Giải Trí

Show truyền hình chọn girlband từ… 101 thí sinh lên sóng

Chia sẻ

Produce 101 gây chú ý từ khi vẫn còn là dự án trên giấy, nhưng khi lên sóng, chương trình gặp nhiều chỉ trích từ người xem.

Produce 101 là show truyền hình thực tế mới của đài Mnet vừa lên sóng vào hôm 22/1. Produce 101 tập trung vào quá trình huấn luyện, đào tạo 101 học viên nữ đến từ 46 công ty giải trí trên khắp Hàn Quốc để tìm ra 11 thí sinh chiến thắng, lập thành một nhóm nhạc mới.

Trong 11 tập, các thí sinh sẽ cạnh tranh trực tiếp, việc bị loại sẽ dựa trên số phiếu bình chọn của khán giả. 11 người chiến thắng sẽ được phát hành album ra mắt dưới chướng hãng đĩa CJ E&M - công ty mẹ của Mnet.

K2016012400192-650

101 thí sinh và các huấn luyện viên của chương trình.

Để đầu tư vào chương trình, Mnet đã rút tới 4 tỷ won (3,33 triệu USD) đưa Produce 101 là show thực tế có số vốn lớn nhất nhì làng truyền hình Hàn Quốc. Tham vọng của chương trình là đào tạo một nhóm nhạc nữ mang tầm cỡ hàng đầu châu Á trong bối cảnh bội thực các nhóm nam.

“Có rất nhiều nhóm nam thành công ở thị trường nước ngoài như Big Bang, EXO nhưng chưa có nhóm nữ nào đạt được thành công như vậy. Tôi nghĩ đã đến lúc mang tới một nhóm nữ có tầm vóc lớn” - Han Dong Chul, giám đốc sản xuất của Mnet cho biết.

Poster Produce 101.

Poster Produce 101.

Dẫn dắt Produce 101 là những cái tên khá kỳ cựu trong Kpop như nam diễn viên kiêm ca sĩ Jang Geun Suk, ca sĩ JeA, Kahi và rapper Cheetah sẽ đảm đương đào tạo các thí sinh. Đặc biệt, chương trình còn mời Kim Sung Eun - người từng giúp các nhóm TWICE, BTS luyện thanh, vũ công chuyên nghiệp Bae Yoon Jung từng cộng tác với KARA, EXID và Girl’s Day.

Hậu trường của các thí sinh.

Hậu trường của các thí sinh.

Với số tiền đầu tư lớn, cộng với sự tham gia của các gương mặt kỳ cựu trong giới showbiz, Produce 101 được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người xem. Tuy nhiên, sau khi lên sóng tập đầu tiên, chương trình khiến khán giả thất vọng, nội dung bị nhận xét là “tào lao, nhảm nhí”. Theo phần đông khán giả nhận xét, nội dung của 1/3 tập 1 là những cảnh quay các thí sinh than thở, khóc lóc. Ngoài ra, tập 1 cũng tập trung vào những cuộc tranh cãi nội bộ giữa Kim Ju Na - học viên của Music K được biết đến là em gái cùng cha khác mẹ của nam diễn viên nổi tiếng Kim Soo Hyun.

Kim Joo Na - em gái cùng cha khác mẹ của Kim Soo Hyun.

Kim Joo Na - em gái cùng cha khác mẹ của Kim Soo Hyun.

Khán giả cho biết, là chương trình đào tạo ca sĩ, Produce 101 cần hướng nội dung vào những màn trình diễn thay vì đời tư cá nhân của học viên. Bên cạnh đó, thời lượng 80 phút mỗi tập cũng không đủ để người xem theo dõi phần thể hiện của 101 thí sinh. Điều này đồng nghĩa rằng mỗi học viên sẽ không quá 1 phút để xuất hiện, khán giả khó có thể quyết định bỏ phiếu. Về vấn đề này, giám đốc sản xuất Han Dong Chul cho biết chương trình sẽ đăng tải thêm những video của các thí sinh lên mạng và giải thích thêm.

Tập đầu tiên của Produce 101 chưa thỏa mãn kỳ vọng của người xem.

Tập đầu tiên của Produce 101 chưa thỏa mãn kỳ vọng của người xem.

“Cuộc thi bắt đầu khi camera quay, và ai có sự thể hiện tốt sẽ có cơ hội xuất hiện trên TV. Điều đó phụ thuộc vào khả năng của mỗi người để nắm lấy cơ hội đó. Không thể đổ lỗi cho chúng tôi về việc chỉ phát sóng những thí sinh đáng chú ý lên TV” - Han nói.

Trailer của chương trình Produce 101

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất