Giải Trí

Sự cố âm thanh khiến Bích Ngọc lép vế trong đêm chung kết Idol

Chia sẻ

Có vẻ như cô gái miền Tây sẽ khó vượt qua đối thủ Trọng Hiếu về nhiều mặt, tuy nhiên, thời gian bình chọn vẫn còn và quyền quyết định nằm ở khán giả.

Tối 26/7, chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6 bước vào “chặng đua” cuối với sự góp mặt của hai thí sinh Trọng Hiếu và Bích Ngọc. Ở đêm thi này, thế trận một chiều vẫn diễn ra như các Gala trước khi chàng Việt kiều Đức luôn nhận được tình cảm yêu mến nồng nhiệt từ khán giả và dẫn đầu lượng tin nhắn bình chọn.
Dẫu vậy, cả hai thí sinh đều không thể có được những tiết mục bùng nổ trọn vẹn vì nhiều lý do khác nhau. Nếu Trọng Hiếu để lộ khả năng hát tiếng Việt kém thì Bích Ngọc lại gặp sự cố âm thanh. Bên cạnh đó, đêm thi cũng trở nên nhàm chán, nhạt nhòa hơn bởi cách chọn bài của ban tổ chức.
Hình ảnh: Sự cố âm thanh khiến Bích Ngọc lép vế trong đêm chung kết Idol số 1
Bộ tứ giám khảo trong đêm chung kết: nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Thu Minh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và diva Thanh Lam.
Diễn biến đêm thi:
Lượt thi của những ca khúc do ban tổ chức lựa chọn.
Bích Ngọc là thí sinh mở màn đêm chung kết. Cô gái mũm mĩm thể hiện Đã hơn một lần. So với bản gốc của ca sĩ Hải Yến từng trình diễn tại sân chơi Tuyệt đỉnh tranh tài mùa 3, nữ sinh ĐH Kiến trúc TP.HCM có cách xử lý riêng, qua đó mang đến làn gió mới cho bài hát. Tuy nhiên, sự cố âm thanh khiến chất lượng phần thi này bị ảnh hưởng khá nhiều.
Hình ảnh: Sự cố âm thanh khiến Bích Ngọc lép vế trong đêm chung kết Idol số 2
Nguyễn Quang Dũng: Bích Ngọc là cô bé đáng yêu. Với giọng hát của em, anh nghĩ không cần phần dàn dựng cũng hay rồi. Hy vọng tiết mục sau em sẽ bùng nổ hơn.
Thanh Lam: Em hát với cảm xúc trong sáng, đầy khát vọng. Tiết mục thực sự chạm đến trái tim người nghe.
Thanh Bùi: Anh thấy đây chưa phải là phần trình diễn hay nhất của em – có lẽ vì sự cố âm thanh. Song, anh tin một ngày nào đó em sẽ trở thành diva của Việt Nam.
Phần thi “Đã hơn một lần” của Bích Ngọc.
Trọng Hiếu nối tiếp đêm thi cùng ca khúc Rời do nhạc sĩ Huy Tuấn chọn. Với bài hát có tiết tấu nhanh, đồng thời phải kết hợp các động tác vũ đạo, hotboy Việt kiều không thể giấu được khuyết điểm hát tiếng Việt kém của mình.
Hình ảnh: Sự cố âm thanh khiến Bích Ngọc lép vế trong đêm chung kết Idol số 3
Trọng Hiếu “cháy” hết mình bên các vũ công.
Thu Minh: Bình thường khi xem em hát, chị đều phải đứng lên nhún nhảy. Tuy nhiên, em chưa làm được điều đó trong hôm nay. Chị nghĩ, kiểu nhạc trên chẳng phải tốt nhất cho em.
Phần thi “Rời” của Trọng Hiếu.
Lượt thi của những ca khúc do thí sinh lựa chọn.
Trong phần thi còn lại ở đêm chung kết, Bích Ngọc tự tin hát ca khúc Bay của giám khảo Thu Minh dẫu trước đó “đàn chị” đã đánh tiếng yêu cầu “không được cướp hit”. Lợi thế quãng giọng rộng và đầy nội lực giúp cô gái quê Cần Thơ nhanh chóng đốt cháy sân khấu. Không chỉ khán giả, bộ tứ quyền lực cũng phải lắc lư theo nhạc.
Hình ảnh: Sự cố âm thanh khiến Bích Ngọc lép vế trong đêm chung kết Idol số 4
Nhạc dance luôn là thể loại giúp Bích Ngọc tỏa sáng trên sân khấu Vietnam Idol.
Thu Minh: Tuy em sở hữu thân hình mũm mĩm nhưng từ chất giọng, thần thái đến vẻ ngoài đều rất bốc lửa. Khi hát nhạc dance, em hoàn toàn lôi cuốn được mọi người. Chị có chút “nghi ngờ” tình cảm của em dành cho chị. Hay em muốn cướp hit của chị? (Cười).
Thanh Bùi: Em là một cô bé tự tin. Sự tự tin đó thể hiện rõ qua từng ngày. Hơn nữa, mọi cử chỉ của em đều vô cùng hấp dẫn.
Nguyễn Quang Dũng: Anh không biết nói gì vì em hát quá tốt. Anh mong khán giả truyền hình sẽ bình chọn cho em nhiều hơn.
Phần thi “Bay” của Bích Ngọc.
Với mong muốn chia sẻ tình yêu thương đến những người có hoàn cảnh không may mắn, Trọng Hiếu quyết định trình diễn nhạc phẩm You are not alone.
Hình ảnh: Sự cố âm thanh khiến Bích Ngọc lép vế trong đêm chung kết Idol số 5
Tiết mục nhẹ nhàng, sâu lắng giúp anh chàng lấy lại phong độ như thường thấy.
Thu Minh: Chị cảm thấy rung động ngay lúc em hát câu đầu tiên. Cảm ơn em mang đến cho chị niềm vui, hạnh phúc. Chị tin, em sẽ là ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam vì em có giọng hát và thừa năng lượng lẫn đam mê.
Thanh Bùi: Anh cảm nhận được tình cảm, sự chân thành của em truyền tải qua ca khúc. Đó là điều khán giả cần ở một nghệ sĩ.
Thanh Lam: Điều khó nhất là vượt qua chính mình. Chị thấy em đã làm được điều này.
Phần thi “You are not alone” của Trọng Hiếu.
Sau đêm chung kết, Trọng Hiếu hiện nhỉnh hơn Bích Ngọc về lượng tin nhắn bình chọn. Anh cũng được những người “cầm cân nảy mực” đánh giá rất cao. Tuy nhiên, cô gái mũm mĩm hoàn toàn có thể lật ngược tình thế khi thời gian bình chọn kéo dài đến hết tuần.
Gala công bố kết quả và trao giải Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 diễn ra lúc 20h Chủ nhật, ngày 2/8 trên kênh VTV3.
Lâm Vĩnh Thái
Chia sẻ
Tin mới nhất