Giải Trí

‘Ốc tiêu’ Phương Khanh, ‘tiểu Thùy Chi’ Bích Hạnh dễ dàng vượt qua vòng Đối đầu

Chia sẻ

Sở hữu chất giọng tốt cùng hiệu ứng mạnh mẽ từ vòng Giấu mặt, cả Phương Khanh lẫn Khánh Linh đều giành vé đi tiếp trong “chặng đua” khốc liệt nhất của chương trình.

Tối 29/8, sân chơi Giọng hát Việt nhí 2015 tiếp tục giới thiệu đến khán giả truyền hình cả nước 5 phần thi gây cấn, hấp dẫn ở tập 2 thuộc vòng Đối đầu.

Trong đó, tiết mục Cõng mẹ đi chơi của “há cảo sôi động” Hải Thanh, “hoàng tử dancesport” Thiên Tùng và “tiểu Thùy Chi” Bích Hạnh để lại nơi người xem nhiều ấn tượng. Dưới sự chỉ dẫn từ huấn luyện viên (HLV) Cẩm Ly, 3 thí sinh tạo ra hai mạch cảm xúc rõ ràng cho bài diễn - sôi nổi, lắng đọng - và nó hoàn toàn ăn khớp với ca khúc vốn có tiết tấu lúc nhanh, lúc chậm. Đồng thời, việc mỗi “chiến binh” hiểu nội dung bài hát theo một hướng khác nhau dẫn đến phần trình diễn có ba màu sắc/cá tính riêng biệt.

Hải Thanh, Bích Hạnh và Thiên Tùng trong phần thi Cõng mẹ đi chơi.

Hải Thanh, Bích Hạnh và Thiên Tùng trong phần thi Cõng mẹ đi chơi.

Nếu trong các buổi tập Bích Hạnh thường xuyên quên lời thì khi lên sân khấu cô bé không những thuộc làu ca từ mà còn “đốn tim” số đông chúng yêu nhạc bằng chất giọng trong trẻo, cao vút và lối hát đầy cảm xúc. Hải Thanh, Thiên Tùng tuy cho thấy sự tiến bộ nhưng vẫn còn đấy một vài điểm yếu. Thiên Tùng có giọng hát vang song cột hơi khá ngắn nên cậu nhóc không dễ thể hiện các câu dài. Riêng Hải Thanh, em chưa thể khắc phục hẳn chuyện hát rõ lời ở những đoạn bỏ nhỏ.

Trước lúc quyết định trao tấm vé thông hành vào vòng Liveshow cho cô bé 9 tuổi quê Thanh Hóa, Cẩm Ly tranh thủ dặn dò các thành viên trong nhóm “còi cận” - cô mong sau bài thi này, 3 học trò cố gắng tập vâng lời mẹ nhiều hơn.

Tiết mục Cõng mẹ đi chơi

Phương Khanh, Tường Vy và Cindy Linh Nhi cũng tỏa sáng chẳng kém với tiết mục Immortality. Ngay thời điểm MC Thanh Bạch công bố ba cái tên của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang sẽ tham gia tranh tài cùng nhau, khán giả đã cảm thấy thích thú bởi vòng ngoài họ là những gương mặt nổi trội.

Cindy Linh Nhi, Phương Khanh và Tường Vy trong phần thi Immortality.

Cindy Linh Nhi, Phương Khanh và Tường Vy trong phần thi Immortality.

Đúng như người xem dự đoán, phần đối đầu của 3 thí sinh diễn ra kịch tính, thú vị. Trong khi Cindy Linh Nhi có chất giọng nội lực, cách xử lý chuyển đoạn tốt thì Phương Khanh lại sở hữu giọng giả thanh cao chót vót nhưng vẫn đầy đặn - điều hiếm ai làm được. Với Tường Vy, ngoài gương mặt xinh xắn, cô bé còn ghi điểm nhờ chất giọng có độ bay.

Đánh giá bài thi, HLV Cẩm Ly hay người đồng nghiệp Dương Khắc Linh đều xuýt xoa khen ngợi các trò cưng của đội vợ chồng Cải Bắp. Tương tự, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang không giấu nổi cảm xúc tự hào vì màn thể hiện trên. Cả hai chọn “ốc tiêu” Phương Khanh đi tiếp và chia tay Cindy Linh Nhi, Tường Vy.

Quyết định của cặp đôi nhạc sĩ - ca sĩ được nhiều người nhận xét là hợp lý. Cô bé trở về từ nước Anh dù khá tiềm năng nhưng so với thí sinh cũ của đội “chị Tư” năm trước lại lép vế hơn. Riêng Tường Vy, em vấp phải tình trạng mất giọng do tập luyện quá mức.

Tiết mục Immortality

Ở ba phần đối đầu còn lại: Nơi ấy (Vĩnh Hòa, Quang Trường, Phương Anh - đội Dương Khắc Linh), Hà Nội 12 mùa hoa (Khánh Linh, Phương Linh, Minh Hạnh - đội Cẩm Ly) và Gió mùa về (Gia Linh, Thu Thủy, Minh Tuyết - đội Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang), các nhân tố giành suất vào vòng trong gồm hot girl xứ Huế Khánh Linh, cô bé nhỏ nhắn Minh Tuyết cùng cậu nhóc Quang Trường - thí sinh có biệt danh bản sao Sơn Tùng M-TP.

Trong nhóm bị loại, Thu Thủy, Phương Linh và Phương Anh là ba gương mặt gây nhiều tiếc nuối cho khán giả. Các em có kỹ thuật tốt song nằm ở nhóm mà các đối thủ đều mạnh nên đành dừng bước sớm.

Vĩnh Hòa, Phương Anh và Quang Trường

Vĩnh Hòa, Phương Anh và Quang Trường trong phần thi Nơi ấy.

Tiết mục Nơi ấy

Phương Linh, Khánh Linh và Minh Hạnh trong phần thi Hà Nội 12 mùa hoa.

Phương Linh, Khánh Linh và Minh Hạnh trong phần thi Hà Nội 12 mùa hoa.

Tiết mục Hà Nội 12 mùa hoa

Gia Linh, Thu Thủy và Minh Tuyết trong phần thi Gió mùa về.

Gia Linh, Thu Thủy và Minh Tuyết trong phần thi Gió mùa về.

Tiết mục Gió mùa về

Nhìn chung, tập phát sóng tối nay chưa thể tạo ra không khí tưng bừng như tuần trước vì thiếu tiết mục sôi động, không có các màn tranh luận - “dìm hàng” thú vị giữa bộ tứ HLV… Tuy nhiên, người xem lại được thưởng thức chuỗi bài hát hay, có nội dung và loạt giọng ca chất lượng.

Tập cuối vòng Đối đầu được phát sóng lúc 21h thứ Bảy (5/9) trên kênh VTV3.

Danh sách thí sinh đi tiếp ở 3 đội sau tập 2:

Đội Cẩm Ly: Lan Vy, Bích Hạnh và Khánh Linh.

Đội Dương Khắc Linh: Tiến Quang, Hà My và Quang Trường.

Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: Hằng My, Hồng Minh, Phương Khanh và Minh Tuyết.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất