mắt rực lửa khát khao. 

Đặc biệt, đến hiện tại, ai nhìn vào anh cũng sẽ khó có thể nhận ra một Tích Kỳ “khù khờ” của một năm trước đây. Học trò của Hồ Quỳnh Hương đã thay đổi rất nhiều, anh chăm chút vẻ bề ngoài hơn khi xuất hiện. Vẫn là nụ cười ấy, thân hình ròm ròm nhưng lại mang khí chất của một nghệ sĩ.

Tích Kỳ thay đổi đến ngỡ ngàng. Sự “lột xác” này được anh bật mí là nhờ vào những lời khuyên của mọi người và chị Hồ Quỳnh Hương. Tuy nhiên, thay đổi không có nghĩa Tích Kỳ sẽ là một con người hoàn toàn khác, anh vẫn mãi là một Tích Kỳ “khù khờ” ngày nào, vẫn thân thiện với mọi người xung quanh, luôn luôn vui vẻ và sống trọn từng ngày với đam mê.

CHU_5749

Tích Kỳ luôn giữ niềm đam mê âm nhạc trong người.

Nói về những dự định tương lai, Tích Kỳ mỉm cười chia sẻ, trước mắt anh vẫn phải hoàn thành hết con đường học vấn của mình, vì là năm cuối nên anh sẽ tập trung hết sức để có một kết quả thật tốt. Bên cạnh đó, Tích Kỹ sẽ làm thêm những công việc để lo cho cuộc sống hằng ngày.

Trước đây, mọi người biết đến anh với chất giọng khàn đặc trưng và chỉ hát rock, thì trong tương lai Tích Kỳ sẽ thử sức ở những dòng nhạc khác để chứng tỏ khả năng cũng như sự “đa màu” trong con người của mình.

Khi biết X-Factor rục rịch sắp quay trở lại, một cuộc thi đã “biến hóa” và làm thay đổi Tích Kỳ rất nhiều, anh tỏ ra khá hào hứng và mong chờ sự trở lại của chương trình này. Tích Kỳ không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm và những lời khuyên bổ ích đến các thí sinh năm nay. “Các bạn hãy tự tin lên, đừng ngại những thử thách, hãy chứng tỏ khả năng của mình cho mọi người biết. Hãy mạnh mẽ bước ra những giới hạn của mình, ở đó bạn là một con người khác, và X-Factor là sẽ chương trình nuôi dưỡng ước mơ của bạn. Chúc các bạn năm nay sẽ thành công”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất